Bệnh đi tiểu đêm nhiều lần ở phụ nữ nguyên nhân, triệu chứng và cách phòng ngừa

Sau một ngày vất vả với công việc và gia đình nhỏ, bạn chỉ muốn có một giấc ngủ thật ngon giấc để có được năng lượng cho một ngày mới. Tuy nhiên giấc ngủ của bạn sẽ không được trọn vẹn chỉ vì chứng đi tiểu đêm. Vậy nguyên nhân và cách điều trị bệnh đi tiểu đêm nhiều lần ở phụ nữ là gì? Hãy cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

Nguyên nhân gây bệnh đi tiểu đêm nhiều lần ở phụ nữ?

Có rất nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến căn bệnh đi tiểu đêm nhiều lần ở phụ nữ. Nó có thể do một số căn bệnh hoặc những thói quen trong cuộc sống hàng ngày gây ra.

  • Các bệnh lý

Bệnh sỏi thận: Khi mắc phải bệnh sỏi thận thì cơ thể của người phụ nữ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, bên cạnh các cơn đau hành hạ thì người bệnh sẽ phải chịu đựng các dấu hiệu như đi tiểu nhiều lần vào ban đêm, tiểu dắt, nước tiểu có màu đục. Do vậy khi mắc phải bệnh đi tiểu đêm nhiều lần ở phụ nữ nguyên nhân vì sỏi thận gây ra thì tốt nhất bạn nên có phương pháp điều trị tốt nhất, để tránh được các cơn đau đớn cũng như gây ra những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

bệnh đi tiểu đêm nhiều lần ở phụ nữ

Bệnh đi tiểu đêm nhiều lần ở phụ nữ do đâu mà ra?

Viêm đường tiết niệu: Những dấu hiệu dễ nhận biết nhất của các bệnh viêm đường tiết niệu là hiện tượng đi tiểu nhiều không kể vào ban ngày hay ban đêm. Thủ phạm gây ra căn bệnh do nhiễm trùng gây ra, nên sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như làm suy giảm chất lượng cuộc sống của người bệnh.

  • Thói quen trong đời sống

Bạn có thói quen hay uống nhiều nước vào buổi tối, vì vậy sẽ khiến cho thận phải làm việc liên tục để đưa lượng nước thải ra bên ngoài, khiến cho giấc ngủ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Ngoài ra, vào ban ngày nếu thường sử dụng các loại đồ uống có chứa chất kích thích như cafe, rượu, uống trà, cũng như các loại đồ uống lợi tiểu, cũng dẫn đến hiện tượng đi tiểu đêm nhiều lần.

Khi mang thai thì cơ thể của người phụ nữ cũng có sự thay đổi lớn, nhất là nội tiết tố, tử cung phát triển chèn ép vào bàng quang nên khiến cho chứng tiểu đêm nhiều lần đã xảy ra.Mặt khác, tác dụng phụ của mốt số loại thuốc bạn sử dụng cũng được cho là nguyên nhân gây ra bệnh đi tiểu đêm nhiều lần ở phụ nữ.

Triệu chứng bệnh đi tiểu đêm nhiều lần ở phụ nữ

Triệu chứng bệnh đi tiểu đêm nhiều lần ở phụ nữ

Các triệu chứng bệnh đi tiểu đêm nhiều lần ở phụ nữ

Nếu như bình thường số lần đi tiểu trung bình một ngày của bạn chỉ từ 5- 7 lần, thì khi đã mắc phải căn bệnh đi tiểu đêm nhiều lần ở phụ nữ thì số lần đi tiểu phải hơn chục lần. Nhất là vào ban đêm thì nó có thể tăng lên gấp 3 lần so với bình thường.

Khi mắc phải bệnh đi tiểu đêm thì giấc ngủ sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Giấc ngủ thường xuyên bị rối loạn, chập chờn và ngủ không được sâu giấc. Hậu quả rõ nhất khi bạn mất ngủ là cơ thể sẽ mệt mỏi, người lờ đờ, không có sức để làm việc, sau một thời gian sức khỏe bị giảm sút nghiêm trọng, gầy gò xanh xao.

Phòng ngừa bệnh đi tiểu đêm nhiều ở phụ nữ

Bạn cần thực hiện một lối sống lành mạnh cũng như một chế độ ăn khoa học hợp lý bằng cách tránh xa các loại đồ uống có chứa chất kích thích không tốt cho sức khỏe, cũng như nên ăn uống các loại thực phẩm có chứa chất an thần. Đặc biệt, nên hạn chế uống nhiều nước vào buổi tối để tránh tình trạng đi tiểu đêm nhiều lần.

Phòng ngừa bệnh đi tiểu đêm nhiều lần ở phụ nữ

Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Khi buồn đi tiểu thì tốt nhất là bạn nên đi ngay không nên nhịn đi tiểu, vì khi bạn nhịn đi tiểu sẽ làm cho bàng quang của bạn bị căng cứng, sau nhiều lần như thế thì sẽ gây ra những bệnh về đường tiết niệu.

Bạn nên đến bệnh viện, phòng khám chuyên khoa khi thấy những dấu hiệu bất thường xảy ra, các bác sỹ sẽ thăm khám kịp thời sẽ xác định được nguyên nhân gây bệnh, đồng thời đưa ra phương án điều trị tiểu nhiều tốt nhất.

Trên đây là một số thông tin về bệnh đi tiểu đêm nhiều lần ở phụ nữ, hãy bảo vệ sức khỏe của mình và người thân ngay từ hôm nay.

>> Xem thêm: Bài thuốc đông y chữa trị đi tiểu nhiều và cách phòng ngừa hiệu quả

Minh Hương ( tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo