Bệnh đi tiểu nhiều lần ở người già là gì? Nguyên nhân và cách điều trị

Bệnh đi tiểu nhiều lần ở người già nhất là vào ban đêm chính là một trong những căn bệnh phổ biến. Nó khiến cho người bệnh gặp phải những rắc rối và khó chịu không hề nhỏ. Ngay sau đây, các chuyên gia sẽ chỉ ra một số thủ phạm chính gây ra chứng bệnh này để bạn có phương án phòng và điều trị kịp thời nhé!

Bệnh đi tiểu nhiều lần ở người già là gì?

Đối với người già, khi tuổi càng cao thì điều đó đồng nghĩa với việc các cơ quan trong cơ thể đều bị suy yếu. Nhiều người khi bước vào độ tuổi xế chiều bắt đầu xuất hiện triệu chứng đi tiểu nhiều lần. Số lượt đi tiểu sẽ tăng lên.

Bệnh đi tiểu nhiều lần ở người già

Bệnh đi tiểu nhiều lần ở người già khá phổ biến

Thông thường bàng quang của chúng ta sẽ có thể chứa được trung bình từ 300 cho tới 400ml nước tiểu, tuy nhiên khi bị bệnh đi tiểu nhiều lần ở người già thì bàng quang sẽ bị suy giảm từ đó gây ra chứng buồn tiểu. Với nhiều trường hợp bệnh nhân bị nặng thì còn bị đi tiểu liên tục, nhiều lần kể cả khi bàng quang chưa bị đầy.

Nguyên nhân gây bệnh đi tiểu nhiều lần ở người già

Theo như các bác sĩ chuyên khoa đã nhận định, có một số những nguyên nhân phổ biến sau đây thường gây ra bệnh đi tiểu nhiều lần ở người già như sau:

  • Nội tiết tố thay đổi

Đây là nguyên nhân phổ biến hàng đầu gây ra chứng tiểu nhiều ở người cao tiểu. Trong trường hợp nội tiết tố đang bị rối loạn thì người bệnh còn có nguy cơ mắc phải bệnh liên quan tới tiểu đường type 2. Bên cạnh đó, cũng có thể do một số những dạng bệnh lý khác làm cho hệ thống thần kinh mất đi chức năng kiểm soát bàng quang và dẫn tới chứng tiểu nhiều.

  • Bệnh liên quan tới hệ tiết niệu

Viêm tuyến tiền liệt: Khi tuyến tiền liệt tăng sinh, ung thư tuyến tiền liệt, phì đại tuyến tiền liệt… những phì đại và khối u sẽ làm cho bàng quang bị chèn ép và dẫn tới chứng đi tiểu nhiều lần trong ngày.

nguyên nhân gây bệnh đi tiểu nhiều lần ở người già

Nguyên nhân gây bệnh đi tiểu nhiều lần ở người già 

Viêm đường tiết niệu: Khi mà vi khuẩn đang tấn công đường tiết niệu sẽ dẫn tới hiện tượng viêm nhiễm xảy ra. Từ đó nó sẽ hình thành nên một số những nhiễm trùng gây ảnh hưởng tới bàng quang và làm cho người bệnh bị đi tiểu mất kiểm soát. Một số những triệu chứng dễ nhận thấy nhất của bệnh đó là đi tiểu nhiều lần, tiểu buốt, tiểu ra máu.

Viêm nhiễm bàng quang: Người bệnh sẽ có triệu chứng bàng quang đau nhức, số lần đi tiểu tăng lên.

Dị vật hoặc sỏi trong bàng quang: Nếu như sỏi hoặc dị vật di chuyển vào trong bàng quang sẽ khiến bàng quang bị kích thích và gây ra bệnh đi tiểu nhiều lần ở người già.

Một số nguyên nhân khác: Bên cạnh những nguyên nhân vừa mới chỉ ra ở trên, thì cũng có một số những nguyên nhân khác cũng dẫn tới hiện tượng đi tiểu nhiều ở người cao tuổi chẳng hạn như:

+ Người bệnh sử dụng quá nhiều thuốc lợi tiểu, điều trị xạ trị ung thư

+ Đang gặp phải vấn đề liên quan tới tâm lý, bệnh về thần kinh bị tổn thương

+ Sử dụng quá nhiều rượu bia, uống nhiều nước, dùng chất kích thích.

Làm sao để chữa bệnh đi tiểu nhiều lần ở người già?

Để chữa bệnh đi tiểu nhiều lần ở người già thì điều đầu tiên bạn cần làm đó là tới bệnh viện chuyên khoa để được thăm khóa, thực hiện những xét nghiệm cần thiết. Các bác sĩ chuyên khoa sẽ dựa vào từng tình trạng cụ thể để đưa ra phương án điều trị tốt nhất cùng với loại thuốc phù hợp nhất.

Cách chữa bệnh đi tiểu nhiều lần ở người già

 Cách chữa bệnh đi tiểu nhiều lần ở người già

Bên cạnh đó, để việc chữa bệnh đạt hiệu quả thì bạn cũng cần phải xây dựng cho mình một chế độ dinh dưỡng thật hợp lý. Hãy thường xuyên tập luyện thể dục thể thao mỗi ngày để có một sức khỏe tốt.

Trên đây là những thông tin liên quan tới bệnh đi tiểu nhiều lần ở người già một cách cụ thể nhất, nếu như có bất cứ thắc mắc và câu hỏi gì, bạn có thể liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn, giải đáp tận tình, chu đáo nhất.

>> Xem thêm: Bài thuốc đông y chữa trị đi tiểu nhiều và cách phòng ngừa hiệu quả

Minh Hương ( tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo