Bệnh đi tiểu nhiều ở trẻ em dấu hiệu nhận biết và cách phòng tránh

Bạn thấy bé nhà mình tự nhiên mắc phải dấu hiệu đi tiểu nhiều, luôn cảm thấy khó chịu, bứt rứt không yên khiến cho bạn rất lo lắng. Bệnh đi tiểu nhiều ở trẻ em có thể là dấu hiệu cho biết những bệnh lý đang đe dọa sức khỏe của bé. Vậy khi thấy bé yêu có triệu chứng này, chúng ta cần phải làm gì?

Nguyên nhân gây bệnh đi tiểu nhiều ở trẻ em

Bệnh đi tiểu nhiều ở trẻ em có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên. Nhưng phổ biến nhất là một số những dấu hiệu sau đây:

  • Thói quen sinh hoạt

Những thói quen trong sinh hoạt như uống quá nhiều nước sẽ khiến cho bàng quang của trẻ bị ứ đầy nên dẫn đến hiện tượng đi tiểu nhiều để đào thải lượng nước tiểu ra ngoài. Ngoài ra do cha mẹ cho bé uống những loại nước uống lợi tiểu nên đã làm cho bàng quang bị kích thích. Vì thế, các bậc cha mẹ nên chú ý cần xây dựng những thói quen tốt trong sinh hoạt cho trẻ để tránh hiện tượng đi tiểu nhiều, bởi vì sẽ làm ảnh hưởng đến thận.

  • Bệnh lý

bệnh đi tiểu nhiều ở trẻ em

Nguyên nhân gây ra chứng bệnh đi tiểu nhiều ở trẻ em

Nếu như không phải do trẻ uống nhiều nước hay uống các loại nước lợi tiểu, nhưng vẫn gặp phải hiện tượng tiểu nhiều thì rất có thể đây chính là những dấu hiệu của một số căn bệnh đang đe dọa tới sức khỏe của trẻ.

Các bậc cha mẹ nên chú ý đến số lần đi tiểu cũng như màu sắc của nước tiểu. Nên đưa trẻ đến gặp bác sỹ chuyên khoa để thăm khám, tìm ra nguyên nhân gây bệnh để từ đó sẽ có hướng điều trị tiểu nhiều tốt nhất. Có một số bệnh lý khiến cho trẻ mắc phải hiện tượng tiểu nhiều như: suy thận mãn tính, nhiễm trùng đường tiểu, viêm bàng quang.

Dấu hiệu của bệnh đi tiểu nhiều ở trẻ em

Bình thường thì các bé đi tiểu từ 7- 8 lần/ ngày nhưng khi mắc phải bệnh đi tiểu nhiều ở trẻ em thì số lần đi tiểu trong ngày có thể hơn 10 lần. Số lượng nước tiểu mỗi lần đi rất ít, tiểu nhỏ giọt cũng như không thành dòng, thậm chí phải cố gắng rặn tiểu thì mới són ra được vài giọt. khiến cho trẻ gặp rất nhiều khó khăn.

Triệu chứng bệnh đi tiểu nhiều ở trẻ em

Các dấu hiệu nhận biết chứng đi tiểu nhiều ở trẻ

Trong tình trạng trẻ mắc phải các căn bệnh thì dấu hiệu thường đi kèm gồm có: Đi tiểu có hiện tượng bị buốt, nước tiểu có màu đục, trong nước tiểu kèm có cả máu. Cơ thể của trẻ sẽ bị sút cân nhanh chóng nên luôn trong tình trạng mệt mỏi.

Phòng tránh bệnh tiểu nhiều ở trẻ em

Để phòng tránh căn bệnh đi tiểu nhiều ở trẻ em thì tốt nhất các bậc phụ huynh nên tập cho trẻ có một thói quen tốt trong sinh hoạt cũng như một chế độ ăn uống phù hợp, hợp lý. Trẻ nên uống đủ nước tốt nhất  từ 1,5- 2 lít nước/ ngày, không nên uống quá nhiều nước vì sẽ gây ra hiện tượng tiểu nhiều ở trẻ, cũng như vào buổi tối nên cho trẻ uống ít nước. Không nên cho trẻ uống nhiều những loại nước lợi tiểu, cũng như một số loại đồ uống có ga, nhằm mục đích không cho trẻ đi tiểu nhiều trong ngày.

Phòng tránh bệnh đi tiểu nhiều ở trẻ em

Cách phòng tránh bệnh các phụ huynh cần chú ý

Trong chế độ ăn mẹ nên bổ sung lượng rau xanh cũng như các thực phẩm giàu chất xơ để tránh làm tăng nguy cơ lên thận, đồng thời sẽ giúp cơ thể đào thải được các độc tố ra bên ngoài. Nên hạn chế những loại thực phẩm giàu chất béo cũng như nhiều muối. Hãy tập cho trẻ có một thói quen đi tiểu theo giờ, trước khi trẻ đi ngủ hãy cho trẻ đi tiểu để tránh làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của trẻ.

Trẻ có một tâm lý vui vẻ thoải mái, không phải chịu đựng những áp lực từ người lớn,sẽ tránh được hiện tượng tiểu nhiều. Còn nếu như bố mẹ khiến cho trẻ bị áp lực quá lớn thì sẽ dẫn đến lượng axit trong cơ thể bị tích tụ lại, làm ảnh hưởng đến sự trao đổi chất diễn ra trong cơ thể, sẽ càng làm gia tăng dấu hiệu tiểu nhiều ở trẻ. Ngoài ra, hãy cho trẻ luyện tập một số môn thể thao vừa sức với trẻ để nhằm mục đích loại bỏ lượng axit dư thừa trong cơ thể.

Cùng với những thông tin liên quan tới bệnh đi tiểu ở trẻ em ở trên, các bậc phụ huynh cũng cần phải chú ý để có phương án phòng và điều trị bệnh tốt nhất.

>> Xem thêm: Bài thuốc đông y chữa trị đi tiểu nhiều và cách phòng ngừa hiệu quả

Minh Hương ( tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo