Bệnh liệt dương là gì mà khiến các đấng nam nhi “hãi hùng” như vậy?

Bệnh liệt dương là gì, bệnh liệt dương có thể tự khỏi được không, nếu chữa trị thì nên áp dụng cách nào hiệu quả…? Đây đều là những câu hỏi chúng tôi nhận được rất nhiều trong thời gian qua, hãy tìm hiểu ngay sau đây để có câu trả lời.

Bệnh liệt dương là gì?

Liệt dương là nỗi ám ảnh với tất cả cánh mày râu bởi cảm giác xấu hổ, tự ti khi “trên bảo mà dưới không nghe”, họ áy náy và bất mãn vì không thể làm thỏa mãn mình cũng như bạn tình. Đời sống tình dục không viên mãn ảnh hưởng không nhỏ tới hạnh phúc gia đình nói chung. Để chữa bệnh hiệu quả, trước tiên bạn cần hiểu được bệnh liệt dương là gì?

bệnh liệt dương là gì

Bệnh liệt dương là gì?

Liệt dương được hiểu là 1 trong những trạng thái rối loạn cương dương khi mà dương vật của nam giới không thể cương cứng hoặc thời gian cương cứng quá ngắn, không đáp ứng tiêu chuẩn của cho 1 lần quan hệ tình dục bình thường.

Nếu như trước đây liệt dương thường gặp ở nam giới ngoài 40 tuổi thì giờ đây rất nhiều thanh niên trai trẻ cũng mắc bệnh này. Mặc cho chủ nhân cố gắng điều khiển dương vật nhưng đều bất lực.

Các bệnh về sinh ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc hôn nhân, sức khỏe và khả năng làm cha. Để hiểu rõ và sớm chấm dứt bệnh chuyên gia đã có những chia sẻ, lời khuyên hữu ích sau đây.

Khi gặp phải tình trạng này, nếu cứ chủ quan, không điều trị bệnh kịp thời hoặc điều trị sai cách sẽ sinh ra chứng bất lực, nam giới mất hoàn toàn khả năng sinh lý.

Liệt dương có tự khỏi được không?

Như vậy, chúng ta đã biết liệt dương là gì, ngoài ra liệt dương được chia làm 2 dạng chính:

– Liệt dương tâm lý: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tâm lý bất ổn gây liệt dương chiếm khoảng 15 – 20% tổng số ca bệnh, trong đó lo lắng, phiền muộn quá độ là nguyên nhân chính. Nhưng ngoài những áp lực trong cuộc sống khiến bạn lo lắng thì việc e sợ thất bại trong những lần giao hợp cũng khiến hứng thú tình dục tuột dốc không phanh.

Liệt dương có thể tự khỏi được không?

Liệt dương có thể tự khỏi được không?

– Liệt dương bệnh lý: gặp phổ biến ở những người mắc bệnh tim mạch, huyết áp cao, người vừa trải qua chấn thương hạ bộ, người bị bất thường dương vật bẩm sinh…

Về việc bệnh liệt dương có tự khỏi được không thì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Đầu tiên là căn cứ vào nguyên nhân gây bệnh, nếu do bệnh lý thì cần chữa khỏi bệnh, từ đó liệt dương sẽ cải thiện, tương tự đối với nguyên nhân tâm lý thì cũng thế.

Ngoài ra, bạn cần chú ý đến những biểu hiện của liệt dương. Cụ thể, nếu liệt dương còn ở giai đoạn nhẹ thì chỉ cần điều chỉnh chế độ ăn, ngủ, làm việc, giảm bớt uống rượu, bia, chất kích thích, quan hệ tình dục lành mạnh là có thể khỏi được. Tuy nhiên nếu bệnh đã nặng, dương vật không thể cương cứng 1 chút nào cho dù đã dùng nhiều biện pháp kích thích thì quá trình điều trị lại phải kéo dài và kết hợp nhiều phương pháp hơn.

Các bác sĩ chuyên khoa cũng đã ghi nhận tâm lý của người bệnh đóng vai trò quan trọng quyết định thành – bại trong điều trị. Nam giới cần cố gắng kiên trì, giữ tinh thần lạc quan, tuân thủ những quy tắc mà bác sĩ dặn dò. Bạn nên mở lòng chia sẻ với người bạn đời về tình trạng hiện tại của bản thân để nhận được sự giúp đỡ, đồng cảm.

Cách trị liệt dương phổ biến hiện nay

cách trị liệt dương chính xác

Muốn có cách trị liệt dương chính xác cần thăm khám chuyên khoa 

Với những người muốn tìm cách trị liệt dương bài bản có thể tham khảo những bước thăm khám sau:

– Khám lâm sàng: Thăm khám dương vật, quan sát hình dáng, kích thước… xem có bất thường nào không đồng thời bác sĩ sẽ hỏi bạn để tìm ra nguyên nhân gây bệnh.

– Lập phác đồ điều trị: tùy thuộc vào tình trạng bệnh để bác sĩ lên phác đồ điều trị nội khoa hay ngoại khoa. Phương pháp nội khoa bao gồm dùng thuốc và giải pháp tâm lý. Đối với nam giới bị liệt dương do chấn thương, tai nạn thì sẽ được chỉ định các tiểu phẫu nhằm đưa dương vật trở lại như bình thường.

Các phương pháp kích thích huyệt bằng điện hay bấm huyệt chữa liệt dương hoặc hút chân không cũng được áp dụng. Nam giới có thể hoàn toàn yên tâm là những cách chữa này không có phản ứng phụ cũng như không tổn hại đến sức khỏe. Chúng tăng sức mạnh cho dương vật bằng cách kích thích các dây thần kinh cảm giác, tăng cường tuần hoàn máu đến dương vật để tạo và duy trì sự cương cứng lâu hơn.

– Tái khám theo định kỳ để đảm bảo liệt dương không quay trở lại nữa.

Giờ đây chắc hẳn bạn đã biết bệnh liệt dương là gì và hoàn toàn có thể tự xác định được tại sao mình mắc bệnh. Trước tiên hãy điều chỉnh lối sống của mình tại nhà xem bệnh có cải thiện không, sau đó nếu cần thì hãy tìm đến sự trợ giúp y tế nhé.

>> Xem thêm: Chữa liệt dương bằng Đông y hiệu quả – nam giới không thể bỏ qua

 Minh Hương (t/h)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo