Tìm hiểu về chứng bệnh viêm bàng quang mãn tính ở nam giới

Viêm bàng quang nếu để lâu không chữa trị sẽ trở nặng thành bệnh mãn tính. Viêm bàng quang mãn tính là gì và điều trị như thế nào, hãy đọc bài viết dưới đây.

Viêm bàng quang là bệnh liên quan đến hệ bài tiết, nó khiến người bệnh cảm thấy lo lắng, mệt mỏi. Viêm bàng quang nếu không được chữa trị sẽ để lại hậu quả rất nặng nề. Viêm bàng quang mãn tính là gì và điều trị bệnh này như thế nào là điều mà rất nhiều người bệnh quan tâm.

Viêm bàng quang mãn tính là bệnh gì?

Viêm bàng quang được chia làm hai giai đoạn chủ yếu là cấp tính và mãn tính. Viêm bàng quang mãn tính là giai đoạn sau của viêm bàng quang cấp tính. Nếu giai đoạn bệnh nhẹ (cấp tính) không được chữa trị kịp thời và triệt để bệnh sẽ trở nặng thành mãn tính.

Viêm bàng quang mãn tính cũng là hiện tượng viêm nhiễm ở bàng quang nhưng ở mức độ nặng. Bệnh viêm bàng quang không được chữa trị kịp thời để bệnh thành mãn tính thì quá trị chữa sẽ lâu hơn và khó khăn hơn rất nhiều.

Viêm bàng quang mãn tính là giai đoạn sau của viêm bàng quang cấp tínhViêm bàng quang mãn tính là giai đoạn sau của viêm bàng quang cấp tính

Viêm bàng quang mãn tính là giai đoạn sau của viêm bàng quang cấp tính

Triệu chứng của viêm bàng quang mãn tính cũng giống như giai đoạn cấp tính, chỉ khác ở chỗ là nó ở mức độ nặng hơn. Theo đó, viêm bàng quang mãn tính có các triệu chứng là: tiểu buốt, tiểu rát, tiểu ra máu, đau khi xuất tinh, đau bụng dưới, đau thắt lưng, sốt nhẹ kéo dài,…

Nguyên nhân gây viêm bàng quang mãn tính chủ yếu do vi khuẩn đường ruột, nhất là vi khuẩn E.Coli. Bệnh để lâu ngày khiến thành bàng quang ngày càng dày lên, bị xơ hóa làm tính đàn hồi ở cơ quan này bị suy giảm. Từ đó dẫn đến việc co bóp dẫn nước tiểu ra ngoài bị ảnh hưởng nên có hiện tượng tiểu rắt, tiểu buốt.

Biểu hiện viêm bàng quang mãn tính

Vẫn là các biểu hiện như giai đoạn cấp tính, nhưng do bệnh  ở mắc độ nặng nên các biểu hiện viêm bàng quang cấp tính có mức độ khác. Theo đó, biểu hiện viêm bàng quang mãn tính là:

– Xuấ hiện hiện tượng tiểu nhiều vào ban đêm và tiểu rắt, tiểu buốt

– So với giai đoạn cấp tính, nước tiểu ở người viêm bàng quang mãn tính vàng và đục hơn. Kèm theo nước tiểu đục là có máu hoặc mủ.

Viêm bàng quang mãn tính gây nhiều biểu hiện khó chịu

Viêm bàng quang mãn tính gây nhiều biểu hiện khó chịu

– Người bệnh sẽ cảm thấy đau rát niệu đạo và căng tức vùng sinh dục

– Luôn có cảm giác muốn tiểu nhưng mỗi lần đi tiểu rất khó khăn và tiểu rất ít.

– Luôn cảm thấy đau mỏi lưng, vùng chậu lúc nào căng tức do nước tiểu không thoát ra ngoài được khiến bàng quang đầy.

– Ngoài ra, biểu hiện viêm bàng quang mãn tính còn là nhiễm trùng nước tiểu, nhiễm trùng máu.

Điều trị viêm bàng quang mãn tính cần lưu ý những gì?

Để điều trị viêm bàng quang mãn tính, cần đến bệnh viện để được các bác sĩ thăm khám, làm các xét nghiệm. Sau đó, dựa vào kết quả xét nghiệm bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp với từng bệnh nhân.

Để việc điều trị viêm bàng quang mãn tính đạt kết quả cao nhất, người bệnh cần lưu ý một số điểm sau:

Điều trị viêm bàng quang mãn tính cần tuân theo chỉ định của bác sĩ

Điều trị viêm bàng quang mãn tính cần tuân theo chỉ định của bác sĩ

– Không nên tự tiện dùng thuốc Tây y ngoài tiệm để điều trị vì dùng không đúng thuốc rất dễ bị kháng thuốc. Tốt nhất bạn nên nhanh chóng tới các trung tâm y tế để thăm khám bệnh càng sớm càng tốt.

– Cần tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị của bác sĩ để có kết quả điều trị tốt nhất.

– Không tự ý thay thuốc hay ngừng thuốc khi chưa có sự cho phép của bác sĩ, kể cả khi bệnh thuyên giảm. Vì như vậy chỉ làm tăng tính kháng thuốc và việc điều trị sẽ trở nên khó khăn hơn.

– Nên siêu âm bàng quang để xem mức độ viêm loét và có hướng điều trị.

– Có chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý. Không hoặc hạn chế rượu bia, hút thuốc lá,…

– Quan hệ tình dục an toàn để tránh bệnh phát triển.

Những thông tin liên quan đến bệnh viêm bàng quang mãn tính trên đây hy vọng có thể giúp bạn hiểu biết hơn về căn bệnh này. Nếu có dấu hiệu của bệnh cần chữa trị ngay đừng để bệnh trở nặng thành bệnh mãn tính. Vì khi đó, việc điều trị sẽ vô cùng khó khăn và tốn nhiều thời gian.

Xem Thêm: Bài thuốc đông y chữa viêm bàng quang hiệu quả bạn cần biết

Thu Hiền (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo