Bệnh viêm bàng quang ở nam giới: nguyên nhân và cách điều trị như thế nào?

Bệnh viêm bàng quang ở nam giới nguyên nhân và cách điều trị như thế nào là băn khoăn, lo lắng của rất nhiều người khi mắc phải căn bệnh này. Để giải đáp vấn đề này, chúng tôi sẽ giải đáp ngắn gọn trong phần chia sẻ sau đây.

Bệnh viêm bàng quang ở nam giới là gì?

Bệnh viêm bàng quang ở nam giới là bệnh khá phổ biến, bệnh gặp phải ở tất cả các đối tượng khác nhau. Nam giới bị viêm bàng quang thường là những người ở độ tuổi trưởng thành và đang trong độ tuổi sinh hoạt tình dục mạnh.

Bệnh viêm bàng quang ở nam giới nguyên nhân và cách điều trị

Bệnh viêm bàng quang ở nam giới nguyên nhân và cách điều trị

Viêm bàng quang ở nam giới được biết đến với những triệu chứng điển hình như: đi tiểu nhiều lần trong ngày, lượng nước tiểu ít và có cảm giác bị són khi tiểu, tiểu rát và buốt. Ngoài ra, người bệnh còn kèm theo những biểu hiện đau bụng dưới, nhiều người còn có thể bị sốt nhẹ,…

Viêm bàng quang không trực tiếp gây ảnh hưởng đến tính mạng của người bệnh thế nhưng những biến chứng mà bệnh gây ra thì lại đáng sợ hơn rất nhiều. Bệnh nếu không được điều trị sớm và triệt để dẫn đến nguy cơ vô sinh, hiếm muộn, thậm chí là ung thư dương vật sẽ rất nguy hiểm.

Nguyên nhân gây viêm bàng quang ở nam giới

Biết được những nguyên nhân gây bệnh viêm bàng quang ở nam giới là điều rất quan trọng. Bởi đây sẽ là căn cứ không chỉ để nam giới biết cách phòng tránh bệnh cho mình mà còn là yếu tố quan trọng để giúp bác sĩ xác định đúng phương pháp điều trị bệnh hiệu quả nhất đối với từng nguyên nhân gây bệnh.

Biết được nguyên nhân gây bệnh viêm bàng quang là điều quan trọng trong việc điều trị bệnh

Biết được nguyên nhân gây bệnh viêm bàng quang là điều quan trọng trong việc điều trị bệnh

Theo đó, chúng tôi sẽ chỉ ra một số nguyên nhân viêm bàng quang ở nam như sau:

Vệ sinh không đúng cách: sử dụng các hóa chất, chất diệt khuẩn ở xà phòng, chất diệt tinh trùng trong bao cao su,… đều có thể là nguyên nhân gây viêm bàng quang. Vì chúng gây ra những kích ứng tạo môi trường cho vi khuẩn phát triển khiến cho nam giới phải đối mặt với viêm bàng quang.

Chấn thương: các hoạt động tình dục quá thô bạo hay thủ dâm quá độ tác động lên vùng kín cũng sẽ khiến bàng quang bị tổn thương gây nên viêm bàng quang.

Các bệnh lây qua đường tình dục, trong đó bệnh lậu là một trong những căn bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến nhất khiến cho nam giới viêm bàng quang nặng nhất. Ngoài ra, vi rút bệnh xã hội như mụn rộp sinh dục hay sùi mào gà cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm bàng quang ở nam giới.

– Ngoài ra còn một số yếu tố khác như: nam giới bị các bệnh lý nam khoa như hẹp hoặc dài bao quy đầu, do sử dụng thuốc kháng sinh, thuốc lợi tiểu,….

Các bạn thân mến, những nguyên nhân viêm bàng quang  hầu hết đều do thói quen của mọi người gây nên. Vì vậy, sau khi biết rõ được những nguyên nhân này hi vọng các bạn nam sẽ tự bảo vệ bản thân mình tránh khỏi những căn bệnh phiền toái này. Những ai đã và đang có dấu hiệu nghi ngờ của bệnh thì cũng nên nhanh chóng đi khám và điều trị.

Cách điều trị viêm bàng quang ở nam giới hiệu quả

Phương pháp điều trị viêm bàng quang ở nam giới bằng thuốc kháng sinh là chủ yếu

Phương pháp điều trị viêm bàng quang ở nam giới bằng thuốc kháng sinh là chủ yếu

Hiện nay việc điều trị bệnh viêm bàng quang được thực hiện chủ yếu bằng phác đồ thuốc kháng sinh. Khi người bệnh đến các cơ sở y tế thăm khám, các bác sĩ sẽ xác định nguyên nhân gây bệnh và từ đó đưa ra được phác đồ điều trị bệnh khác nhau. Thông thường những trường hợp viêm bàng quang cấp ở nam giới do vệ sinh kém, do chấn thương,… gây nên thì việc tuân thủ phác đồ điều trị bằng thuốc kháng sinh là tốt nhất.

Còn những trường hợp bị viêm bàng quang do lây bệnh đường tình dục gây nên thì cần có cách chữa triệt để hơn bằng các loại thuốc đặc trị. Thậm chí còn có thể kết hợp với các biện pháp ngoại khoa. Đối với bệnh do các bệnh tình dục gây nên, để điều trị bệnh hiệu quả người bệnh sẽ được điều trị triệt để bệnh tình dục gây viêm bàng quang. Khi những bệnh lý này được khống chế hoàn toàn thì hiện tượng viêm bàng quang sẽ tự động biến mất.

Bên cạnh đó, người bệnh cần kiên trì điều trị, không bỏ giở liệu trình và không tự ý sử dụng thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ. Có một lối sống lành mạnh, khoa học, quan hệ tình dục chung thủy,… là cách điều trị bệnh viêm bàng quang hiệu quả nhất.

Trên đây là một số vấn đề liên quan đến nguyên nhân và cách điều trị bệnh viêm bàng quang ở nam giới. Nếu có biểu hiện của bệnh hãy đến gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị.

Xem Thêm: Bài thuốc đông y chữa viêm bàng quang hiệu quả bạn cần biết

Bạch Dương (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo