Bệnh viêm niệu đạo có chữa được không? Điều trị bằng cách nào?

Viêm niệu đạo có chữa được không? Đây là băn khoăn của rất nhiều người khi mắc phải căn bệnh này. Để giải đáp vấn đề này mời mọi người tham khảo một số chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé.

Viêm niệu đạo là bệnh gì?

Để giải đáp vấn đề viêm niệu đạo có chữa được không? điều đầu tiên bạn cần phải hiểu thật rõ bệnh viêm niệu đạo là gì, nguyên nhân của bệnh do đâu và triệu chứng của bệnh như thế nào?

Viêm niệu đạo là hiện tượng ống niệu đạo bị viêm nhiễm

Viêm niệu đạo là hiện tượng ống niệu đạo bị viêm nhiễm

Theo các nghiên cứu cho thấy, viêm niệu đạo là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở niệu đạo. Đây là một trong những bệnh thường gặp và khá nguy hiểm, nhất là ở nam giới. Bởi bệnh không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn khiến cho tâm lý của người mắc bệnh hoang mang, lo lắng rất nhiều khi đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng vô sinh, hiếm muộn ở nam và nữ giới.

Nguyên nhân gây viêm niệu đạo do:

– Nguyên nhân chính gây viêm niệu đạo thường do vi khuẩn nấm, lậu và những nguyên nhân này thường do quan hệ tình dục với người bị bệnh.

– Thói quen thủ dâm, quan hệ quá nhiều, uống rượu, sử dụng đồ lót quá chật, đạp xe trong thời gian dài làm cho niệu đạo chịu áp lực dẫn đến tụ máu cục bộ, thiếu máu và oxy trong máu làm niệu đạo bị giảm sức đề kháng dẫn tới nhiễm khuẩn.

– Do việc vệ sinh không sạch sẽ, chế độ ăn uống, sinh hoạt không hợp lí như uống rượu, ăn nhiều đồ ăn cay, nóng,…

Triệu chứng của viêm niệu đạo như:

– Có biểu hiện đau ngứa ở lỗ sáo

– Mỗi khi đi tiểu có cảm giác nóng và bỏng rát

– Có hiện tượng đi tiểu buốt, tiểu rắt, thậm chí tiểu ra mủ, ra máu.

– Niêm mạc lỗ sáo sưng, tấy đỏ, có xuất hiện dịch nhầy, mủ có màu vàng xanh ở miệng sáo, thường chảy ra vào các buổi sáng, khi vừa mới ngủ dậy.

Viêm niệu đạo có chữa được không là câu hỏi nhiều người quan tâm

Viêm niệu đạo có chữa được không là câu hỏi nhiều người quan tâm

Viêm niệu đạo có chữa được không?

Viêm niệu đạo có chữa được không? Vấn đề này các chuyên gia cho biết như sau:

Trên thực tế, 90% người bệnh bị viêm niệu đạo đều phải điều trị rất khó khăn và những trường hợp khỏi bệnh khá hiếm vì bệnh rất dễ tái phát. Tuy nhiên, đối với viêm niệu đạo nếu như người bệnh phát hiện được những triệu chứng sớm có thể áp dụng các phương pháp điều trị khỏi triệt để mà không ảnh hưởng gì đến khả năng sinh sản ở cả nam và nữ.

Điều trị viêm niệu đạo bằng cách nào?

Viêm niệu đạo có chữa được không?  thông thường, viêm niệu đạo sẽ được tiến hành điều trị bằng các phương pháp khác nhau tùy thuộc vào mức độ bệnh của mỗi bệnh nhân.

Đối với giai đoạn phát hiện sớm: việc điều trị viêm niệu đạo rất đơn giản và cơ hội khỏi bệnh cao lên đến 99%. Khi đó, người bệnh áp dụng theo đúng phác đồ điều trị của bác sĩ, kết hợp điều trị với cả bạn tình để tránh tình trạng lây lan nhiễm ngược, chắc chắn cơ hội chữa khỏi bệnh là rất cao.

Tuy nhiên nếu bệnh phát hiện muộn và việc điều trị không đúng cách sẽ khiến bệnh khó điều trị, thậm chí bệnh có nguy cơ bị tái phát. Vì thế thắc mắc viêm niệu đạo có chữa được không các bạn cần lưu ý để bệnh được chữa khỏi nhé.

Điều trị viêm niệu đạo cần tuân theo sự chỉ định của bác sĩ

Điều trị viêm niệu đạo cần tuân theo sự chỉ định của bác sĩ

Đặc biệt khi có các triệu chứng của bệnh, các bạn cần đi thăm khám sớm và tuân thủ một số biện pháp sau đây để phòng tránh hiệu quả:

– Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách, nhất là sau khi đi vệ sinh và khi quan hệ tình dục.

– Nên lựa chọn đồ lót thoải mái và có chất liệu thông thoáng.

– Uống nhiều nước, không nên nhịn tiểu, hạn chế đồ ăn cay nóng là cách phòng viêm niệu đạo hiệu quả.

– Quan hệ tình dục an toàn và nên đi tiểu sau khi quan hệ sẽ giúp giảm nguy cơ bị viêm đường tiểu.

Hi vọng với những thông tin chia sẻ về vấn đề viêm niệu đạo có chữa được không? các bạn tìm thấy câu trả lời cho mình. Chúc các bạn mau khỏi bệnh!

>> Xem thêm: Chữa viêm niệu đạo bằng đông y hiệu quả nên áp dụng

Bạch Dương (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo