Bệnh viêm niệu đạo có lây không? Nguyên nhân do đâu

Viêm niệu đạo là bệnh khá phổ biển xảy ra cả ở nam và nữ và hiện nay ngày càng có dấu hiệu gia tăng. Bệnh viêm niệu đạo có lây không là câu hỏi nhiều người bệnh quan tâm.

Viêm niệu đạo gây cho người bệnh không ít phiền toái làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Viêm niệu đạo có nhiều biểu hiện khá nhau như: đi tiểu, tiểu nhiều lần, tiểu buốt, cảm thấy đau rát khi đi tiểu, tiểu ra mủ hay ra máu,…Bệnh viêm niệu đạo có lây không? Xin trả lời là có lây. Vì bệnh do vi khuẩn gây ra, lây lan và thêm nặng. Bệnh lây lan sang các cơ thể khác và đối diện với những dấu hiệu nặng hơn như: đau lưng, sốt cao, buồn nôn, mệt mỏi, chán ăn,…Đây là nhưng dấu hiệu biểu hiện bệnh đã trở nặng và cần phải được chữa trị ngay.

Nguyên nhân gây viêm niệu đạo

Bệnh viêm niệu đạo có lây không là câu hỏi nhiều người quan tâm

Bệnh viêm niệu đạo có lây không là câu hỏi nhiều người quan tâm

Nguyên nhân chủ yếu gây ra hiện tượng viêm niệu đạo là do vi khuẩn xâm nhập. Trong đó, chủ yếu do các nguyên nhân sau:

Nhiễm khuẩn: khuẩn nấm gây bệnh theo đường lỗ tiểu và xâm nhập vào niệu đạo. Khi vi khuẩn đã xâm nhập vào được thì chúng tập trung ở đó, phát triển lên gia tăng số lượng và phạm vi của chúng. Từ đó, bệnh viên niệu đạo hình thành.

Thói quen sinh hoạt: đây cũng là nguyên nhân gây ra bệnh này. Bệnh viêm niệu đạo có lây không khi mà những thói quen xấu này hình thành. Vệ sinh cơ quan sinh dục không sạch sẽ, sau đó quan hệ không an toàn sẽ làm căn bệnh lây sang đối tượng bạn tình. Dó đó, viêm niệu đạo có thể lây nếu không được bảo vệ an toàn.

Trùng trichomonas gây ra: đây là trùng có khả năng sinh tồn rất cao, nhất là môi trường bên ngoài. Vì thế, quan hệ tình dục không an toàn sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn có cơ hội khi xâm nhập vào bộ phận sinh dục của bạn tình. Bạn tình bị trùng trichomonas lây nhiễm từ đó hình thành nên bệnh viêm đường tiết niệu. Ngoài ra, trùng ngày còn có thể lây qua đường bồn tắm, chậu tắm, đồ lót,..Nhiều người hỏi bệnh viêm niệu đạo có quan hệ được không, thực tế là nên hạn chế.

Bệnh viêm niệu đạo rất dễ lây và lây chủ yếu qua con đường tình dục

Bệnh viêm niệu đạo rất dễ lây và lây chủ yếu qua con đường tình dục

Vi khuẩn chlamydia và mycoplasma: các vi khuẩn này cũng lây qua đường tình dục. Quá trình giao hợp sẽ khiến vi khuẩn có cơ hội xậm nhập vào bạn tình và từ đó gây bệnh. Biểu hiện cụ thể nhất của bệnh do vi khuẩn này gây ra là: tiểu nhiều, tiểu buốt và tiểu có mủ,…

Bệnh viêm niệu đạo có lây không?

Qua các con đường hình thành viêm niệu trên có thể chắc chắn một điều, bệnh viêm niệu đạo rất dễ lây và chủ yếu là lây qua đường tình dục. Vì thế, để hạn chế nguy cơ mắc bệnh thì quan hệ tình dục an toàn luôn là điều các bác sĩ khuyên nên thực hiện.

Viêm niệu đạo có tự khỏi không khi tình trạng bệnh chủ yếu do vi khuẩn và lây nhiễm. Hiện nay, chưa có một hình thức chống chỉ định quan hệ tình dục nào đối với người viêm niệu đạo. Tuy nhiên, các chuyên gia vẫn khuyên rằng vẫn nên tránh quan hệ tình dục khi điều trị viêm niệu đạo vì nó sẽ là tăng tác dụng của thuốc nên thời gian điều trị sẽ nhanh hơn. Do đó, nếu bệnh không điều trị và có chế độ điều trị nghiêm ngặt thì bệnh sẽ không thể khỏi chứ không nói đến việc bệnh có thể tự khỏi.

Quan hệ tình dục an toàn để không bị lây nhiễm viêm niệu đạo

Quan hệ tình dục an toàn để không bị lây nhiễm viêm niệu đạo

Nếu muốn quan hệ tình dục an toàn thì bao cao su vẫn được xem là biện pháp tốt nhất. Tuy nhiên, cũng cần chú ý sử dụng bao cao su đúng cách. Tốt nhất, dùng bao cao su đạt chuẩn, đặc biệt bao cao su chỉ bảo vệ được 1 phần dương vật. Ngoài ra, tránh quan hệ bằng các tư thế lạ, quan hệ qua hậu môn hoặc oral sex cũng là biện pháp phòng tránh vi khuẩn lây lan.

Câu hỏi bệnh viêm niệu đạo có lây không đã có câu trả lời đúng không nào. Hãy quan hệ tình dục an toàn để tránh bị lây nhiễm tình trạng bệnh nhé! Theo các bác sĩ chuyên khoa, nếu có dấu hiệu của bệnh tốt nhất đến bệnh viện để được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám, tìm ra nguyên nhân và có hướng điều trị hợp lý nhất.

>> Xem thêm: Chữa viêm niệu đạo bằng đông y hiệu quả nên áp dụng

 

Thu Hiền (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo