Bệnh viêm niệu đạo mãn tính có chữa được không?

Viêm niệu đạo là tình trạng niệu đạo bị nhiễm khuẩn và bệnh xảy ra cả ở nam và nữ. Bệnh viêm niệu đạo không nguy hiểm nhưng nếu để lâu có thể gây ra biến chứng và trở thành bệnh mãn tính. Bệnh viêm niệu đạo mãn tính có chữa được không, mời các bạn đọc thông tin bên dưới đây.

Niệu đạo là một ống dẫn, có nhiệm vụ dẫn nước tiểu từ bàng quang ra ngoài. Khi ống dẫn tiểu này bị vi khuẩn xâm nhập sẽ dẫn đến viêm nhiễm. Nữ giới có nguy cơ mắc viêm niệu đạo nhiều hơn nam giới do ống niệu đạo của nữ giới ngắn hơn của nam giới. Khi viêm niệu đạo để lâu không được chữa trị, bệnh trở nặng và thành bệnh viêm niệu đạo mãn tính gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Vì sao bị viêm niệu đạo mãn tính?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến viêm niệu đạo, nếu bạn nắm được về những nguyên nhân này chắc chắn bạn sẽ có những biện pháp phòng tránh và giúp tránh khỏi nguy cơ viêm niệu đạo.

Viêm niệu đạo chủ yếu do vi khuẩn gây ra, tuy nhiên, nếu để bệnh trở thành mãn tính thì còn do nhiều nguyên nhân khác. Trong đó có các nguyên nhân:

Các vi khuẩn, vi nấm như E.coli, virus lậu, tụ cầu da, liên cầu,..xâm nhập từ môi trường bên ngoài gây ra tình trạng viêm niệu đạo. Ngoài ra, vệ sinh cá nhân vùng kín không sạch sẽ cũng là nguyên nhân khiến vi khuẩn xâm nhập và nhân tố này sinh sổi nảy nở gây ra viêm niệu đạo.

Viêm niệu đạo là hiện tượng nhiễm trùng ống tiểu và để lâu không chữa thành bệnh mãn tính

Viêm niệu đạo là hiện tượng nhiễm trùng ống tiểu và để lâu không chữa thành bệnh mãn tính

Bệnh viêm niệu đạo mãn tính còn do nguyên nhân bị lây lan từ các bệnh tình dục, bệnh xã hội như: giang mai, lậu, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục,…Nếu để bệnh lâu không được điều trị có thể gây tổn thương không chỉ ở niệu quả mà còn cả ở đường sinh dục.

Việc tiếp xúc với các xà phòng có hóa chất cũng là nguyên nhân gây nên viêm niệu đạo. Những chấn thương bộ phận sinh dục do hoạt động mạnh, đặt ống thông tiểu,…cũng là nguyên nhân gây ra chứng bệnh này.

Biều hiện của viêm niệu đạo mãn tính

Bệnh viêm niệu đạo mãn tính là tình trạng viêm niệu đạo ở mức độ nặng, vì không được chữa trị kịp thời nên bệnh trở nặng và ngày càng khó chữa. Viêm niệu đạo thường có các biểu hiện như sau:

Ở nữ giới

Bệnh viêm niệu đạo mãn tính có chữa được không là điều nhiều người quan tâm

Bệnh viêm niệu đạo mãn tính có chữa được không là điều nhiều người quan tâm

Nữ giới bị viêm niệu đạo nặng sẽ có các biểu hiện như: nhiễm trùng đường tiểu, vùng kín hôi hám, nhiều khí hư, đi tiểu thấy buốt, rát, tiểu nhiều lần. Nếu quan sát sẽ thấy lỗ niệu đạo bị sưng đỏ, dịch nhầy xung quanh, khi quan hệ tình dục thấy khó chịu, cơ thể thấy lạnh.

Ở nam giới

Nam giới bị viêm niệu đạo thường xuất hiện triệu chứng như:  đi tiểu bất thường, khi đi tiểu thấy buốt dọc niệu đạo, đi tiểu nhiều lần, phù nề miệng sáo. Ngoài ra, mỗi lần đi tiểu thấy nước tiểu có màu kèm theo cả máu hoặc mủ, nước tiểu có mùi rất nặng.

Bệnh viêm niệu đạo có nguy hiểm không?

Bệnh viêm niệu đạo có nguy hiểm không là câu hỏi mà nhiều người bệnh quan tâm. Theo các bác sĩ chuyên khoa thì viêm niệu đạo không quá nguy hiểm nhưng nếu không được chữa trị kịp thời bệnh sẽ trở nặng thành bệnh viêm niệu đạo mãn tính và khi đó rất khó điều trị. Bệnh trở nặng thành bệnh mãn tính và ảnh hưởng trực tiếp đến bàng quang, thận,..Bệnh sẽ làm cản trở quá trình bài tiết nước tiểu và thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của người bệnh.

Viêm niệu đạo cần phải được chữa trị ngay nếu để lâu thành bệnh mãn tính sẽ rất khó chữa

Viêm niệu đạo cần phải được chữa trị ngay nếu để lâu thành bệnh mãn tính sẽ rất khó chữa

Nữ giới bị viêm niệu đạo mãn tính có thể gây nên tình trạng viêm khớp, tắc vòi trứng và có thể ảnh hưởng đến quá trình sinh sản, thậm chí là vô sinh. Phụ nữ mang thai bị bệnh viêm niệu đạo mãn tính còn có thể khiến thai nhi bị viêm kết mạc. Còn nam giới có thể gây hẹp và rò niệu đạo, cản trở tinh trùng vào gặp trứng và gây vô sinh nam.

Chữa viêm niệu đạo mãn tính ở đâu?

Bệnh viêm niệu đạo mãn tính sẽ rất nguy hiểm vì thế cần được điều trị ngay khi vừa mới phát hiện bệnh. Hãy đến bệnh viện hay các cơ sở y tế uy tín để được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám và có hướng điều trị hợp lý.

Trên đây là những thông tin liên quan đến bệnh viêm niệu đạo mãn tính. Hãy đến bác sĩ để được tư vấn, thăm khám và có hướng điều trị hợp lý để chứng viêm niệu đạo không còn là nỗi lo.

>> Xem thêm: Chữa viêm niệu đạo bằng đông y hiệu quả nên áp dụng

Thu Hiền (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo