Bệnh viêm niệu đạo nam giới – triệu chứng và cách điều trị?

Viêm niệu đạo là căn bệnh thường gặp nhưng nếu không được chữa trị sẽ rất nguy hiểm. Bệnh viêm niệu đạo nam giới là gì, triệu chứng và cách điều trị ra sao?

Bệnh viêm niệu đạo ở nam giới nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời sẽ biến chứng thành những bệnh nguy hiểm như: viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, viêm bàng quang, viêm mào tinh hoàn, hẹp niệu đạo, thậm chí là suy thận mãn tính. Vậy bệnh viêm niệu đạo nam giới có nguy hiểm không?

Nguyên nhân gây viêm niệu đạo nam giới

Nguyên nhân chủ yếu gây ra viêm niệu đạo nam giới là vi khuẩn mycoplasma và vi khuẩn chlamydia. Ngoài ra, còn có thể do nguyên nhân ký sinh trùng Trichomonas cư trú ở âm đạo, vi khuẩn Streptococcus, vi khuẩn Staphylococcus aureus, nấm men, nấm Candida albicans và trực khuẩn Gram âm kỵ khí (chỉ chiếm khoảng 10 đến 20%).  Vì thế, điều trị bệnh viêm niệu đạo nam giới cần dựa vào tác nhân gây bệnh của từng người.  Vì nguyên nhân gây bệnh do các vi sinh vật nên cần xác định sử dụng thuốc kháng sinh để chữa trị.

Bệnh viêm niệu đạo nam giới nếu để lâu không chữa trị sẽ rất nguy hiểm

Bệnh viêm niệu đạo nam giới nếu để lâu không chữa trị sẽ rất nguy hiểm

Nếu bệnh viêm niệu đạo là do vi khuẩn Mycoplasma và Chlamydia gây nên thì thời gian trị bệnh sẽ phải kéo dài hơn. Vì đó là những vi sinh vật ký sinh trong tế bào, nhạy cảm với kháng sinh nên khó điều trị. Với nguyên nhân này thì việc uống thuốc kháng sinh cần phải có thời gian ít nhất hai tuần. Trong thời gian điều trị bệnh viêm niệu đạo nam giới, người bệnh cần tuân thủ theo đúng thời gian và liều lượng bác sĩ quy định. Không tự ý dùng thuốc bên ngoài về uống vì rất có thể làm cho vi khuẩn gây bệnh nhờn thuốc, sinh ra đề kháng với thuốc và việc dùng thuốc không còn tác dụng. Từ đó, quá trình điều trị bệnh cũng sẽ kéo dài hơn.

Bệnh viêm niệu đạo nam giới có những triệu chứng gì?

Bệnh viêm niệu đạo nam giới thường có những triệu chứng sau:

– Đi tiểu nhiều lần trong ngày, mỗi lần đi tiểu chỉ cho ra lượng nước tiểu ít, cảm thấy đau buốt và rát mỗi khi đi tiểu. Nước tiểu có màu đục, lẫn máu hay mủ.

– Nam giới bị chảy dịch nhảy trong niệu đạo, chảy mủ ở lỗ niệu đạo. Dịch nhầy chảy gián đoạn theo thời gian và thường chỉ chảy vào buổi sáng.

Chữa viêm niệu đạo ở nam giới như thế nào là điều nhiều người quan tâm

Chữa viêm niệu đạo ở nam giới như thế nào là điều nhiều người quan tâm

– Lỗ niệu đạo sưng đỏ, người bệnh cảm thấy ngứa dọc niệu đạo, thấy đau khi quan hệ đặc biệt là lúc xuất tinh.

– Sưng bìu, viêm hầu họng.

Chữa viêm niệu đạo nam giới như thế nào?

Có nhiều nguyên nhân gây bệnh viêm niệu đạo nam giới nhưng không được người bệnh quan tâm khiến bệnh trở nặng. Nếu không chữa dứt điểm nó sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như chức năng sinh sản. Chữa viêm niệu đạo cần:

Sử dụng một đơn thuốc duy nhất trong khi chữa viêm niệu đạo nam giới

Sử dụng thuốc kháng sinh để chữa căn bệnh này cần lưu ý đó là chỉ sử dụng đơn thuốc duy nhất trong một liệu trình chữa bệnh. Nếu thuốc không được sử dụng thường xuyên sẽ làm giảm tác dụng và ảnh hưởng đến quá trình điều trị, tệ hơn là bệnh sẽ tái phát. Tác dụng tương tác giữa các loại thuốc cũng tương đối phức tạp vì thế để đảm bảo quá trình điều trị không bị gián đoạn, tốt nhất không đổi thuốc.

Cần thực hiện theo đúng quy định của bác sĩ khi chữa viêm niệu đạo

Cần thực hiện theo đúng quy định của bác sĩ khi chữa viêm niệu đạo

Chữa bệnh viêm niệu đạo nam giới cũng cần chú ý, trừ phi người bệnh biết được những loại thuốc nào có thể hỗ trợ cho nhau, thay đổi cho nhau nếu không thì tuyệt đối không dùng một lúc hai loại thuốc. Bởi nếu chẳng may các thuốc đó đề kháng với nhau rất có thể dẫn đến hiện tượng kháng thuốc dẫn đến việc điều trị diễn ra lâu hơn, tốn kém hơn.

Xét nghiệm và điều trị cả “bạn tình”

Một số người mắc bệnh do lây truyền từ đường quan hệ tình dục. Vì thế, cần phải đến bác sĩ để được thăm khám và tìm ra nguyên nhân gây bệnh. Nếu đúng bệnh là do bạn tình thì cần phải đưa cả bạn tình đến để làm các xét nghiệm. Cả hai phải cùng được chữa trị mới có thể điều trị dứt điểm căn bệnh này.

Ngoài ra, quá trình điều trị bệnh viêm niệu đạo nam giới, người bệnh cũng cần giữ gìn sức khỏe để đảm bảo có đủ sức khỏe cho quá trình dài.

Trên đây là tất cả những thông tin liên quan đến bệnh viêm niệu đạo nam giới. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn. Nếu có biểu hiện của bệnh, hãy đến gặp bác sĩ để được kiểm tra và có cách điều trị kịp thời.

>> Xem thêm: Chữa viêm niệu đạo bằng đông y hiệu quả nên áp dụng

Thu Hiền (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo