Nguyên nhân gây bệnh xuất tinh ra máu có thể bạn chưa ngờ tới

Bệnh xuất tinh ra máu là một trong những bệnh lý ngày càng phổ biến ở nam giới, chứng bệnh này trước hết sẽ gây ra nhiều khó chịu, đau nhức và mệt mỏi, đồng thời sẽ khiến các anh luôn lo âu, căng thẳng và có tâm lý mất tự tin trước bạn tình của mình, dần dần sẽ ảnh hưởng đến sinh hoạt và cuộc sống. Ngoài ra, khi mắc phải bệnh lý này nếu không chữa trị kịp thời có thể sẽ dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng hơn.

Bệnh xuất tinh ra máu là gì, có nguy hiểm không?

Bệnh xuất tinh ra máu là gì, có nguy hiểm không?

Chính vì vậy, trong bài viết hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những nguyên nhân chính có thể gây ra chứng xuất tinh ra máu ở nam giới này, để từ đó có phương pháp điều trị bệnh xuất tinh ra máu hiệu quả nhất.

Nguyên nhân gây bệnh xuất tinh ra máu là do đâu?

Khi bị xuất tinh ra máu, rất nhiều người tỏ ra lo lắng và hoang mang không biết mình bị làm sao? Nhưng trên thực tế, nếu tình trạng này xuất hiện do những tổn thương trong quá trình quan hệ quá mạnh hay tác động gây chấn thương như rách bao quy đầu… thì sẽ không đáng lo, nó có thể tự khỏi nhưng cũng dễ tái phát. Còn vấn đề thực sự đáng lo ngại đó chính là bệnh xuất tinh ra máu là một trong những biểu hiện của bệnh lý thực thể nào đó.

Các nguyên nhân bệnh lý gây xuất tinh ra máu

Biểu hiện xuất tinh ra máu do những nguyên nhân bệnh lý thực thể ngoài việc phát hiện máu lẫn trong tinh dịch sẽ còn đi kèm các triệu chứng, biểu hiện như: đi tiểu ra máu, đau bộ phận sinh dục, đau bụng, đau lưng… Cần xác định chính xác nguyên nhân bệnh lý gây ra tình trạng đáng lo ngại cho nam giới này để điều trị triệt để, hiệu quả nhất thì mới yên tâm được.

Nguyên nhân gây bệnh xuất tinh ra máu do các bệnh lý thực thể

Nguyên nhân gây bệnh xuất tinh ra máu do các bệnh lý thực thể

Sau thời gian dài bế tắc, suy sụp vì suy giảm sinh lý, anh Tuấn đã "VÙNG DẬY" MẠNH MẼ cứu vớt cuộc hôn nhân đứng trê bờ vực đổ vỡ nhờ tìm được bài thuốc quý [XEM THÊM]

Bệnh lý viêm và nhiễm khuẩn

Bệnh lý về viêm, hay nhiễm khuẩn là một trong những nguyên nhân thường gặp nhất gây ra bệnh xuất tinh ra máu, trong đó có thể kể đến như viêm túi/ đường dẫn tinh, viêm tiền liệt tuyến, viêm niệu đạo… Theo thống kê, có khoảng 40% số ca bị xuất tinh ra máu là do bệnh viêm túi tinh – chính vì vậy đây được coi là nguyên nhân hàng đầu gây ra chứng bệnh khó chịu ở nam giới này.

Các bệnh lý về viêm và nhiễm khuẩn thường gây kích thích niêm mạc dẫn đến hiện tượng sung huyết và phù nề các tuyến đường dẫn tinh, vì vậy mà khi xuất tinh ra sẽ có lẫn máu. Nguyên nhân gây ra tình trạng viêm ở các cơ quan này thường do nhiễm khuẩn, chấn thương, sỏi hay canxi hoá… Vậy nên việc điều trị hiện nay thường là sử dụng thuốc kháng viêm, kháng khuẩn rồi sau đó điều trị xuất tinh ra máu tích cực.

Nguyên nhân giãn thừng tĩnh mạch tinh

Giữa cổ bàng quang và niệu đạo có nhiều mạch máu tiếp nối với nhau, trong đó có những tĩnh mạch nhỏ khi máu di chuyển sẽ giản mở rộng hơn, khi niệu đạo xuất tinh sẽ co thắt mạnh và có thể làm đứt các tĩnh mạnh này, từ đó dẫn đến xuất tinh ra máu

Tổn thương niệu đạo gây bệnh xuất tinh ra máu

Có những trường hợp bị xuất tinh ra máu do niệu đạo bị tổn thương, tình trạng này có thể do tần xuất quan hệ quá dày khiến cho túi tinh tắc nghẽn gây tổn thương và xuất tinh ra máu. Ngoài ra, cũng có những trường hợp do khi quan hệ đã quá căng thẳng hay tư thế không thuận lợi gây ra những tổn thương cho niệu và khi đó sẽ gây ra bệnh xuất tinh ra máu.

Bệnh xuất tinh ra máu là biểu hiện của nhiều bệnh nam khoa nghiêm trọng

Bệnh xuất tinh ra máu là biểu hiện của nhiều bệnh nam khoa nghiêm trọng

Bệnh ung thư gây xuất tinh ra máu

Hiện nay, với nam giới nếu không chú ý đến tình hình sức khoẻ của mình, có thói quen sinh hoạt kém thì thường dễ mắc các bệnh ung thư nam khoa như: Ung thư tuyến tiền liệt, ung thư tinh hoàn, ung thư đường dẫn tĩnh… Và các bệnh lý này rất nghiêm trọng và đều gây ra biểu hiện xuất tinh ra máu cần thiết phải sử dụng thuốc điều trị xuất tinh ra máu.

Xuất tinh ra máu do các bệnh lý khác

Ngoài các bệnh lý nam khoa kể trên thì nguyên nhân gây bệnh xuất tinh ra máu cũng có thể do các bệnh khác trên cơ thể như: Bệnh ưa chảy máu, rối loạn đông máu, bệnh lý về gan như xơ gan, viêm gan mãn tính…

Trên đây là những nguyên nhân cơ bản thường gây ra biểu hiện là bệnh xuất tinh ra máu ở nam giới. Hy vọng với những thông tin trên đây sẽ giúp cánh mày râu sẽ nhận biết chính xác về tình trạng của mình và từ đó sớm đi khám để chữa trị hiệu quả.

>> Bạn nên xem thêm: Điều trị xuất tinh ra máu không tốn 1 viên thuốc nào

Bảo Anh (Tổng hợp)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo