Bị đau dương vật là biểu hiện của bệnh gì và xử lý như thế nào?

Dương vật bị đau rát dù nặng hay nhẹ, ở bất cứ vị trí nào thì cũng ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Tình trạng kéo dài không chỉ khiến chức năng tình dục suy giảm mà còn đe dọa tới “cậu nhỏ”, tăng nguy cơ vô sinh, hiếm muộn ở nam giới. Vậy Đau dương vật là biểu hiện của bệnh gì và xử lý như thế nào, mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây.

Xem ngay: 

>> Dương vật có mùi hôi là nguyên nhân do đâu và xử lý như thế nào?

>> Da dương vật bị khô, nứt báo hiệu bệnh lý nguy hiểm tới sức khỏe sinh sản

Đau nhức ở dương vật kéo dài sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ tới chuyện chăn gối, khiến quý ông cảm thấy khó chịu không thể đi tới đích của cuộc “yêu”. Không chỉ dừng lại ở đó, đau dương vật có thể chính là dấu hiệu của một bệnh lý nam khoa như:

Đau dương vật do các bệnh về bao quy đầu

Bao quy đầu chính là phần da bao bọc bên ngoài quy đầu. Nó có chức năng bảo vệ quy đầu khỏi những tổn thương do tác động bên ngoài, giúp bôi trơn đầu dương vật khi có hoạt động tình dục đồng thời có vai trò tăng khoái cảm khi giao hợp vì ở vị trí đó có nhiều thụ thể thần kinh.

Sau thời gian dài bế tắc, suy sụp vì suy giảm sinh lý, anh Tuấn đã "VÙNG DẬY" MẠNH MẼ cứu vớt cuộc hôn nhân đứng trê bờ vực đổ vỡ nhờ tìm được bài thuốc quý [XEM THÊM]

Các bệnh lý về bao quy đầu đều có thể khiến dương vật bị đau nhức

Các bệnh lý về bao quy đầu đều có thể khiến dương vật bị đau nhức

Bao quy đầu cũng là bộ phận dễ gặp những trục trặc gây ra hiện tượng đau rát. Thông thường, các bệnh về bao quy đầu thường gặp như:

  • Hẹp bao quy đầu: Phải dùng tay tuột ra mới thấy một phần nhỏ quy đầu, đồng thời mang lại cho nam giới cảm giác thắt chặt và đau tức khó chịu nhất là khi cương cứng cực đại.
  • Dài bao quy đầu: Phần da quy đầu không thể tuột ra để đầu quy đầu khi quan hệ tình dục mà phải dùng tay để tuột.

Cả hai tình trạng này kéo dài có thể khiến dương vật bị nhiễm trùng, sưng lên và đau đớn làm ảnh hưởng tới khả năng cương cứng ở nam giới.

Cách xử lý

Trong trường hợp nam giới bị hẹp bao quy đầu hoặc dài bao quy đầu ở mức độ nhẹ có thể điều trị bằng việc vệ sinh sạch sẽ kết hợp với dùng kem và thuốc mỡ để bôi. Theo bác sĩ chuyên khoa, người bệnh có thể vệ sinh “cậu nhỏ” bằng nước ấm rồi lau khô nhẹ nhàng, sau đó dùng kem hoặc thuốc mỡ corticoid thoa lên dương vật.

Trong trường hợp hẹp, dài bao quy đầu nghiêm trọng đã có những biến chứng, thường được bác sĩ chỉ định phẫu thuật để giải phóng vùng quy đầu bị mắc kẹt. Phương pháp này sẽ bảo tồn bao quy đầu, sau quá trình điều trị khôi phục sức khỏe, người bệnh có thể hoạt động tình dục bình thường mà không có ảnh hưởng gì.

Đau dương vật do nhiễm trùng nấm men

Nhiễm trùng nấm men là một trong những bệnh thường gặp ở nam giới do quá trình quan hệ tình dục hoặc vệ sinh vùng kín không sạch sẽ gây ra tình trạng nhiễm nấm Candida. Vi khuẩn nấm Candida phát triển quá mức gây ra nhiễm trùng nấm men ở sinh dục.

Nam giới bị nhiễm trùng nấm men thường có các triệu chứng phát ban đỏ, ngứa ngáy và bỏng rát ở sinh dục. Tình trạng này kéo dài có thể khiến nấm lây lan mang lại cảm giác đau đớn ở diện rộng và chúng sẽ nhanh chóng vào đường máu gây hại tới sức khỏe.

Đau dương vật là triệu chứng của tình trạng nhiễm nấm men ở nam giới

Đau dương vật là triệu chứng của tình trạng nhiễm nấm men ở nam giới

Cách xử lý

Trong trường hợp nam giới bị đau dương vật do nhiễm trùng nấm men thường được bác sĩ chỉ định sử dụng thuốc kháng nấm như clotrimazole, butoconazole, terconazole, miconazole, clotrimazole,…

Ngoài ra, các bác sĩ chuyên khoa khuyên người bệnh nên mặc quần rộng rãi, thoáng mát, vệ sinh vùng kín sạch sẽ để nấm không có cơ hội xâm nhập vào cơ thể.

Nam giới bị viêm tuyến tiền liệt cũng gây đau dương vật

Tuyến tiền liệt là bộ phần quan trọng trong việc đảm bảo quá trình sản xuất các chất và hormone ở tinh dịch để nuôi dưỡng tinh trùng phát triển khỏe mạnh. Khi bộ phận này bị vi khuẩn xâm nhập gây ra tình trạng viêm sẽ làm xuất hiện các triệu chứng như đau rát dương vật, tiểu buốt, tiểu nhiều lần,…

Tuyến tiền liệt đóng vai trò quan trọng trong quá trình sinh sản ở nam giới. Do vậy khi tuyến tiền liệt bị viêm nếu không xử lý kịp thời và đúng cách không chỉ ảnh hưởng tới khả năng tình dục mà còn đe dọa tới chức năng sinh con.

Cách xử lý

Trong trường hợp này để làm giảm các triệu chứng đau nhức và cải thiện tình trạng sức khỏe thường được bác sĩ chỉ định điều trị bằng các loại kháng sinh để giúp giảm đau, chống viêm và loại bỏ vi khuẩn như: Thuốc chống viêm không steroid (NSAIDs), nhóm thuốc beta-lactam, nhóm thuốc chẹn alpha,…

Nam giới bị đau dương vật do mắc bệnh Peyronie

Bệnh Peyronie (bệnh cong dương vật) là một trong những bệnh lý không hiếm gặp ở nam giới. Tình trạng này xuất hiện là do mô sẹo ở trong dương vật và tinh hoàn tạo mảng bám tích tụ.

Mô sẹo càng lớn thì dương vật càng bị cong và lệch ở mức độ nghiêm trọng với các triệu chứng như: Đau nhức, có u ở trong dương vật, dương vật ngắn và nhỏ hơn, rối loạn khả năng cương dương,….

bệnh Peyronie khiến dương vật có giảm đau nhức khó chịu

Bệnh Peyronie khiến dương vật có cảm giác đau nhức khó chịu

Theo các bác sĩ chuyên khoa, Peyronie có thể tự mất đi mà không cần can thiệp gì. Tuy nhiên trong một số trường hợp bệnh lý lại phát triển nghiêm trọng gây ra những triệu chứng nặng nề ảnh hưởng tới sức khỏe và chức năng tình dục.

Cách xử lý

Thông thường để điều trị bệnh Peyronie, các bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh dùng thuốc để giảm độ cong và kích thuốc mê sẹo như: Potassium para-aminobenzoate (Potaba), Acetyl-L-carnitine, Interferon alpha 2b,…

Trong trường hợp dương vật biến dạng nặng thường được bác sĩ đề nghị người bệnh làm phẫu thuật để điều trị bệnh lý.

Quý ông mắc hội chứng Priapism gây đau dương vật

Priapism là hội chứng cương cứng mãi liệt trong thời gian dài mà không có có sự kích thích tình dục nào. Nguyên nhân của tình trạng này do bộ phận sinh dục bị chấn thương, máu cục đông gây mạch máu nghẽn tắc thậm chí nam giới thường xuyên nghĩ đến “chuyện ấy” cũng gây ra hiện tượng cương dương kéo dài.

Priapism khiến người bệnh phải đối diện với cơn đau tức khó chịu do dương vật cương cứng trong thời gian dài. Bệnh lý kéo dài có thể gây ra các biến chứng như rối loạn cương dương, tổn thương dây thần kinh dương vật,…

Hội chứng Priapism khiến dương vật nam giới bị đau tức khó chịu

Hội chứng Priapism khiến dương vật nam giới bị đau tức khó chịu

Cách xử lý

Để điều trị bệnh Peyronie thường được bác sĩ chỉ định dùng thuốc giảm đau và thuốc tiêm có khả năng lưu thông máu tới dương vật bình thường như Etilefrine, Neo-Synephrine,…

Trong trường hợp bệnh nặng sẽ được bác sĩ khuyên phẫu thuật để tạo ra lỗ nhỏ giúp máu lưu thông tới dương vật tốt hơn từ đó khắc phục hoàn toàn chứng bệnh Peyronie.

Như vậy có thể thấy rằng, đau dương vật là một triệu chứng của nhiều bệnh lý nam khoa nguy hiểm, nếu không xử lý kịp thời tình trạng này có thể gây ảnh hưởng xấu tới sinh hoạt và chức năng tình dục.

Bởi vậy, ngay khi phát hiện có dấu hiệu đau bất thường ở sinh dục, quý ông nên chủ động tới bệnh viện thăm khám tìm ra nguyên nhân từ đó điều trị dứt điểm. Bên cạnh đó, nam giới cần nâng cao ý thức phòng bệnh bằng việc vệ sinh cá nhân sạch sẽ, xây dựng chế độ ăn và luyện tập khoa học. Chúc các bạn sức khỏe!

Xem thêm: Thận trọng với thuốc bôi chữa hẹp bao quy đầu kẻo rước họa vào thân

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo