Thận trọng với thuốc bôi chữa hẹp bao quy đầu kẻo rước họa vào thân

Thuốc bôi chữa hẹp bao quy đầu là cách mà nhiều người lựa chọn để khắc phục tình trạng bao quy đầu bị hẹp. Sẽ không có vấn đề gì nếu bạn sử dụng thuốc theo tư vấn của bác sĩ nhưng nếu có thói quen sử dụng thuốc tùy tiện thì bạn hãy coi chừng với những tác hại mà thuốc bôi điều trị hẹp bao quy đầu có thể gây ra.

Không khó để bạn có thể tìm kiếm được thuốc bôi chữa hẹp bao quy đầu nếu có nhu cầu. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc tùy tiện khi không có hướng dẫn của bác sĩ có thể khiến dương vật bị dị ứng, viêm nhiễm bao quy đầu, mất cảm giác tại dương vật… Chính vì vậy, trước khi sử dụng thuốc, nam giới nên hết sức thận trọng.

Tác hại khi sử dụng thuốc bôi chữa hẹp bao quy đầu tùy tiện

Hẹp bao quy đầu là tình trạng bao quy đầu ôm chặt lấy quy đầu dương vật, không thể tự tuột xuống để lộ quy đầu ngay cả khi dương vật cương cứng. 96% các bé trai khi sinh ra gặp phải tình trạng bao quy đầu bị hẹp và sẽ hết dần khi trẻ bước vào tuổi dậy thì.

Tuy nhiên, khi bao quy đầu không thể tự lột, hẹp bao quy đầu bệnh lý không tự khỏi sẽ khiến nam giới khó khăn trong vệ sinh vùng kín, dễ bị viêm bao quy đầu, lây lan viêm nhiễm cơ quan sinh sản, khó quan hệ tình dục, dễ bị xuất tinh sớm.

Thuốc bôi chữa hẹp bao quy đầu có an toàn không?

Thuốc bôi điều trị hẹp bao quy đầu được nhiều người sử dụng

Để tránh tình trạng trên, nhiều nam giới lựa chọn thuốc bôi chữa hẹp bao quy đầu để điều trị. Tuy nhiên, vì e ngại thăm khám bệnh khó nói nên người bệnh có xu hướng tự ý mua và sử dụng thuốc chứ không khám chữa tại cơ sở y tế uy tín.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các loại thuốc với nguồn gốc, thành phần khác nhau, được giới thiệu có khả năng chữa hẹp bao quy đầu với những lời có cánh như “bôi là tuột”, “tác dụng nhanh”, “tác dụng tức thì”… Nhưng tác dụng thực sự của chúng thì chưa ai có thể kiểm chứng được rõ ràng. Chỉ biết rằng, tùy tiện sử dụng thuốc, sử dụng phải thuốc giả, nam giới có thể chịu những tác hại sau:

  • Thuốc bôi chữa hẹp bao quy đầu gây dị ứng dương vật

Tùy tiện sử dụng thuốc khi chưa biết rõ thành phần có trong thuốc có phù hợp với mình không khiến nhiều nam giới bị dị ứng gây sưng tấy, đau ngứa dương vật. Thậm chí, một số trường hợp có thể gặp tình trạng viêm nhiễm dương vật do không được khắc phục tình trạng dị ứng đúng cách.

  • Thuốc bôi điều trị hẹp bao quy đầu gây viêm bao quy đầu

Khi áp dụng các cách chữa trị hẹp bao quy đầu, bác sĩ thường hướng dẫn cho bạn các bước thực hiện chi tiết. Việc bạn tự ý sử dụng thuốc không đúng cách, không đảm bảo vệ sinh khiến bao quy đầu bị viêm nhiễm gây đau đớn.

Thuốc chữa bôi chữa hẹp bao quy đầu gây họa

Sử dụng thuốc chữa bôi chữa hẹp bao quy đầu tùy tiện gây họa cho nam giới

Sử dụng thuốc giả, thuốc kém chất lượng và sử dụng sai cách khiến bạn không những không chữa khỏi bệnh mà còn rước họa vào thân.

  • Ảnh hưởng đến trẻ nhỏ

Trường hợp sử dụng thuốc bôi chữa hẹp bao quy đầu cho trẻ nhỏ cần hết sức thận trọng, bởi thuốc có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Để chắc chắn, cha mẹ nên cho trẻ đi thăm khám trước khi có ý định chữa trị cho trẻ bằng bất cứ loại thuốc nào.

Ngoài ra, nhiều nam giới rơi vào tình trạng “cười không được, khóc không xong” do sử dụng thuốc chữa hẹp bao quy đầu tùy tiện gây mất cảm giác dương vật, rối loạn cương dương, ảnh hưởng đến đời sống tình dục.

Lưu ý khi sử dụng thuốc bôi chữa hẹp bao quy đầu

Thuốc bôi điều trị hẹp bao quy đầu có thể đem lại hiệu quả điều trị tốt cho nam giới khi đảm bảo các yếu tố sau:

– Thăm khám và sử dụng thuốc đúng cách theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

– Đảm bảo vệ sinh trong khi sử dụng thuốc để tránh viêm nhiễm.

– Sử dụng thuốc đảm bảo chất lượng, được bác sĩ tại cơ sở y tế uy tín chỉ định.

Sử dụng thuốc bôi chữa hẹp bao quy đầu cần lưu ý gì?

Sử dụng thuốc bôi chữa hẹp bao quy đầu cần lưu ý gì?

– Kết hợp với các bài tập kéo căng bao quy đầu tại nhà đều đặn để hỗ trợ việc điều trị đạt kết quả.

– Trường hợp sử dụng thuốc gặp các dấu hiệu dị ứng, đau bao quy đầu, không có hiệu quả sau 3 tháng sử dụng, bạn nên ngưng dùng thuốc và tham khảo phương pháp cắt bao quy đầu để điều trị triệt để.

Mong rằng những thông tin trên đã giúp nam giới sáng suốt hơn trong việc sử dụng thuốc chữa hẹp bao quy đầu, để việc chữa trị đạt hiệu quả và tránh được những biến chứng đáng tiếc có thể xảy ra.

>> Xem thêm: Phương pháp điều trị hẹp bao quy đầu ở người lớn hiệu quả nhất

Thanh Thu (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo