Bị đi tiểu buốt ra máu khám ở đâu là tốt nhất?

Đi tiểu buốt ra máu là hiện tượng có lượng hồng cầu trong máu nhiều hơn bình thường và người mắc phải thường cảm thấy đau buốt mỗi lần đi tiểu. Đặc biệt là mỗi lần đi tiểu thường xuất hiện cả máu. Đi tiểu buốt ra máu khám ở đâu là điều nhiều người quan tâm.

Nước tiểu bình thường có màu vàng hoặc trong nhưng khi đi tiểu mà thấy nước tiểu có màu hồng hay màu gỉ sắt thì rất có thể bạn đã bị đi tiểu ra máu. Theo các bác sĩ chuyên khoa thì hiện tượng đi tiểu buốt ra máu chia làm hai loại, đó là vi thể và đại thể.

Đi tiểu ra máu vi thể: hiện tượng này là lượng hồng cầu trong máu quá ít nên không thể làm đổi màu nước tiểu mỗi lần đi tiểu do đó không phát hiện được bệnh. Cái này chỉ có thể quan sát bằng kính hiển vi.

Đi tiểu ra máu đại thể: tức lượng hồng cầu trong máu quá nhiều có thể nhìn thấy bằng mắt. Biểu hiện chính là việc nước tiểu có màu hồng hoặc màu gỉ sắt, và cái này có thể phát hiện ngay ra được chỉ bằng việc đi tiểu.

Đi tiểu buốt ra máu là bệnh gì?

Nguyên nhân gây ra hiện tượng đi tiểu buốt ra máu thì có nhiều nhưng nhiễm khuẩn đường niệu đạo là nguyên nhân hàng đầu gây ra căn bệnh này.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng đi tiểu buốt ra máu

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng đi tiểu buốt ra máu

Vi khuẩn xâm nhập vào đường tiết niệu gây ra tổn thương đến bàng quang, niêm mạc âm đạo, cầu thận, bể thận, niệu quản,…khiến cho nước tiểu chứa máu. Đây chính là nguyên nhân gây ra hiện tượng đi tiểu buốt ra máu.

Các triệu chứng của tiểu buốt ra máu khi viêm đường tiết niệu như: sốt, sốt cao, đau buốt vùng thắt lưng, đau bụng dưới, tiểu rắt, tiểu buốt,…

Nguyên nhân dẫn đến đi tiểu ra máu như:

Nhiễm trùng đường tiểu: do vi khuẩn có cơ hội xâm nhập vào bàng quang, niệu đạo gây nhiễm trùng và tổn thương cho máu nên dẫn đến đi tiểu ra máu. Triệu chứng của bệnh là đi tiểu buốt, tiểu rắt và tiểu nhiều lần.

Bệnh về thận: các bệnh về thận như viêm bể thận, viêm cầu thận, sỏi thận, ung thư thận, lao thận,..cũng là nguyên nhân gây nên đi tiểu buốt ra máu. Nguyên nhân bởi vì thận là bộ phận đảm nhận chức năng lọc máu, đào thải các chất độc hại từ cơ thể ra ngoài, nếu bộ phận này bị tổn thương thì chức năng hoạt động kém hiệu quả gây ra chứng bệnh trên.

Bệnh liên quan tới bàng quang: viêm bàng quang hay ung thư bàng quang cũng là nguyên nhân gây ra hiện tượng đi tiểu ra máu. Triệu chứng của bệnh là có kèm máu tươi theo đường nước tiểu mỗi lần đi tiểu.

Bệnh về tuyến tiền liệt: viêm tuyến tiền liệt hay ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới cũng là nguyên nhân dẫn đến đi tiểu ra máu. Triệu chứng là đi tiểu bị đứt quãng, cảm thấy đau buốt và có kèm máu tươi.

Bệnh lý về máu: các bệnh về máu như máu khó đông, bạch cầu (cấp tính và mãn tính) cũng là nguyên nhân gây ra bệnh đi tiểu ra máu.

Bệnh lậu: vi khuẩn lậu lây qua đường tình dục dẫn đến cơ quan sinh dục bị tổn thương và gây ra hiện tượng đi tiểu buốt ra máu.

Chấn thương: hoạt động mạnh khiến vùng kín bị tổn thương cũng là một trong những lý do dẫn đến tình trạng đi tiểu ra máu.

Trong đó nguyên nhân chủ yếu là nhiễm khuẩn đường tiểu

Trong đó nguyên nhân chủ yếu là nhiễm khuẩn đường tiểu

Quan hệ tình dục không an toàn: người đang mắc những bệnh liên quan đến đường tình dục mà quan hệ không an toàn có thể dễ bị lây lan dẫn đến bệnh này.

Tác dụng phụ của thuốc kháng sinh: dùng các loại thuốc kháng sinh chữa bệnh như ung thư, đông máu, thuốc chống tập kết tiểu cầu,…cũng là nguyên nhân gây ra hiện tượng đi tiểu buốt ra máu.

Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ: khiến vi khuẩn có cơ hội tấn công gây ra viêm nhiễm vùng kín và tiểu buốt ra máu.

Phòng tránh tiểu buốt như thế nào?

+ Uống nhiều nước lọc hàng ngày (mỗi ngày 2-2.5 lít) để thanh lọc cơ thể.

+ Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, không sử dụng dung dịch vệ sinh có hóa chất.

+ Tập thể dục thể thao thường xuyên, kết hợp chế độ ăn uống hợp lý để đảm bảo sức khỏe, không cho vi khuẩn có cơ hội tấn công.

+ Quan hệ tình dục an toàn tránh bị lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục.

Hãy đến bệnh việc hay cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và có biện pháp điều trị hợp lý

Hãy đến bệnh việc hay cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và có biện pháp điều trị hợp lý

+ Sử dụng một số bài thuốc chữa tiểu buốt như: nước râu ngô, bí xanh, bông mã đề, bèo cái,…

Chữa tiểu buốt ra máu ở đâu là tốt nhất?

Hiện nay, có rất nhiều cơ sở y tế có thể chữa bệnh đi tiểu buốt ra máu này. Các phòng khám mọc lên như nấm quảng cáo là chữa căn bệnh này triệt để. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và có biện pháp điều trị hiệu quả nhất, tốt nhất bạn nên đến bệnh viện hay các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và điều trị. Các bác sĩ chuyên khoa ở đây sẽ tiến hành xét nghiệm nước tiểu của bạn, tìm ra nguyên nhân gây bệnh từ đó có thể đưa cách điều trị tiểu buốt ra máu phù hợp nhất và hiệu quả nhất. Đó là câu trả lời cho câu hỏi đi tiểu buốt ra máu khám ở đâu mà nhiều người quan tâm.

Trên đây là những thông tin liên quan đến bệnh đi tiểu buốt ra máu như nguyên nhân, cách phòng tránh bệnh. Hãy trang bị cho mình một sức khỏe thật tốt và những kiến thức về căn bệnh này để có thể phòng và tránh bệnh nhé!

Mời bạn xem thêm: Hiện tượng tiểu buốt, nguyên nhân và cách điều trị bệnh hiệu quả

Nguyễn Lâm Vy (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo