Góc tư vấn: Bị viêm bàng quang uống thuốc gì nhanh khỏi bệnh nhất?

Bị viêm bàng quang uống thuốc gì nhanh khỏi nhất chiếm được sự quan tâm của người bệnh khi thuốc được xem là phương pháp chữa viêm nhiễm bàng quang hiệu quả nhất hiện nay và được áp dụng phổ biến. Thông tin về thuốc trong nội dung sau sẽ giúp người bệnh biết được viêm bàng quang nên uống thuốc gì phù hợp với tình trạng bệnh gặp phải.

Bị viêm bàng quang uống thuốc gì để nhanh khỏi?

Viêm bàng quang uống kháng sinh gì, thuốc nào phù hợp là thắc mắc của rất nhiều người khi bị bệnh và muốn loại bỏ sớm các triệu chứng viêm nhiễm. Tuy nhiên có quá nhiều loại thuốc điều trị khiến người bệnh hoang mang không biết sử dụng loại thuốc nào phù hợp.

Cũng giống như những bệnh viêm nhiễm khác, thuốc chữa viêm bàng quang chủ yếu là thuốc kháng sinh nhằm tiêu diệt vi khuẩn, tăng sức đề kháng và từ đó đẩy lùi bệnh tật. Tuy vậy, bị viêm bàng quang uống thuốc gì cũng cần uống theo đơn của bác sỹ, tránh lạm dụng quá mức gây ra nhờn thuốc hay các tổn thương khác.

Bị viêm bàng quang uống thuốc gì nhanh khỏi

Bị Viêm bàng quang uống thuốc gì nhanh khỏi

Để có được phác đồ thuốc phù hợp, biết viêm bàng quang nên uống thuốc gì bạn cần thăm khám để được điều trị bệnh hiệu quả. Căn cứ vào mức độ bệnh gặp phải, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ thuốc gặp phải. Cụ thể:

  • Viêm bàng quang cấp uống thuốc gì?

Trường hợp viêm bàng quang cấp tính, các triệu chứng chưa nghiêm trọng, người bệnh có thể dùng một số loại thuốc sau: Trimethoprim, Nitrofurantoin, Cephalexin, Amoxicilin-clavulant,…. Liệu trình điều trị kéo dài tong 3 – 5 ngày là hợp lý.

– Cephalexin viên 500 mg uống 2 viên/ ngày

– Trimethoprim – sulfamethoxazol viên 80/500 mg uống 2 viên/ ngày

– Amoxicilin-clavulanat viên 500/125 mg uống ngày 2 viên.

  • Bị viêm bàng quang uống thuốc gì khi mang thai?

Khi điều trị với nhóm đối tượng là các mẹ bầu, bác sĩ cần cân nhắc kỹ lượng về loại thuốc, liều lượng và liệu trình điều trị để tránh ảnh hưởng đến thai nhi. Các loại thuốc bao gồm:

– Cephalexin chuyên dùng cho bà bầu uống mỗi ngày 2 viên, mỗi viên cách nhau 12 giờ.

– Nutrofurantoin viên 100 mg uống ngày 2 viên.

– Amoxicilin-clavulant uống 2 viên/ ngày.

  • Viêm bàng quang uống thuốc gì căn cứ vào tác nhân bệnh

– Đối với bệnh nhân bị viêm bàng quang do nấm: Có thể sử dụng thuốc chứa Fluconazol đặc trị nấm khi thắc mắc bị viêm bàng quang uống thuốc gì hiệu quả. Sử dụng thuốc đúng cách có thể giúp bạn thoát khỏi các triệu chứng viêm bàng quang nhanh chóng.

Thuốc cho bệnh viêm bàng quang do nấm

Bị viêm bàng quang uống thuốc gì căn cứ vào tác nhân gây bệnh

– Viêm bàng quang do vi khuẩn: Nên dùng các loại thuốc chữa viêm có chứa Amoxicilin kết hợp Quinolone và Trimethoprim. Tuy nhiên cách sử dụng 3 loại thuốc này khá phức tạp nên người bệnh cần đi khám và nghe sự tư vấn của bác sỹ.

Bên cạnh đó, một số loại kháng sinh kết hợp cũng được sử dụng để chữa viêm bàng quang cho nhiều trường hợp như Detrol, Ditropan, Vesicare, Onabotulinumtoxin A, Oxytol, Pessary, Sanctura,….

Đối với những trường hợp bị viêm bàng quang ở mức độ nhẹ, người bệnh chưa cần phải dùng thuốc mà chỉ cần thay đổi thói quen ăn uống, sinh hoạt là có thể khắc phục được. Còn những trường hợp cần dùng thuốc thì phải qua thăm khám để bác sỹ tư vấn bị viêm bàng quang uống thuốc gì và kê loại thuốc phù hợp.

Ngoài ra, hiện nay viêm bàng quang còn được chữa trị bằng cách can thiệp phẫu thuật, tiểu phẫu kết hợp các loại thuốc đặc trị để nâng cao hiệu quả chữa bệnh.

Viêm bàng quang uống kháng sinh gì chắc chắn bạn đọc đã biết một vài loại thuốc chuyên chữa viêm bàng quang rồi phải không? Tuy vậy khi bị bệnh đừng tự ý ra hiệu thuốc mua những loại thuốc trên mà nên đi khám tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh đã nhé.

Bị viêm bàng quang uống thuốc gì tại nhà?

Để nâng cao hiệu quả và hỗ trợ chữa trị viêm nhiễm bàng quang, người bệnh cũng có thể áp dụng một số bài thuốc nam sau:

  • Bài thuốc 1: Rau ngải cứu

– Dùng 45g rau ngải cứu, 15g rễ có tranh, 15g cỏ seo gà rửa sạch, trộn đều với 10g mật ong và đun sôi với nước khoảng 10 – 15 phút thì dùng nước đó hòa với mật ong uống mỗi ngày 2 lần trước bữa ăn. Bài thuốc này phù hợp với nguyên nhân gây viêm bàng quang do nhiễm khuẩn thông thường.

Thuốc chữa viêm bàng quang tại nhà

Bị viêm bàng quang uống thuốc gì tại nhà?

  • Bài thuốc 2: Đạo xích tán

– 12g sinh địa, 6g cam thảo, 12g mộc thông, 12g đăng tâm, 16g lá tre, 12g hoàng cầm. Tất cả nguyên liệu trên sửa sạch, sắc kỹ cho đến khi còn 1 bát nước thì uống mỗi ngày 1 thang.

  • Bài thuốc 3: Rau dừa nước khô

– Lấy 200g rau dừa nước khô rửa sạch và nấu canh ăn liên tục 7 – 10 ngày giúp chữa bệnh viêm bàng quang hiệu quả nhờ khả năng kháng viêm, giải nhiệt của loại rau này.

Trên đây là một số loại thuốc chữa viêm bàng quang giải đáp cho thắc mắc bị viêm bàng quang uống thuốc gì? Bên cạnh đó, người bệnh cần chú ý không nên nhịn tiểu, uống nhiều nước mỗi ngày, tăng lượng tỏi vào khẩu phần ăn, đi tiểu trước và sau khi quan hệ tình dục,…. để hạn chế bệnh lây lan nặng hơn. Bệnh viêm bàng quang tuy dễ chữa nhưng nếu chủ quan chữa không triệt để sẽ dễ tái phát và biến chứng nên cần hết sức lưu tâm.

>> Xem thêm: Những lưu ý cần biết khi điều trị viêm bàng quang mãn tính

Dương Oanh (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo