Viêm bàng quang có ảnh hưởng gì không? Nguyên nhân và triệu chứng

Chào bác sĩ!
Tôi năm nay 37 tuổi, gần đây cơ thể tôi có một vài triệu chứng lạ. Tôi đi khám, bác sĩ bảo tôi bị viêm bàng quang và cho đơn thuốc về uống. Tuy nhiên, những triệu chứng cơ thể của tôi chưa giảm nên tôi hơi lo lắng. Bác sĩ cho tôi hỏi: Viêm bàng quang có ảnh hưởng gì không? Tôi cảm ơn bác sĩ!
(Quang Thắng, Nam Định)

Trả lời:

Chào bạn Quang Thắng!

Trước tiên, chúng tôi xin gửi lời cảm ơn đến bạn vì đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Về câu hỏi: “Viêm bàng quang có ảnh hưởng gì không” của bạn chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Để biết được viêm bàng quang có gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe người bệnh không, chúng ta cần phải biết thế nào là viêm bàng quang và nguyên nhân gây ra căn bệnh này là gì.

Thế nào là viêm bàng quang?

Viêm bàng quang là hiện tượng hệ tiết niệu bị viêm nhiễm do vi khuẩn (chủ yếu) xâm nhập vào niệu đạo và ngược dòng lên bàng quang. Bệnh viêm bàng quang tuy thường gặp và dễ xử lý nhưng nếu để lâu không chữa trị sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Nguyên nhân gây viêm bàng quang

Viêm bàng quang có thể do vi khuẩn hoặc không phải do vi khuẩn gây ra. Tựu chung lại, viêm bàng quang thường do những nguyên nhân sau:

Hình ảnh bàng quang bị viêm nhiễm

Hình ảnh bàng quang bị viêm nhiễm

– Vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ dẫn đến bộ phận này bị vi khuẩn tấn công gây viêm nhiễm.

– Thói quen sử dụng dung dịch vệ sinh có chất tẩy rửa mạnh, hoạt động thể thao tác động mạnh lên bộ phận sinh dục khiến bộ phận này tổn thương gây viêm nhiễm.

– Có thói quen nhịn tiểu khiến nước tiểu bị ứ đọng làm vi khuẩn không thoát ra ngoài và ngược dòng lên bàng quang gây viêm nhiễm ở bộ phận này.

– Quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ với người bị bệnh cũng là nguyên nhân gây viêm bàng quang.

– Mắc một số chứng bệnh về đường tiết niệu như: viêm tuyến tiền liệt, tiểu buốt, viêm niệu đạo,… mà không được chữa trị khiến bàng quang bị lây nhiễm.

Viêm bàng quang có ảnh hưởng gì không?

Quang Thắng thân mến, viêm bàng quang là bệnh có thể xảy ra ở tất cả mọi đối tượng: phụ nữ, nam giới, người trẻ, người già, thậm chí là trẻ em và trẻ sơ sinh. Những người bị viêm bàng quang thường có dấu hiệu như: tiểu buốt, tiểu rắt, sốt nhẹ, sốt nhẹ kéo dài, có người còn đi tiểu ra máu,… Thông thường, khi xét nghiệm nước tiểu sẽ thấy có sự tồn tại của vi khuẩn.

Viêm bàng quang có ảnh hưởng gì không là câu hỏi nhiều người quan tâm

Viêm bàng quang có ảnh hưởng gì không là câu hỏi nhiều người quan tâm

Viêm bàng quang nguy hiểm như thế nào với sức khỏe người bệnh, Quang Thắng hãy xem nhé:

Nhiễm trùng thận vĩnh viễn

Viêm bàng quang để lâu không chữa trị sẽ tổn thương đến thận và có nguy cơ bị nhiễm trùng thận vĩnh viễn. Nó làm nguy cơ phải cắt bỏ hoàn toàn bộ phận này nhất là ở đối tượng người già và trẻ em.

Nhiều người bệnh còn có hiện tượng xuất huyết bàng quang dẫn đến suy thận và tử vong. Vì thế, người bệnh cần hết sức cẩn thận nếu bị mắc phải căn bệnh này.

Vì Quang Thắng không nói rõ là bệnh của bạn đang ở mức độ nặng hay nhẹ nên rất khó có thể nói chính xác mức độ ảnh hưởng. Tuy nhiên, bạn cũng đã nó là bạn đi khám khi thấy có biểu hiện vì thế tôi tin chắc bệnh của bạn sẽ khỏi trong thời gian tới. Với điều kiện là Thắng với kiên trì điều trị nhé!

Dẫn đến thiếu máu

Viêm bàng quang gây nhiều biến chứng nguy hiểm vì thế cần được chữa trị gấp

Viêm bàng quang gây nhiều biến chứng nguy hiểm vì thế cần được chữa trị gấp

Nếu viêm bàng quang không chữa để bệnh trở nặng sẽ xuất hiện hiện tượng tiểu ra máu. Tình trạng cứ kéo dài mãi không được xử lý sẽ dẫn đến nguy cơ thiếu máu trầm trọng.

Vô sinh – hiếm muộn

Cấu tạo bàng quang rất gần với cơ quan sinh sản nên khi bộ phận này bị viêm nhiễm nó sẽ lây lan sang các bộ phận khác rất nhanh. Những bộ phận có thể bị ảnh hưởng như: niệu đạo, tuyến tiền liệt, làm ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng,… từ đó gây ra hiện tượng vô sinh – hiếm muộn.

Ngoài ra, viêm bàng quang còn khiến cho chất lượng “cuộc yêu” giảm sút. Khi quan hệ tình dục không đạt thỏa mãn thì khả năng thụ tinh cũng sẽ bị hạn chế. Vì thế cần khắc phục khi mắc chứng bệnh này.

Quang Thắng thân mến, câu hỏi viêm bàng quang có ảnh hưởng gì không trên đây đã có câu trả lời. Hãy kiên trì với việc điều trị viêm bàng quang của mình để việc chữa bệnh nhanh khỏi. Nếu có dấu hiệu gì bất thường trong quá trình điều trị hãy đến gặp bác sĩ ngay để được xử lý. Chúc bạn sớm chữa khỏi bệnh!

Xem Thêm: Tổng hợp các phương pháp điều trị bệnh viêm bàng quang ở nam giới

Nguyễn Lâm Vy (t/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo