Bị viêm niệu đạo có lây không và lây như thế nào?

Viêm niệu đạo có lây không và làm sao để nhận biết được và điều trị bệnh là những thắc mắc của nhiều người. Để giải đáp vấn đề này, chúng tôi sẽ giúp bạn lần lượt qua bài viết dưới đây.

Viêm niệu đạo có lây không và lây như thế nào?

Viêm niệu đạo là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở niệu đạo, nguyên nhân là do các loại vi khuẩn, nấm,… đi theo đường lỗ tiểu xâm nhập vào niệu đạo. Khi các loại vi khuẩn và nấm này phát triển quá mức sẽ hình thành nên bệnh viêm nấm âm niệu đạo, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống và sức khỏe của người bệnh.

Viêm niệu đạo có lây không và lây như thế nào?

Viêm niệu đạo có lây không và lây như thế nào?

Để trả lời thắc mắc bị viêm niệu đạo có lây không? các bạn hãy cũng tìm hiểu chi tiết qua nguyên nhân gây bệnh viêm niệu đạo như sau:

Có rất nhiều câu hỏi thắc mắc rằng tại sao giữ vệ sinh rất chu đáo, sạch sẽ thế nhưng vẫn bị viêm niệu đạo. Các bạn cần biết rằng, viêm niệu đạo nguyên nhân chính là do vi khuẩn và nấm gây nên.

Con đường lây nhiễm chính có thể do thói quen sinh hoạt của người bệnh không khoa học, do việc vệ sinh không sạch sẽ ở các nếp gấp vùng kín sẽ tập trung rất nhiều bẩn bựa, đây là môi trường thuận lợi để vi khuẩn nấm tấn công gây bệnh viêm niệu đạo. Đặc biệt, những vi khuẩn, nấm này có thể lưu trú lại trên đồ lót của người bệnh và lây bệnh sang. Việc sử dụng chung bồn cầu hay các đồ dùng chung cá nhân cũng là con đường để truyền bệnh.

Ngoài ra, những người đã có quan hệ tình dục còn có thể truyền bệnh sang cho bạn tình. Vì thế, viêm niệu đạo có lây không là hoàn toàn có thể , khi đó các bác sĩ khuyên mọi người nên chủ động nâng cao ý thức cảnh giác và phòng bệnh. Cách tốt nhất đó là không nên sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người khác và giữ vệ sinh sạch sẽ.

viêm niệu đạo lây qua con đường quan hệ tình dục không an toàn

Viêm niệu đạo lây qua con đường quan hệ tình dục không an toàn

Trong trường hợp nếu có những dấu hiệu sau đây thì hãy nhanh chóng tiến hành thăm khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa để biết chính xác tình trạng bệnh và tiến hành điều trị bệnh viêm niệu đạo sớm.

Những triệu chứng nhận biết sớm bệnh viêm niệu đạo

Khi bị viêm niệu đạo, người bệnh có thể sớm phát hiện bệnh qua những triệu chứng bệnh sau đây:

– Cơ quan sinh dục ngoài có hiện tượng ngứa ngáy và nóng ran.

– Âm đạo xuất hiện nhiều dịch trắng, dương vật chảy nhiều dịch nhầy, nhất là vào buổi sáng sớm.

– Đau sau mỗi lần quan hệ, vùng kín sưng tấy và đỏ.

– Đi tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra mủ, ra máu,…

Trên đây là những triệu chứng viêm niệu đạo điển hình nhất mà người bệnh không được chủ quan.

Điều trị viêm niệu đạo như thế nào?

Điều trị viêm niệu đạo sớm là điều mà người bệnh cần tiến hành làm ngay lập tức nếu như không muốn bệnh tiến triển nặng hơn và khó điều trị hơn.

Cách trị viêm niệu đạo tốt nhất hiện nay đó là sử dụng thuốc và kết hợp với kỹ thuật trị viêm niệu đạo. Tùy thuộc vào tình trạng của người bệnh, các bác sĩ sẽ xây dựng phác đồ điều trị bệnh phù hợp nhất để hiệu quả chữa bệnh là cao nhất.

Điều trị viêm niệu đạo như thế nào?

Điều trị viêm niệu đạo như thế nào?

Điều trị viêm niệu đạo thường chỉ sử dụng các loại thuốc đơn thuần. Tuy nhiên, nếu muốn thuốc phát huy được hiệu quả tuyệt đối nhất và giúp người bệnh có câu trả lời câu hỏi viêm niệu đạo có lây không thì người bệnh phải đến các cơ sở y tế để thăm khám. Tại đây, các bac sĩ sẽ tiến hành xét nghiệm tìm ra nguyên nhân và có pháp pháp điều trị hợp lý nhất.

Bạn cũng nên chú ý, sử dụng đúng theo đơn của bác sĩ chứ không được tự ý mua thuốc về nhà dùng. Cần vệ sinh vùng kín sạch sẽ, quan hệ tình dục an toàn, có thói quen sinh hoạt khoa học, không sử dụng chung đồ cá nhân… Làm được những điều này, chắc chắn quá trình điều trị bệnh sẽ đạt được hiệu quả và tránh được tình trạng lây nhiễm sang người khác.

Những thông tin trên đây chính là câu trả lời cho câu hỏi: viêm niệu đạo có lây không. Đây là căn bệnh lây lan rất nhanh đặc biệt qua con đường tình dục vì thế bạn cần hết sức chú ý. Chúc các bạn mau chóng khỏi bệnh.

>> Xem thêm: Chữa viêm niệu đạo bằng đông y hiệu quả nên áp dụng

Bạch Dương (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo