Biểu hiện xuất tinh ngược – bệnh lạ nhưng không hiếm gặp

Biểu hiện xuất tinh ngược là khi thay vì thoát ra ngoài niệu đạo, tinh dịch lại chảy ngược trở vào bàng quang. Đây là một trong những “thủ phạm” gây vô sinh mà nhiều nam giới gặp phải. Vậy, biểu hiện cụ thể của tình trạng xuất tinh ngược là gì? Làm sao để nhận biết mình bị bệnh tấn công? Tìm hiểu bài viết dưới đây bạn sẽ có câu trả lời cho mình.

Biểu hiện xuất tinh ngược là gì? Thưa bác sĩ! Năm nay tôi 31 tuổi, trước giờ sức khỏe hoàn toàn bình thường. Gần đây mỗi lần đi tiểu tôi thấy nước tiểu có màu hơi đục trắng nhưng lại không đau đớn gì. Đặc biệt sau mỗi lần quan hệ tôi không thấy tinh dịch xuất hiện mà đi tiểu ngay thì nước tiểu đục nhiều hơn. Liệu đó có phải là bệnh lý xuất tinh ngược không hay chỉ là dấu hiệu sinh lý bình thường?” – (Bạn Thanh Hoàng, Thanh Oai, Hà Nội).

Tư vấn của bác sĩ:

Trước hết để biết các biểu hiện xuất tinh ngược, bạn cần hiểu rõ tình trạng xuất tinh ngược là gì?

Xuất tinh ngược là bệnh gì?

Xuất tinh ngược là tình trạng khó đạt cực khoái khi quan hệ mà tinh dịch rất ít hoặc không có tinh dịch ra khi phóng tinh. Tinh dịch thay vì “bắn” ra ngoài thì lại đi ngược vào bên trong bàng quang và thoát ra ngoài theo đường nước tiểu. Biểu hiện xuất tinh ngược thường do một số nguyên nhân gây ra sau:

– Những người bị bệnh đái tháo đường, các nhánh dây thần kinh giao cảm ở cổ bàng quang bị tổn thương khiến khả năng co thắt giảm dẫn đến nam giới không thể phóng tinh bình thường được mà xuất tinh ngược lên bàng quang.

Các bệnh về sinh ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc hôn nhân, sức khỏe và khả năng làm cha. Để hiểu rõ và sớm chấm dứt bệnh chuyên gia đã có những chia sẻ, lời khuyên hữu ích sau đây.
Biểu hiện xuất tinh ngược ở nam giới

Biểu hiện xuất tinh ngược ở nam giới

– Những tổn thương sau phẫu thuật cắt bỏ đại tràng, cắt bỏ u xơ tuyến tiền liện,… cũng dễ gây biến chứng xuất tinh ngược dòng.

– Thuốc điều trị bệnh cao huyết áp, bệnh trầm cảm, tâm thần, phì đại tuyến tiền liệt,… chứa nhiều thành phần gây rối loạn nội tiết tố, đồng thời các tác dụng phụ do dùng trong thời gian dài cũng dẫn đến xuất tinh ngược dòng.

– Nam giới bị dị dạng ở bàng quang, niệu đạo hay bị rối loạn tâm thần, bệnh huyết áp,… cũng có thể gặp biểu hiện xuất tinh ngược dòng.

Theo các chuyên gia y tế về sinh sản, tinh trùng nếu không được xuất ra ngoài hoàn toàn hoặc xuất ra ngoài quá ít mà lại chảy vào bàng quang sẽ khiến việc thụ thai không thuận lợi, nhiều trường hợp còn vô sinh nếu không chữa trị xuất tinh ngược sớm.

Biểu hiện xuất tinh ngược khiến nhiều quý ông hoang mang

Biểu hiện xuất tinh ngược khiến nhiều quý ông hoang mang

Vậy dấu hiệu nhận biết xuất tinh ngược dòng là gì? Dưới đây là một số biểu hiện dễ gặp và nhận biết nhất mà bạn nên biết.

Bỏ túi các biểu hiện xuất tinh ngược không lo vô sinh

Có thể bạn chưa biết, cơ quan sinh sản nam được cấu tạo gồm cơ vòng niệu đạo và cổ bàng quang có cơ chế đóng mở như một cánh cửa. Theo đó khi có sự kích thích trong lúc giao hợp, cánh cửa bàng quang sẽ đóng lại đồng thời cửa niệu đạo mở ra để phóng tinh trùng ra ngoài.

Tuy nhiên, trường hợp cơ vòng cổ bàng quang không thể co thắt để đóng và cửa niệu đạo mở thì tinh trùng sẽ chảy ngược vào trong. Vậy làm sao để biết tinh trùng đã “đi lạc đường”? Bạn có thể dựa vào các biểu hiện sau:

Hiện tượng cực khoái khô (không thấy tinh dịch)

Biểu hiện xuất tinh ngược dễ thấy nhất hiện tượng cực khoái khô. Đây là tình trạng mỗi lần xuất tinh khi đạt cực khoái trong quan hệ mặc dù có cảm giác xuất tinh nhưng không thấy tinh dịch ra ngoài như bình thường hoặc tinh dịch ra ngoài quá ít.

Sau khi giao hợp dù cả 2 đã thỏa mãn nhưng âm đạo nữ giới không có xuất hiện tinh dịch cũng cảnh báo tình trạng xuất tinh ngược lên bàng quang không thể ra ngoài.

Hoặc biểu hiện xuất tinh ngược dễ thấy nữa đó là dùng bao cao su khi quan hệ nhưng trong bao không có tinh dịch sau khi kết thúc quan hệ. Nhận biết tình trạng này sớm để sử dụng thuốc chữa xuất tinh ngược hoặc các biện pháp phù hợp bạn sẽ nhanh chóng khỏi bệnh.

Biểu hiện xuất tinh ngược có thể gây vô sinh

Biểu hiện xuất tinh ngược có thể gây vô sinh

Khó thụ thai

Để thụ thai đòi hỏi tinh trùng và trứng phải gặp được nhau. Khi bị xuất tinh ngược mặc dù vẫn đạt được khoái cảm nhưng tinh trùng không đi vào âm đạo nữa giới nên không thể xảy ra quá trình thụ thai. Nếu bạn quan hệ điều độ nhưng không có con do tinh trùng không thể gặp trứng để thụ tinh thì nên đi thăm khám có thể là do xuất tinh ngược dòng.

Biểu hiện xuất tinh ngược qua đặc điểm nước tiểu

Mắc xuất tinh ngược dòng, đi tiểu sau khi giao hợp bạn sẽ thấy nước tiểu có màu trắng đục do tinh trùng đi ngược vào bàng quang và ra ngoài theo đường nước tiểu. Vì vậy, sau khi quan hệ, bạn nhân thấy tinh dịch không ra như bình thường, đi tiểu thấy nước tiểu đục thì nên đi thăm khám ngay nhé.

Như vậy, các biểu hiện xuất tinh ngược dòng không quá khó để nhận biết, nhưng đa số nam giới đều chủ quan hoặc e ngại không dám đối mặt. Vì vậy, chúng tôi khuyến cáo nếu có một trong những triệu chứng trên diễn ra dù chỉ 1 – 2 lần thì bạn cũng nên đi khám và điều trị kịp thời. Với trường hợp của anh Thanh Hoàng, khả năng cao anh đã bị chứng xuất tinh ngược nên đừng chủ quan hãy đi khám ngay nhé.

Trước những ảnh hưởng của bệnh, bạn nên nắm được biểu hiện xuất tinh ngược và chủ động điều trị sớm. Ngoài ra nếu có bất cứ thắc mắc nào về các bệnh lý nam khoa, đừng ngần ngại gửi thắc mắc về cho chúng tôi để được giải đáp miễn phí.

>> Xem thêm: Cách điều trị xuất tinh ngược giúp cánh mày râu lấy lại phong độ

Dương Oanh (t/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo