Mách chàng cách chữa hẹp bao quy đầu tại nhà không hề đau đớn

Cách chữa hẹp bao quy đầu tại nhà có thể áp dụng thành công với nam giới mắc chứng bán hẹp bao quy đầu hoặc hẹp bao quy đầu ở trẻ em. Để áp dụng các cách này hiệu quả, bạn cần chú ý thực hiện đúng quy trình được chia sẻ trong nội dung dưới đây.

Hẹp bao quy đầu là gì và có cách chữa hẹp bao quy đầu tại nhà không?

Bao quy đầu bình thường có chức năng bảo vệ quy đầu dương vật, là lớp da có thể di động, tự tuột xuống được khi dương vật cương cứng. Hẹp bao quy đầu ở nam giới là tình trạng lớp da bao quy đầu ôm chặt lấy quy đầu dương vật, không thể tự tuột xuống ngay cả khi cương cứng mà phải dùng tay tác động mới để lộ quy đầu dương vật.

Nguyên nhân gây hẹp bao quy đầu có thể do bẩm sinh hoặc do tình trạng viêm nhiễm bao quy đầu gây sẹo xơ làm bao quy đầu bị hẹp. Hẹp bao quy đầu khiến việc vệ sinh “cậu nhỏ” khó khăn, không sạch, dễ gây viêm nhiễm bao quy đầu, quy đầu, dương vật và lây lan lên cơ quan sinh sản gây ảnh hưởng đến sức khỏe, khả năng sinh sản.

Cách chữa hẹp bao quy đầu tại nhà như thế nào?

Cách chữa hẹp bao quy đầu tại nhà như thế nào hiệu quả?

Để tránh những tác hại do hẹp bao quy đầu gây ra, nam giới cần chủ động thăm khám và điều trị tại cơ sở y tế uy tín. Trong trường hợp gặp tình trạng bán hẹp bao quy đầu ở nam giới trưởng thành và trẻ em có thể áp dụng các cách chữa hẹp bao quy đầu tại nhà.

Thông tin chi tiết về cách chữa trị tại nhà sẽ được chúng tôi cập nhật chi tiết trong nội dung tiếp theo.

Các cách chữa hẹp bao quy đầu tại nhà

Để chữa trị hẹp bao quy đầu có thể áp dụng các biện pháp y học hiện đại như tiểu phẫu cắt hoặc can thiệp điều trị hẹp bao quy đầu hoàn toàn hay bán hẹp bao quy đầu. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể kiên trì khắc phục chứng bệnh về bao quy đầu này tại nhà bằng cách:

  • Tự chữa hẹp bao quy đầu bằng tay tại nhà cho người lớn

Chữa hẹp bao quy đầu tại nhà đối với người trưởng thành không cần dùng đến can thiệp dao kéo, không đau có thể thực hiện theo cách sau:

– Giai đoạn 1: Nong bao quy đầu

Bạn vệ sinh tay và bộ phận sinh dục sạch sẽ, dùng 2 ngón tay trỏ đưa vào bên trong bao quy đầu rồi kéo giãn sang 2 bên khoảng 2 – 3 lần/ ngày và liên tục trong 1 tháng. Lưu ý là kéo nong nhẹ nhàng để tránh bị đau, tổn thương, rách bao quy đầu và có thể tiến hành trong lúc tắm hay trước khi đi ngủ. Cách này cũng có thể áp dụng trong chữa bao quy đầu dài.

Cách chữa hẹp bao quy đầu tại nhà bằng thuốc

Sử dụng thuốc bôi để hỗ trợ cách chữa hẹp bao quy đầu tại nhà

– Giai đoạn 2: Tuột bao quy đầu để lộ quy đầu dương vật

Sau khi bao quy đầu có dấu hiệu giãn ra chút ít về kích thước thì bạn bắt đầu kéo tuột lớp da này xuống khỏi đầu dương vật. Bạn cầm bao quy đầu kéo căng về phía trước rồi kéo ngược lại lộn về phía bụng đến khi thấy đau thì dừng lại.

Bạn cần thực hiện các này 2 – 3 lần mỗi ngày và liên tục trong 1 khoảng thời gian cho đến khi tình trạng hẹp bao quy đầu được cải thiện.

Lưu ý: Cách chữa hẹp bao quy đầu tại nhà cần phải kiên trì thực hiện đều đặn trong thời gian dài mới có kết quả. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng thuốc bôi trị hẹp bao quy đầu để hỗ trợ việc kéo giãn bao quy đầu bằng tay hiệu quả hơn.

  • Cách chữa hẹp bao quy đầu tại nhà cho trẻ nhỏ

Khi trẻ được 4 – 5 tuổi mà bao quy đầu chưa thể tự tuột xuống để lộ quy đầu dương vật thì cha mẹ cần chú ý để tiến hành lột bao quy đầu cho con tại nhà tránh những ảnh hưởng về sau.

Để chữa hẹp bao quy đầu cho trẻ, trong mỗi lần tắm cho bé, bạn hãy nhẹ nhàng dùng tay kéo giãn bao quy đầu của con sang 2 bên và kéo tuột da bao quy đầu xuống giống như cách áp dụng với người lớn.

Để trẻ không bị đau bạn nên thực hiện nhẹ nhàng, từ từ, có thể thực hiện 2 – 3 lần mỗi ngày và trong khoảng 2 – 3 tháng tình trạng hẹp bao quy đầu của trẻ sẽ được cải thiện.

Cách chữa hẹp bao quy đầu tại nhà cho trẻ

chữa hẹp bao quy đầu tại nhà cho trẻ

Các cách chữa bao quy đầu tại nhà kể trên đòi hỏi phải kiên trì thực hiện đều đặn trong 1 khoảng thời gian đủ lâu để có kết quả. Trong trường hợp áp dụng cách này không có kết quả, hẹp bao quy đầu hoàn toàn và nghiêm trọng, bạn nên đi thăm khám để được bác sĩ tư vấn cách khắc phục hiệu quả bằng thủ thuật cắt bao quy đầu hoặc can thiệp nong bao quy đầu.

Hẹp bao quy đầu hay dài bao quy đầu là tình trạng không thể coi thường vì có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, khả năng sinh sản, khả năng tình dục nếu không được chữa trị. Chúc bạn áp dụng cách chữa hẹp bao quy đầu tại nhà thành công.

>> Xem thêm: Bật mí các cách chữa hẹp bao quy đầu hiệu quả cho nam giới

Thanh Thu (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo