Cách chữa viêm bao quy đầu cấp tính hiệu quả ‘giải cứu cậu nhỏ’

Cách chữa viêm bao quy đầu cấp tính chủ yếu là sử dụng phác đồ thuốc kháng sinh, kháng viêm căn cứ vào tác nhân gây bệnh và mức độ viêm nhiễm cụ thể. Mời bạn cùng tham khảo bài viết sau để có được giải pháp phù hợp cứu nguy cho “cậu nhỏ” gặp hiện tượng bao quy đầu bị viêm nhiễm.

Có lẽ những triệu chứng viêm nhiễm bao quy quy đầu cấp tính vô cùng khó chịu là nỗi ám ảnh chung của nhiều quý ông. Tìm được cách chữa viêm bao quy đầu cấp tính hiệu quả nhanh để thoát khỏi những ám ảnh này là mong muốn lớn nhất của người bệnh.

Khi nào cần áp dụng cách chữa viêm bao quy đầu cấp tính?

Viêm nhiễm bao quy đầu giai đoạn cấp tính là biểu hiện viêm nhiễm khi mới chớm, mức độ nhẹ và có thể điều trị khá dễ dàng nếu thăm khám sớm và chữa trị đúng cách. Viêm bao quy đầu cấp tính là khi lớp niêm mạc da bao quy đầu bị vi khuẩn, mầm bệnh tấn công gây viêm nhiễm, lở loét.

Nguyên nhân gây viêm bao quy đầu cấp tính chủ yếu là do việc vệ sinh không đảm bảo, do mắc chứng dài hoặc hẹp bao quy đầu, quan hệ tình dục không an toàn, sử dụng chất kích dục…

Cách chữa viêm bao quy đầu cấp tính là gì?

Viêm bao quy đầu cấp tính xảy ra do nhiều nguyên nhân

Nam giới cần đi thăm khám để có cách chữa viêm bao quy đầu cấp tính ngay khi có các biểu hiện sau:

– Phần da bao quy đầu xuất hiện mụn đỏ, mụn trắng, nặng hơn có thể chứa mủ và lở loét.

– Bao quy đầu có hiện tượng sưng đau, tấy đỏ, đặc biệt đau khi quan hệ tình dục, đau rát khi đi tiểu, thậm chí khó tiểu.

– Khó khăn trong việc lột bao quy đầu, dính bao quy đầu, niêm mạc bên trong bao quy đầu có dịch mủ, loét, dễ bị rỉ máu khi có tác động vào.

Có cách chữa viêm bao quy đầu cấp tính ngay khi phát hiện dấu hiệu bệnh là cần thiết, vì nếu chủ quan người bệnh không chỉ phải chịu đau đớn mà mầm bệnh nhanh chóng lây lan sang các bộ phận lân cận, ảnh hưởng đến sức khỏe, khả năng sinh sản.

Các cách chữa viêm bao quy đầu cấp tính hiệu quả là gì?

Để có cách chữa trị viêm bao quy đầu giai đoạn cấp tính, bạn nên lựa chọn cơ sở y tế uy tín. Tại đây, thông qua các bước thăm khám, bác sĩ sẽ giúp bạn xác định nguyên nhân và điều trị viêm nhiễm theo tác nhân gây bệnh cụ thể.

1. Cách chữa viêm bao quy đầu cấp tính bằng thuốc

Sử dụng thuốc là giải pháp đầu tiên mà bác sĩ sẽ chỉ định cho bạn khi có các dấu hiệu viêm nhiễm. Thường thì thuốc chữa viêm bao quy đầu sẽ là thuốc kháng sinh, kháng viêm dạng uống, kem bôi theo liều lượng và liệu trình sử dụng do bác sĩ chỉ định.

– Thuốc chứa một thành phần kháng sinh sẽ có tác dụng đặc trị một loại tác nhân gây bệnh cụ thể như: Vi khuẩn, trùng roi, nấm,…

– Thuốc chứa nhiều thành phần kháng sinh sẽ phát huy tác dụng với nhiều loại tác nhân kết hợp gây bệnh, tạp khuẩn… để chữa viêm bao quy đầu.

Cách chữa viêm bao quy đầu cấp tính bằng thuốc

Cách chữa viêm bao quy đầu cấp tính bằng thuốc

Chính vì vậy, người bệnh không thể tùy tiện sử dụng thuốc khi chưa thăm khám và có chỉ định cụ thể của bác sĩ. Việc tùy tiện sử dụng thuốc có thể khiến bệnh nặng hơn hoặc gây ra kháng thuốc và các biến chứng nguy hiểm.

2. Cách chữa viêm bao quy đầu cấp tính khi bị dài, hẹp bao quy đầu

Nếu nguyên nhân gây viêm bao quy đầu là do dài hoặc hẹp bao quy đầu, để chữa trị bệnh triệt để, sau khi điều trị viêm bao quy đầu thành công bằng thuốc, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn cách khắc phục chứng dài, hẹp bao quy đầu bằng các phương pháp phù hợp.

– Thực hiện cách nong bao quy đầu chữa dài, hẹp bao quy đầu tại nhà để hạn chế viêm nhiễm.

– Thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu để chấm dứt tình trạng khó khăn trong vệ sinh cậu nhỏ, khó quan hệ tình dục và là cách chữa viêm bao quy đầu cấp tính triệt để, không tái phát.

3. Hỗ trợ điều trị viêm bao quy đầu cấp tính

Bên cạnh các phương pháp chữa trị hiệu quả tại cơ sở y tế, nam giới cần đảm bảo các yếu tố sau để việc chữa trị đạt hiệu quả:

– Vệ sinh vùng kín hàng ngày sạch sẽ, có thể sử dụng nước ấm có pha muối loãng hoặc dụng dịch vệ sinh do bác sĩ chỉ định để khắc phục tình trạng viêm bao quy đầu.

Chú ý vệ sinh vùng kín để hỗ trợ cách chữa viêm bao quy đầu cấp tính

Chú ý vệ sinh vùng kín để hỗ trợ cách chữa viêm bao quy đầu cấp tính

– Mặc trang phục rộng rãi, thoáng mát, tránh những va đập tại vùng kín.

– Có chế độ ăn uống và sinh hoạt phù hợp, tránh những thực phẩm cay nóng, đồ ăn nhiều dầu mỡ, rượu bia, thuốc lá, các chất kích thích.

– Kiêng quan hệ tình dục cho đến khi cách chữa viêm bao quy đầu cấp tính được áp dụng thành công, không còn biểu hiện viêm nhiễm.

– Tuân thủ nghiêm ngặt chỉ định của bác sĩ.

Trên đây là toàn bộ thông tin về cách chữa viêm bao quy đầu cấp tính mà nam giới cần biết để có giải pháp chữa bệnh hiệu quả, cứu nguy cho “cậu nhỏ” đang bị hành hạ bởi các triệu chứng khó chịu. Chúc bạn nhanh khỏi bệnh!

>> Xem thêm: Tiết lộ 5 cách chữa viêm bao quy đầu tại nhà hiệu quả tức thì

Thanh Thu (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo