Tiết lộ 5 cách chữa viêm bao quy đầu tại nhà hiệu quả tức thì

Cách chữa viêm bao quy đầu tại nhà như thế nào? Là mối quan tâm chung của nam giới khi e ngại việc thăm khám và chữa trị bệnh ở vùng kín tại cơ sở y tế. Thấu hiểu tâm lý này chúng tôi xin chia sẻ một số cách chữa trị viêm nhiễm tại bao quy đầu có thể áp dụng tại nhà hiệu quả và an toàn cho nam giới như sau.

Viêm bao quy đầu là tình trạng lớp da bao bao phủ có tác dụng bảo vệ quy đầu bị viêm nhiễm do các tác nhân vi khuẩn, nấm,… xâm nhập và tấn công. Nguyên nhân gây bệnh chủ yếu xuất phát từ thói quen vệ sinh bộ phận sinh dục không đúng cách, mắc các chứng dài hoặc hẹp bao quy đầu, quan hệ tình dục không an toàn.

Chữa viêm bao quy đầu tại nhà như thế nào để khắc phục được các triệu chứng mà viêm bao quy đầu gây ra như sưng đau, ngứa rát, nổi mẩn, chảy dịch, tụ mủ tại bao quy đầu một cách hiệu quả và an toàn là vấn đề mà nam giới cần lưu ý.

Chữa viêm bao quy đầu tại nhà như thế nào?

Do nguyên nhân gây viêm nhiễm xuất phát từ thói quen sinh hoạt vệ sinh vùng kín không đúng cách nên chữa viêm nhiễm tại nhà trước hết cần tập trung vào việc vệ sinh vùng da bao quy đầu bị viêm và bộ phận sinh dục.

1. Hướng dẫn vệ sinh cậu nhỏ chữa viêm bao quy đầu tại nhà

Cách chữa viêm nhiễm bao quy đầu tại nhà này áp dụng khi nhận thấy các dấu hiệu đầu tiên khi bao quy đầu bị viêm nhiễm. Việc vệ sinh đúng cách được thực hiện như sau:

Chữa viêm bao quy đầu tại nhà bằng cách nào?

Chữa viêm bao quy đầu tại nhà bằng cách vệ sinh với nước muối ấm pha loãng

– Bước 1: Vệ sinh tay sạch sẽ, chuẩn bị nước sạch hoặc nước ấm có pha muối loãng theo tỷ lệ 1/10.

– Bước 2: Dùng tay nhẹ nhàng kéo bao quy đầu ngược về phía thân dương vật để lộ phần đầu của quy đầu dương vật.

– Bước 3: Sử dụng nước ấm pha muối loãng đã chuẩn bị ra chậu, nhẹ nhàng rửa lớp da bao quy đầu bị viêm, đầu cậu nhỏ, các nếp gấp tại phần da quy đầu, thân dương vật và bộ phận sinh dục.

– Bước 4: Dùng khăn bông mềm, sạch thấm khô nhẹ nhàng.

>> Lưu ý: Các bước vệ sinh trong cách chữa viêm bao quy đầu tại nhà đảm bảo nhẹ nhàng tránh làm tổn thương vùng viêm nhiễm, không lạm dụng các dung dịch vệ sinh nam hay xà phòng sát khuẩn, không xả nước trực tiếp từ vòi nước lên “cậu nhỏ”.

2. Kiêng quan hệ tình dục khi bị viêm bao quy đầu

Trong quá trình chữa viêm bao quy đầu tại nhà, người bệnh nên kiêng quan hệ tình dục, vì những va chạm, cọ xát trong quan hệ sẽ khiến tổn thương viêm nhiễm nghiêm trọng hơn.

Những tổn thương này có thể gây viêm loét khiến nam giới vô cùng đau đớn và có thể lây lan mầm bệnh sang cơ quan sinh dục của bạn tình. Do đó để điều trị viêm bao quy đầu bằng bất cứ cách nào bạn cần nhớ kiêng quan hệ tình dục.

3. Mặc quần áo rộng rãi là cách chữa viêm bao quy đầu tại nhà

Mặc quần áo quá chặt cũng là nguyên nhân gây viêm nhiễm bao quy đầu và khiến triệu chứng viêm nhiễm bao quy đầu nặng hơn do bao quy đầu cọ xát với trang phục quá chật, mồ hôi và bí bách.

Chữa viêm bao quy đầu tại nhà bằng trang phục hợp lý

Chữa viêm bao quy đầu tại nhà bằng trang phục hợp lý

Vì vậy, để chữa viêm bao quy đầu bạn nên thay đổi trang phục, hãy lựa chọn trang phục rộng rãi, thoáng mát, giải phóng “cậu nhỏ” khỏi tình trạng bị bó chặt, cọ xát và bí bách.

4. Sinh hoạt và ăn uống khoa học

Để chữa viêm bao quy đầu tại nhà hiệu quả, bạn nên xây dựng cho mình lối sống khoa học, vận động cơ thể bằng các bài tập nhẹ nhàng, làm việc và nghỉ ngơi hợp lý để tăng cường sức khỏe.

Đồng thời đừng quên duy trì chế độ ăn uống khoa học với các thực phẩm lành mạnh. Bạn hãy tích cực bổ sung rau xanh, trái cây, nước và tránh xa các đồ ăn cay nóng, rượu bia, các chất kích thích.

Trong trường hợp áp dụng các cách trên mà không thấy dấu hiệu thuyên giảm bạn nên chủ động đi thăm khám để được bác sĩ tư vấn các cách chữa trị viêm bao quy đầu hiệu quả hơn.

5. Chữa viêm bao quy đầu bằng thuốc tại nhà

Căn cứ vào mức độ và tác nhân viêm nhiễm gặp phải, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc bao gồm thuốc kháng sinh dạng uống, dạng bôi ngoài để điều trị triệt để các triệu chứng viêm bao quy đầu.

Chữa viêm bao quy đầu tại nhà bằng thuốc

Chữa viêm bao quy đầu tại nhà bằng thuốc theo chỉ định của bác sĩ

Thuốc chữa viêm bao quy đầu tại nhà cần được bác sĩ chỉ định, bạn tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc về điều trị vì có thể khiến tình trạng viêm nhiễm nghiêm trọng hơn.

Trong trường hợp viêm bao quy đầu không đơn giản xuất phát từ thói quen vệ sinh không sạch mà do các bệnh lý dài hoặc hẹp bao quy đầu, sau khi điều trị viêm nhiễm thành công, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn nên thực hiện cắt bao quy đầu để không tái phát viêm nhiễm.

Trên đây là các cách chữa viêm bao quy đầu tại nhà mà các bác sĩ chuyên khoa namkhoahiemmuon.com muốn chia sẻ với người bệnh. Mong rằng những thông tin này sẽ thực sự hữu ích với nam giới đang gặp rắc rối với các chứng bệnh tại bao quy đầu.

>>Xem thêm: Tổng hợp các phương pháp điều trị viêm bao quy đầu ở nam giới

Thanh Thu (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo