Mách bạn cách chữa viêm bao quy đầu tại nhà an toàn và hiệu quả

Cách chữa viêm bao quy đầu tại nhà là phương pháp mà nhiều nam giới tìm đến. Bởi lẽ vì tính chất nhạy cảm của bệnh, nhiều người thường ngại ngùng khi đi khám và thường giấu bệnh. Những cách điều trị viêm bao quy đầu tại nhà sẽ giúp ích được cho bạn trong trường hợp này.

>> Chi phí chữa viêm bao quy đầu bao nhiêu là đủ?

>> Viêm bao quy đầu uống thuốc gì hiệu quả nhất?

Bệnh viêm bao quy đầu là gì?

Trước khi tìm hiểu về các cách chữa viêm bao quy đầu tại nhà, chúng ta nên hiểu rõ thêm về căn bệnh này. Viêm bao quy đầu là căn bệnh mà nam giới khó có thể tránh khỏi nếu có chế độ sinh hoạt không hợp lý. Bên cạnh đó, những nam giới có phần bao quy đầu quá dài hoặc quá hẹp cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến căn bệnh này.

cách chữa viêm bao quy đầu tại nhà là thế nào?

Viêm bao quy đầu là bệnh gì?

Thông thường, phần bao quy đầu của nam giới có tác dụng bảo vệ dương vật khỏi những vi khuẩn từ bên ngoài. Tuy nhiên, khi bị viêm nhiễm, phần quy đầu dương vật sẽ bị mất đi lớp khiên bảo vệ, dẫn đến những căn bệnh viêm nhiễm đường sinh dục vô cùng nguy hiểm.

Để có được cách chữa viêm bao quy đầu tại nhà hiệu quả, nam giới cần nhận biết được tình trạng bệnh lý của mình. Để biết mình có bị viêm bao quy đầu hay không, nam giới có thể lưu ý đến một số biểu hiện bất thường của bao quy đầu như: Da bao quy đầu có dấu hiệu chuyển sang màu đỏ và xuất hiện các mụn rộp hoặc các chấm đỏ. Viêm bao quy đầu có thể khiến bộ phận sinh dục của nam giới luôn bị đau nhức và ngứa rát vô cùng khó chịu.

Viêm bao quy đầu cũng có thể gây ra tình trạng rối loạn tiểu tiện ở nam giới. Bạn sẽ thường xuyên gặp phải tình trạng tiểu nhiều, tiểu rắt, tiểu ra máu, tiểu nhiều dòng và nước tiểu nóng,… Bên cạnh đó, khi viêm bao quy đầu, việc quan hệ tình dục của nam giới cũng sẽ gặp khá nhiều trở ngại.

Sử dụng cách chữa viêm bao quy đầu tại nhà – nên hay không?

Viêm bao quy đầu là tình trạng viêm nhiễm phần da phía trên quy đầu của dương vật. Căn bệnh này không chỉ làm cho sinh hoạt hàng ngày trở lên bất tiện mà còn gây ra những khó khăn trong câu chuyện phòng the của các đấng mày râu. Dưới đây, chúng tôi sẽ chỉ ra cho bạn một số cách chữa viêm bao quy đầu tại nhà an toàn và hiệu quả.

1. Các cách chữa viêm bao quy đầu tại nhà hiệu quả

Đối với những người bị viêm bao quy đầu ở mức độ nhẹ, bạn có thể áp dụng một số cách điều trị sau:

  • Cách chữa viêm bao quy đầu tại nhà bằng thảo dược

– Chữa viêm bao quy đầu bằng tỏi:

Trong tỏi có thành phần allicin có tác dụng kháng viêm vô cùng hiệu quả. Khi bạn đang bị viêm bao quy đầu, bạn nên đưa tỏi vào thực đơn hàng ngày.

cách chữa viêm bao quy đầu tại nhà bằng tỏi

Trong tỏi có chứa thành phần kháng viêm khá tốt

Bạn có thể nhai 2 – 3 tép tỏi sống hàng ngày để hạn chế sự phát triển của các vi khuẩn có hại. Nếu bạn không thể ăn tỏi sống, bạn có thể nấu tỏi vào các món ăn.

– Cách chữa viêm bao quy đầu tại nhà bằng lô hội:

Lô hội có tác dụng giảm kích ứng da, điều này sẽ giúp hạn chế các cơn đau và ngứa rát vùng bao quy đầu bị viêm. Bên cạnh đó, các chất có trong lá này cũng sẽ giảm bớt được phần nào sự viêm nhiễm của bao quy đầu.

Bạn có thể chuẩn bị 1 ít lá lô hội đem rửa sạch, sau đó dùng dao cắt bỏ đi phần gai và vỏ lá, chỉ lấy phần lá bên trong. Sử dụng phần này đắp trực tiếp lên vùng da bị viêm nhiễm, mỗi ngày đắp từ 2 – 3 lần sẽ đem lại hiệu quả tốt nhất.

– Chữa viêm bao quy đầu bằng rễ cây bạch chỉ khô:

Trong cây bạch chỉ có thành phần kháng viêm khá hiệu quả. Để điều trị bằng cách này, bạn lấy rễ cây bạch chỉ phơi khô, sau đó mỗi ngày sẽ lấy một chút rễ cây pha với nước nóng và uống. Áp dụng cách này trong nhiều ngày sẽ giúp tình trạng viêm nhiễm bao quy đầu giảm đi đáng kể.

  • Cách chữa viêm bao quy đầu tại nhà bằng thuốc

Khi đến khám tại các bệnh viện, nếu tình trạng viêm bao quy đầu của bạn còn nhẹ, bác sĩ sẽ đưa ra các phác đồ điều trị với các loại thuốc để thực hiện chữa bệnh tại nhà. Chữa viêm bao quy đầu tại nhà bằng thuốc thường chia ra làm 2 loại như sau:

Cách chữa viêm bao quy đầu tại nhà bằng thuốc

Nam giới nên uống thuốc theo đúng phác đồ điều trị của bác sĩ

– Thuốc uống chữa viêm bao quy đầu: Các loại thuốc được sử dụng phổ biến là nhóm thuốc kháng viêm, kháng sinh. Tùy theo thể trạng cũng như mức độ nặng nhẹ của bệnh, bác sĩ sẽ kê đơn cho bệnh nhân các loại thuốc phù hợp.

– Thuốc bôi kháng viêm: Các loại thuốc này thường được được kết hợp cùng với thuốc uống. Khi bôi, nam giới chỉ nên lấy ra một lượng thuốc vừa đủ, mỗi ngày bôi 2 – 3 lần cũng sẽ đem lại hiệu quả điều trị tốt nhất.

2. Vậy có nên sử dụng cách chữa viêm bao quy đầu tại nhà không?

Chữa viêm bao quy đầu tại nhà là phương pháp khá an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên, trước khi tiến hành các phương pháp này, nam giới vẫn nên đi khám để nắm bắt tình trạng bệnh một cách chính xác nhất.

Nếu bác sĩ cho rằng bệnh của bạn nhẹ và có thể tự điều trị, các cách chữa viêm bao quy đầu tại nhà sẽ được ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, nếu sau một thời gian sử dụng các cách này mà không đem lại hiệu quả, nam giới nên ngừng ngay việc điều trị tại nhà.

có nên dùng cách chữa viêm bao quy đầu tại nhà

Chữa viêm bao quy đầu tại nhà – nên hay không?

Một số người chỉ áp dụng mà không để ý đến những tiến triển của bệnh sẽ có thể khiến bệnh ngày càng trở lên nặng hơn. Chỉ đến khi bệnh đã quá nghiêm trọng, họ mới tìm đến các phòng khám để yêu cầu điều trị.

Chính vì những nguyên do này, các chuyên gia khuyên rằng nam giới nên hạn chế việc áp dụng các cách chữa viêm bao quy đầu tại nhà. Còn nếu vẫn muốn áp dụng các cách này, nam giới nên thực hiện nó một cách khoa học và chăm sóc thật kỹ để đem lại hiệu quả khả quan nhất.

Trên đây là một số cách chữa viêm bao quy đầu tại nhà mà nam giới có thể tham khảo. Mong rằng nam giới có thể lựa chọn cho mình một cách điều trị phù hợp và hiệu quả nhất. Chúc các bạn luôn khỏe!

Xem thêm: Chữa viêm bao quy đầu bằng Đông y có hiệu quả không?

Huyền Trang (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo