Hướng dẫn viêm bao quy đầu uống thuốc gì tốt và lưu ý khi sử dụng thuốc

Viêm bao quy đầu uống thuốc gì? Cách sử dụng thuốc chữa bao quy đầu bị viêm như thế nào? Là vấn đề chiếm được nhiều sự quan tâm của người bệnh khi gặp các triệu chứng viêm nhiễm xảy ra tại vùng da bao quy đầu. Thông tin y học do các bác sĩ chuyên khoa tư vấn dưới đây sẽ giúp nam giới biết được thuốc trị viêm bao quy đầu là gì cũng như phác đồ thuốc điều trị phù hợp nhất.

>> Cách điều trị viêm bao quy đầu hiệu quả các chàng không nên bỏ qua

>> Mách nhỏ phụ huynh cách điều trị viêm bao quy đầu ở trẻ em hiệu quả

Liên quan đến băn khoăn viêm bao quy đầu uống thuốc gì, bạn Tuấn Kiệt (Hà Nội) có câu hỏi:

“Xin chào bác sĩ! Tôi 28 tuổi và đang gặp phải tình trạng viêm bao quy đầu với các biểu hiện như ngứa rát, nổi mụn tại bao quy đầu, đau khi quan hệ, “cậu nhỏ” có dịch, mùi hôi, tiểu đau. Tôi đã chú ý vệ sinh vùng kín nhưng các triệu chứng không thuyên giảm. Mong bác sĩ tư vấn giúp, thuốc điều trị viêm bao quy đầu bao gồm loại nào và các sử dụng thuốc ra sao? Xin cảm ơn!”.

Tư vấn của bác sĩ:

Bạn Kiệt thân mến! Cám ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về chuyên mục hỏi đáp sức khỏe của chúng tôi. Để không làm mất thời gian của bạn và bạn đọc chúng tôi xin giải đáp cụ thể vấn đề này như sau.

Viêm bao quy đầu uống thuốc gì hiệu quả?

Theo những biểu hiện mà Kiệt mô tả thì đúng là bạn đang gặp phải tình trạng viêm nhiễm bao quy đầu. Tuy nhiên, nguyên nhân do đâu, tác nhân gây viêm nhiễm là gì thì chưa thể xác định được. Do tác nhân gây bệnh ở mỗi người không giống nhau nên để có được phác đồ thuốc chữa viêm bao quy đầu cần căn cứ vào tác nhân gây bệnh cụ thể.

Viêm bao quy đầu uống thuốc gì hiệu quả?

Viêm bao quy đầu uống thuốc gì cần căn cứ vào tác nhân gây bệnh

Vì vậy, bạn nên tranh thủ đi thăm khám tại cơ sở y tế uy tín để bác sĩ xác định nguyên nhân, tác nhân gây bệnh cụ thể và đưa ra phác đồ thuốc phù hợp với tình trạng viêm bao quy đầu uống thuốc gì hiệu quả. Thông viêm bao quy đầu uống thuốc gì hay viêm bao quy đầu bôi thuốc gì sẽ căn cứ vào tác nhân gây bệnh. Cụ thể:

1. Thuốc chữa viêm da bao quy đầu do nhiễm khuẩn

Bao quy đầu bị nhiễm khuẩn thông thường từ thói quen sinh không sạch sẽ được điều trị bằng thuốc kháng sinh dạng uống hoặc dạng bôi có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn gây viêm nhiễm. Nhóm thuốc này bao gồm: Polymycin, Neomycin, Penycilin, Glycerine…

2. Thuốc kháng sinh chữa viêm bao quy đầu do nấm

Nhiễm nấm sinh dục Candida gây viêm bao quy đầu sẽ khó điều trị hơn vi khuẩn thông thường. Viêm bao quy đầu uống thuốc gì trong trường hợp này cần căn cứ vào mật độ nấm, thuốc đặc trị nấm dạng uống, dạng bôi sẽ được sử dụng.

Thông thường kháng sinh kháng nấm nhóm nystatin, Amphotericin B… sẽ được chỉ định với liều lượng cụ thể, có thể liệu trình điều trị dài hơi hơn.

3. Đơn thuốc chữa viêm bao quy đầu khi nhiễm trùng roi

Trùng roi Trichomonas, Mycoplasma là những tác nhân gây bệnh khó tiêu diệt, cần kết hợp kháng sinh dạng uống, dạng bôi thuộc nhóm Corticosteroid, hoạt tính phổ rộng và tác dụng toàn thân theo liệu trình phù hợp để tiêu diệt mầm bệnh.

Viêm bao quy đầu uống thuốc gì tốt?

Kết hợp thuốc uống và thuốc bôi có tác dụng tại chỗ để phát huy hiệu quả

4. Viêm bao quy đầu uống thuốc gì khi mắc bệnh xã hội?

Quan hệ tình dục không an toàn có thể lây nhiễm bệnh lậu, bệnh sùi mào gà… là nguyên nhân gây viêm bao quy đầu. Trong trường hợp này, bên cạnh các loại kháng sinh điều trị viêm nhiễm cần sử dụng thuốc điều trị bệnh lậu, sùi mào gà chuyên biệt.

5. Thuốc chữa viêm bao quy đầu do dài, hẹp bao quy đầu

Trường hợp viêm bao quy đầu do dài hoặc hẹp bao quy đầu, sau khi điều trị viêm nhiễm thành công bằng thuốc phù hợp với tác nhân gây viêm nhiễm, bác sẽ tư vấn cho bạn cách điều trị dài, hẹp bao quy đầu bằng cách nong hoặc cắt bao quy đầu để điều trị viêm nhiễm triệt để.

Những lưu ý khi sử dụng thuốc điều trị viêm bao quy đầu

Bên cạnh thắc mắc viêm bao quy đầu uống thuốc gì, bạn nên lưu ý những vấn đề sau để thuốc phát huy tác dụng tốt, chữa trị bệnh hiệu quả.

– Chỉ sử dụng thuốc khi đã được bác sĩ thăm khám, chỉ định và hướng dẫn sử dụng thuốc.

– Không được tự ý mua và sử dụng thuốc vì có thể gây kháng thuốc, khiến bệnh nặng hơn hoặc xảy ra biến chứng nguy hiểm.

– Tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng cách chữa viêm bao quy đầu tại nhà.

Viêm bao quy đầu uống thuốc gì do bác sĩ chỉ định

Viêm bao quy đầu uống thuốc gì cần do bác sĩ chỉ định

– Kiêng quan hệ trong quá trình sử dụng thuốc chữa viêm da bao quy đầu.

– Vệ sinh vùng kín sạch sẽ theo tư vấn của bác sĩ, mặc trang phục rộng rãi, thoáng mát.

– Có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và làm việc hợp lý, hạn chế các vận động mạnh gây va đập tại vùng kín…

Mong rằng những thông tin về thuốc trên đây đã giúp bạn Kiệt và nam giới giải đáp được thắc mắc viêm bao quy đầu uống thuốc gì? Khi có các dấu hiệu viêm nhiễm bạn hãy nhanh chóng đi thăm khám để được điều trị hiệu quả, đừng chủ quan để phải chịu những biến chứng nguy hiểm của bệnh nhé.

Xem thêm: Phương pháp điều trị viêm bao quy đầu hiệu quả nam giới cần biết

Thanh Thu (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo