Chuẩn bị chi phí chữa viêm bao quy đầu bao nhiêu là đủ?

Chi phí chữa viêm bao quy đầu bao nhiêu tiền? là thắc mắc chung của nhiều nam giới bởi viêm bao quy đầu là bệnh lý nam khoa khá nguy hiểm, gây ra nhiều mối nguy hại đối với sức khỏe đấng mày râu. Do đó, chữa trị viêm bao quy đầu là mong muốn của nhiều người, thế nhưng lo ngại chi phí điều trị viêm bao quy đầu hết nhiều tiền trở thành rào cản của việc chữa trị.

Viêm bao quy đầu là tình trạng viêm nhiễm do nấm, vi khuẩn, virus xâm nhập qua lớp bao quy đầu gây ngứa ngáy, sưng tấy ở đầu dương vật. Tình trạng này có thể gặp ở bất cứ nam giới độ tuổi nào, phổ biến là ở nam giới mắc chứng dài hoặc hẹp bao quy đầu, nam giới trong độ tuổi sinh sản.

Chi phí chữa viêm bao quy đầu hết bao nhiêu tiền?

Không thể trả lời chi phí điều trị viêm bao quy đầu hết 2 triệu, 5 triệu hay 10 triệu vì mức chi phí này phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau và có sự chênh lệch ở mỗi người. Cụ thể là:

  • Địa chỉ chữa trị viêm bao quy đầu

Trang thiết bị y tế, trình độ bác sỹ tại cơ sở chữa trị vừa quyết định chi phí chữa trị, vừa quyết định hiệu quả. Chắc chắn rằng cơ sở y tế đạt tiêu chuẩn sẽ có chi phí chữa viêm bao quy đầu cao nhưng điều trị viêm bao quy đầu tốt hơn so với những cơ sở không đạt tiêu chuẩn, trang thiết bị truyền thống kém chất lượng.

Chi phí chữa viêm bao quy đầu phụ thuộc nhiều yếu tố

Chi phí chữa viêm bao quy đầu phụ thuộc nhiều yếu tố

  • Phương pháp chữa trị quyết định chi phí chữa viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu thường được điều trị bằng các phương pháp như sử dụng thuốc kháng sinh Tây y, thuốc Đông y, liệu pháp miễn dịch,… Tùy vào mức độ bệnh, phương pháp lựa chọn mà có mức giá riêng ở mỗi người. Tuy nhiên bạn không nên tự ý mua thuốc về uống vì thuốc đắt chưa chắc đã khỏi bệnh, cần được bác sỹ thăm khám rồi mới biết mình phù hợp với thuốc nào.

  • Mức độ bệnh viêm bao quy đầu gặp phải

Viêm bao quy đầu được chia làm 2 cấp độ là cấp tính và mãn tính, nếu chữa ở giai đoạn cấp tính thì hiệu quả chữa trị cũng như chi phí sẽ thấp hơn rất nhiều.

Giai đoạn mãn tính điều trị phức tạp, tốn kém tiền và thời gian hơn, chưa kể giai đoạn này bệnh dễ tái phát hoặc gây ra thêm các viêm nhiễm khác. Vì thế, ngay khi có dấu hiệu của bệnh thì nam giới nên đi khám để chữa trị ngay để tiết kiệm chi phí chữa viêm bao quy đầu.

Chi phí chữa viêm bao quy đầu là bao nhiêu?

Bệnh càng nặng chi phí điều trị viêm bao quy đầu càng tăng

  • Yếu tố phát sinh

Ngoài ra, nếu chỉ điều trị viêm bao quy đầu thì chi phí không cao nhưng nhiều nam giới còn bị các bệnh viêm nhiễm đi kèm, tái phát nhiều lần sau khi điều trị thì chi phí cũng cao hơn một phần. Chưa kể đến nhiều cơ sở hoạt động chui thường dùng các chiêu trò “phóng đại” mức độ nguy hiểm của bệnh để móc tiền bệnh nhân, gây tốn kém “oan” so với chữa trị ở những nơi uy tín.

Để được chữa trị viêm bao quy đầu hiệu quả và chi phí hợp lý, nam giới nên lựa chọn các cơ sở y tế uy tín. Tại đây, chi phí chữa viêm bao quy đầu là bao nhiêu sẽ được niêm yết công khai và thông báo tới người bệnh cụ thể theo quy định chung của Bộ y tế.

Quy trình điều trị viêm bao quy đầu diễn ra như thế nào?

Hiện nay có rất nhiều bệnh viện, phòng khám có dịch vụ điều trị viêm bao quy đầu ở nam giới. Tuy nhiên, ngoài việc quan tâm đến chi phí điều trị viêm bao quy đầu có hợp lý không bạn cần tìm hiểu quy trình điều trị như thế nào. Theo đó các bác sỹ chuyên khoa tại cơ sở y tế sẽ thực hiện khám chữa viêm nhiễm tại bao quy đầu theo quy trình sau:

– Trước hết người bệnh sẽ được thăm khám tổng quát cơ quan sinh dục, quan trọng nhất là vùng da bao quy đầu.

– Tiếp đến thực hiện xét nghiệm máu, nước tiểu, dịch niệu đạo để tìm ra nguyên nhân gây bệnh, mức độ bệnh từ đó mới quyết định phương pháp chữa trị phù hợp.

– Thông thường việc điều trị sẽ được bác sĩ chỉ định phác đồ thuốc kháng sinh, kháng viêm, chống phù nề theo tác nhân gây bệnh, mức độ viêm nhiễm cụ thể. Điều trị đơn thuần bằng thuốc thì chi phí chữa viêm bao quy đầu không quá cao.

Khám chữa sớm để tiết kiệm chi phí chữa viêm bao quy đầu

Khám chữa sớm để tiết kiệm chi phí chữa viêm bao quy đầu

– Trường hợp viêm bao quy đầu do các bệnh lý nam khoa khác gây ra như viêm tinh hoàn, viêm bàng quang thì phải chữa dứt điểm các bệnh lý đó song song với điều trị viêm bao quy đầu. Vì thế, chi phí chữa viêm bao quy đầu cho những trường hợp này sẽ cao hơn thông thường.

– Trường hợp viêm bao quy đầu do dài/ hẹp bao quy đầu thì sau khi chữa viêm bao quy đầu người bệnh buộc phải cắt bao quy đầu để bệnh không tái phát, do đó mức chi phí điều trị viêm bao quy đầu cũng sẽ cao hơn.

Như vậy, có thể thấy rằng chi phí chữa viêm bao quy đầu hết bao nhiêu khó để đưa ra con số cụ thể mà phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Để tiết kiệm chi phí điều trị thì người bệnh nên chú ý chăm sóc sức khỏe, đi khám bệnh định kỳ và chữa ngay khi bệnh vừa mới có dấu hiệu “chớm nở”.

>> Xem thêm: Hướng dẫn viêm bao quy đầu uống thuốc gì và lưu ý sử dụng thuốc

Dương Oanh (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo