Cách điều trị viêm bao quy đầu tại nhà hiệu quả cần lưu ý gì?

Điều trị viêm bao quy đầu tại nhà có thể phát huy hiệu quả trong trường hợp viêm nhiễm thông thường do nhiễm khuẩn từ công tác vệ sinh vùng kín không sạch, dị ứng với hóa chất. Vậy, có những cách chữa trị tại nhà nào và cần lưu ý gì để việc chữa trị đạt hiệu quả? Tất cả thắc mắc này sẽ được giải đáp trong nội dung sau.

Liên quan đến thắc mắc về cách điều trị viêm bao quy đầu tại nhà, bạn Quang (Hà Nội) có câu hỏi: “Xin chào bác sĩ! Tôi bị viêm bao quy đầu với các biểu hiện khó chịu như ngứa, đau rát tại bao quy đầu, đau hơn khi quan hệ tình dục và đi lại, bao quy đầu nổi mụn trắng. Tôi rất ngại thăm khám nên mong bác sĩ cho tôi biết có trị viêm bao quy đầu nào tại nhà không? Xin cảm ơn!”

Tư vấn của bác sĩ:

Các cách điều trị viêm bao quy đầu tại nhà cho nam giới

Viêm nhiễm bao quy đầu là tình trạng vùng da bao quanh quy đầu dương vật và lỗ niệu đạo xuất hiện viêm nhiễm, sưng đau, chảy mủ, nổi mụn… Có rất nhiều nguyên nhân gây ra viêm nhiễm này như thói quen vệ sinh không sạch, lạm dụng dung dịch vệ sinh nam, nam giới bị hẹp hoặc dài bao quy đầu.

Điều trị viêm bao quy đầu tại nhà có thể đem lại hiệu quả cho trường hợp viêm nhiễm thông thường do vệ sinh không sạch sẽ. Cách điều trị mà bạn có thể áp dụng là:

1. Vệ sinh vùng kín sạch sẽ

Để loại bỏ vi khuẩn, mầm bệnh gây viêm, giảm các triệu chứng bệnh, bạn có thể sử dụng nước muối sinh lý, nước ấm có pha muối loãng tỷ lệ 1/ 10 để vệ sinh vùng kín nhất là vùng bị viêm nhiễm. Có thể sử dụng dung dịch vệ sinh có tính sát khuẩn nhẹ theo hướng dẫn chữa viêm bao quy đầu của bác sĩ chuyên khoa.

Cách điều trị viêm bao quy đầu tại nhà thế nào?

Vệ sinh vùng kín sạch sẽ là cách điều trị viêm bao quy đầu tại nhà

Ngoài ra, nam giới có thể sử dụng một số mẹo hay từ dân gian như đun nước với lá trà xanh, trầu không và dùng nước này để vệ sinh bộ phận sinh dục, sau đó rửa lại bằng nước sạch để giảm bớt các triệu chứng bệnh.

Chú ý rửa thật kỹ tại các nếp gấp bên trong bao quy đầu, rửa nhẹ nhàng để tránh làm tổn thương do viêm nhiễm nghiêm trọng hơn. Sau đó, bạn dùng khăn mềm thấm khô bộ phận sinh dục.

2. Mặc trang phục phù hợp

Để cách điều trị viêm bao quy đầu tại nhà, bạn nên loại bỏ ngay với những chiếc quần lót và trang phục bó sát. Thay vào đó, bạn hãy lựa chọn trang phục rộng rãi và thoáng mát giúp cho vùng kín luôn khô thoáng. Việc làm này có thể hạn chế những cọ xát với trang phục và giúp các triệu chứng bệnh không tăng nặng thêm.

3. Điều trị viêm bao quy đầu tại nhà bằng cách kiêng quan hệ tình dục

Có lẽ bạn Quang và nam giới bị viêm bao quy đầu cũng cảm nhận được tình trạng đau đớn hơn mỗi lần quan hệ tình dục. Tình trạng này là do những va chạm và cọ xát trong quan hệ khiến viêm nhiễm nghiêm trọng hơn.

Vì vây, cách trị viêm bao quy đầu tại nhà sẽ bao gồm cả việc kiêng quan hệ tình dục cho đến khi không còn biểu hiện của viêm nhiễm như bao quy đầu có mùi hôi, ngứa, đau rát, chảy dịch nữa.

Cách điều trị viêm bao quy đầu tại nhà có nên không?

Cách điều trị viêm bao quy đầu tại nhà bằng cách kiêng quan hệ tình dục

4. Có chế độ sinh hoạt và dinh dưỡng khoa học

Để điều trị viêm bao quy đầu tại nhà hiệu quả, bạn cần xây dựng cho mình chế độ sinh hoạt điều độ, vận động cơ thể hợp lý, sắp xếp thời gian làm việc và nghỉ ngơi khoa học, giữ tinh thần thoải mái để tăng cường sức khỏe.

Bên cạnh đó, bạn hãy bổ sung cho cơ thể chế độ dinh dưỡng với các thực phẩm lành mạnh, tăng cường ăn rau, củ, quả tươi, uống nhiều nước. Tuyệt đối tránh xa các loại đồ ăn cay nóng, rượu bia và các chất kích thích vì các chất này khiến tình trạng viêm bao quy đầu nặng hơn.

Cách điều trị viêm bao quy đầu cần lưu ý những gì?

Các cách chữa viêm bao quy đầu tại nhà kể trên chỉ có tác dụng giảm bớt các triệu chứng viêm nhiễm và có hiệu quả trong trường hợp bạn bị viêm nhiễm nhẹ, do nhiễm khuẩn thông thường chứ không điều trị triệt để được bệnh.

Trường hợp khi thực hiện các cách trên mà viêm nhiễm không thuyên giảm, bạn nên đi thăm khám tại cơ sở y tế uy tín để được điều trị hiệu quả. Căn cứ vào mức độ viêm nhiễm gặp phải, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn cách điều trị phù hợp.

Ngoài các cách điều trị viêm bao quy đầu tại nhà kể trên, bác sĩ có thể kê đơn thuốc kháng sinh dạng uống và bôi trực tiếp lên vị trí viêm nhiễm để bạn điều trị tại nhà hiệu quả. Thuốc kháng sinh, kháng viêm phải được bác sĩ chỉ định theo liều lượng cụ thể, bạn không được tự ý mua và sử dụng thuốc bừa bãi.

Sử dụng đúng thuốc các triệu chứng sẽ nhanh chóng thuyên giảm, tình trạng bao quy đầu nổi mụn, chảy máu, mủ, sưng đau sẽ được khắc phục ngay sau khi kết thúc liệu trình điều trị 7 – 10 ngày.

Cách điều trị viêm bao quy đầu tại nhà bằng thuốc

Cách điều trị viêm bao quy đầu tại nhà bằng thuốc

Một số trường hợp nguyên nhân gây viêm bao quy đầu là do dài, hẹp bao quy đầu, sau khi điều trị khỏi viêm nhiễm, bác sĩ có thể khuyên bạn thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu hoặc tư vấn cách chữa dài, hẹp bao quy đầu tại nhà hiệu quả để viêm nhiễm bao quy đầu không có cơ hội tái phát.

Tuyệt đối không nên áp dụng các mẹo chữa trị viêm nhiễm không khoa học tại nhà vì có thể gây tổn thương nghiêm trọng cho cậu nhỏ. Thực tế có nhiều quý ông áp dụng cách chữa viêm nhiễm bằng việc đắp tỏi đã giã nát lên vùng viêm nhiễm khiến dương vật sưng đau, viêm nhiễm nghiêm trọng hơn.

Mong rằng các cách điều trị viêm bao quy đầu tại nhà trên đây đã giúp bạn Quang và nam giới có được cách khắc phục chứng viêm nhiễm tại bao quy đầu hiệu quả, an toàn bảo vệ sức khỏe và khả năng sinh sản.

>> Xem thêm: Những phương pháp điều trị bao quy đầu bị viêm nam giới cần biết

 Thanh Thu (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo