Cách điều trị viêm niệu đạo ở nữ giới và những lưu ý quan trọng

Viêm niệu đạo là hiện tượng thường xảy ra ở cả nam và nữ tuy nhiên nữ giới có nguy cơ mắc bệnh cao hơn. Cách điều trị viêm niệu đạo ở nữ giới như thế nào, hãy xem bài viết dưới đây nhé!

Viêm niệu đạo ở nữ giới tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng  nó tiềm ẩn nhiều căn bệnh nguy hiểm, điển hình là vô sinh – hiếm muộn. Vì thế, khi nữ giới có biểu hiện của chứng viêm niệu đạo cần được chữa trị ngay nếu không muốn để lại hậu quả. Có các cách điều trị viêm niệu đạo ở nữ giới nào, bài viết này sẽ trả lời giúp bạn những thắc mắc đó.

Cách điều trị viêm niệu đạo ở nữ giới?

Cách điều trị viêm niệu đạo ở nữ giới như thế nào không phải ai cũng biếtCách điều trị viêm niệu đạo ở nữ giới như thế nào không phải ai cũng biết

Cách điều trị viêm niệu đạo ở nữ giới như thế nào không phải ai cũng biết

Tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh và có cách cách điều trị viêm niệu đạo ở nữ giới khác nhau. Bài viết này sẽ giới thiệu cách chữa viêm niệu đạo ở nữ giới bằng thuốc tây.

Thuốc tây chữa viêm niệu đạo cũng chia ra làm hai loại, tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh. Thuốc chữa viêm niệu đạo do lậu và thuốc chữa viêm niệu đạo không do lậu. Sau đây chúng ta sẽ đi vào chi tiết từng trường hợp một.

Chữa viêm niệu đạo ở nữ giới không do lậu

Nữ giới mắc viêm niệu đạo do nguyên nhân khác ngoài vi khuẩn lậu không hề khó chữa. Theo đó, người bệnh chỉ cần kiên trì dùng thuốc theo đúng liều lượng và chỉ định của bác sĩ là có thể khỏi bệnh. Cách điều trị viêm niệu đạo ở nữ giới chỉ cần dùng thuốc kháng sinh trong một thời gian, theo đúng liệu trình trong đơn. Tránh trường hợp sử dụng kháng sinh trong những ngày đầu, sau một hai ngày, triệu chứng bệnh sẽ giảm nhẹ và không cần sử dụng nữa. Nếu như vậy thì không có tác dụng, không những bệnh không khỏi mà cơ thể có thể bị nhờn thuốc và uống thuốc không có tác dụng nữa.

Điều trị viêm niệu đạo ở nữ giới bằng thuốc tây cần tuân theo đúng chỉ định của bác sĩ

Điều trị viêm niệu đạo ở nữ giới bằng thuốc tây cần tuân theo đúng chỉ định của bác sĩ

Theo các bác sĩ, dùng thuốc kháng sinh chữa viêm niệu đạo không do lậu cho dù khi triệu chứng giảm nhẹ, các xét nghiệm đều âm tính thì vẫn phải dùng thuốc trong ít nhất 10-15 ngày nữa. Vì khi đó, các vi virus gây bệnh mới được tiêu diệt hoàn toàn và bệnh viêm niệu đạo ở nữ giới sẽ không có nguy cơ tái phát. Do đó, trong cách điều trị viêm niệu đạo ở nữ giới bạn phải hết sức lưu ý về vấn đề dùng thuốc. Tuyệt đối không ngừng thuốc hay đổi thuốc giữa liệu trình khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ.

Điều trị viêm niệu đạo ở nữ giới do lậu

Nữ giới mắc viêm niệu đạo do khuẩn lậu thì khi chữa bệnh cần phải kết hợp điều trị bệnh lậu thì bệnh mới có thể khỏi dứt điểm. Cách điều trị viêm niệu đạo ở nữ giới lúc này là tiến hành các xét nghiệm để xem bệnh nhân thực sự có phải do khuẩn lậu gây nên hay không.

Nếu do khuẩn lậu thì kết hợp điều trị cả hai bệnh. Trường hợp không phải do khuẩn lậu mà có những biểu hiện giống như vậy thì rất có thể do thần kinh của bệnh nhân quá mẫn cảm. Khi đó cách điều trị viêm niệu đạo ở nữ giới sẽ được bác sĩ chỉ định và bệnh nhân cần tuân theo đúng chỉ định của bác sĩ thì bệnh mới mau khỏi.

Lưu ý khi dùng thuốc chữa viêm niệu đạo

Nếu có dấu hiệu viêm niệu đạo hãy đến bệnh viện để được thăm khám và có cách điều trị hợp lý

Nếu có dấu hiệu viêm niệu đạo hãy đến bệnh viện để được thăm khám và có cách điều trị hợp lý

Trong cách điều trị viêm niệu đạo ở nữ giới, để bệnh nhanh khỏi nhất và không có nguy cơ tái phát thì việc tuân theo đúng chỉ định của bác sĩ là rất quan trọng. Bệnh nhân chỉ được uống một loại thuốc duy nhất do bác sĩ kê đơn, tuyệt đối không thay đổi thuốc kể cả khi uống mà chưa thấy có tác dụng.

Do sự tương tác giữa các loại thuốc rất phức tạp vì thế bệnh nhân không nên dùng nhiều loại thuốc trong quá trình điều trị. Làm như vậy không chỉ có hại cho sức khỏe mà còn khiến quá trình điều trị sẽ bị gián đoạn. Bệnh nhân sẽ bị nhờn với thuốc và về sau khi uống thuốc sẽ không có tác dụng nữa. Đó là còn chữa kể, trong cách điều trị viêm niệu đạo ở nữ giới này, nếu thay thuốc mà loại thuốc sau có chi phí cao hơn, trong khi vi khuẩn kháng thuốc sẽ khiến việc điều trị kéo dài hơn và tốn kém hơn.

Dù sử dụng thuốc kháng sinh với liều lượng như thế nào và theo chỉ định của bác sĩ thì trong cách điều trị viêm niệu đạo ở nữ giới các bác sĩ cũng khuyên rằng không nên quá lạm dụng vào thuốc kháng sinh. Nếu có dấu hiệu viêm niệu đạo, tốt nhất người bệnh nên đến gặp bác sĩ để thực hiện các xét nghiệm, chẩn đoán, tìm ra nguyên nhân và có cách điều trị hợp lý. Chúc các bạn luôn sống vui khỏe.

>> Xem thêm: Chữa viêm niệu đạo bằng đông y hiệu quả nên áp dụng

Thu Hiền (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo