Cách phòng bệnh viêm nhiễm niệu đạo ở nam giới

Phòng bệnh viêm nhiễm niệu đạo ở nam giới không hề khó. Chỉ cần các chàng để ý một chút đến thói quen sinh hoạt và sức khỏe của bản thân là hoàn toàn có thể đẩy xa căn bệnh này rồi!

Đối với nam giới, niệu đạo là một phần vô cùng quan trọng trong bộ phận sinh dục. Đây chính là con đường bài tiết nước tiểu cũng như xuất tinh dịch, vì thế, đời sống và sức khỏe tình dục của nam giới có khỏe mạnh hay không phụ thuốc rất nhiều vào “sức khỏe” của đường niệu đạo. Thế nhưng, một tin đáng buồn là, căn bệnh viêm nhiễm niệu đạo ở nam giới đang ngày càng trở nên phổ biến trong đời sống hiện đại, dù đây là một loại bệnh rất dễ phòng tránh.

Nguyên nhân gây viêm nhiễm niệu đạo ở nam giới

Viêm nhiễm niệu đạo có thể do những nguyên nhân đơn giản bất ngờ

Viêm nhiễm niệu đạo có thể do những nguyên nhân đơn giản bất ngờ

Trước tiên, việc hiểu rõ nguyên nhân gây bệnh sẽ giúp bạn có kiến thức phòng tránh bệnh tốt hơn. Thông thường, viêm nhiễm niệu đạo ở nam giới phần lớn là do các loại vi khuẩn có thể lây lan trong quá trình sinh hoạt tình dục gây nên.

Một nguyên nhân khác dẫn đến căn bệnh này là do lối sống kém lành mạnh như thủ dâm quá mạnh bạo. Các hoạt động làm chấn thương bộ phận sinh dục cũng là nguyên nhân dẫn đến viêm niệu đạo ở nam giới.

Tác nhân ít được chú ý mà lại có ảnh hưởng trầm trọng đến đường niệu đạo chính là các loại hóa chất tiếp xúc với bộ phận sinh dục nam như xà phòng, sữa tắm, nước giặt, nước xả vải… Thậm chí, ngay cả các loại chất liệu đồ lót mà bạn đang sử dụng cũng là nguyên nhân. Nếu bạn bị dị ứng với một thành phần nào đó cũng sẽ gây ra tình trạng viêm nhiễm bộ phận sinh dục nói chung và bệnh viêm nhiễm niệu đạo ở nam giới nói riêng.

Cách phòng tránh bệnh viêm nhiễm niệu đạo ở nam giới

Với những nguyên nhân trên, có thể thấy bạn hoàn toàn có thể phòng tránh căn bệnh viêm nhiễm niệu đạo ở nam giới một cách dễ dàng. Chỉ cần bạn thay đổi thói quen sinh hoạt hàng ngày là có thể hạn chế nguy cơ mắc bệnh. Dưới đây là một số gợi ý từ các chuyên gia về sức khỏe:

Sinh hoạt điều độ là một cách phòng bệnh đơn giản nhất

Sinh hoạt điều độ là một cách phòng bệnh đơn giản nhất

Thường xuyên thay đổi đồ lót: Việc sử dụng đồ lót quá lâu đặc biệt phổ biến ở các nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam. Nhiều người thường có thói quen mặc đồ lót vài năm, thậm chí đến khi sờn rách. Nam giới lại càng ít chú ý đến vấn đề thay đổi đồ lót định kỳ. Việc mặc đồ lót quá lâu khiến chất lượng đồ lót xuống cấp, các loại vải dễ nhiễm vi khuẩn, nấm hại dẫn đến viêm nhiễm niệu đạo ở nam giới là điều dễ hiểu. Để phòng tránh bệnh tật, bạn cần thay đồ lót sau 3-6 tháng sử dụng nhé!

Giữ thói quen ăn uống và sinh hoạt lành mạnh: Cuộc sống hiện đại với nhiều áp lực khiến bữa cơm gia đình trở thành xa xỉ với nhiều người. Việc sử dụng quá nhiều đồ ăn nhanh, đồ đóng hộp, thực phẩm kém chất lượng và thói quen uống nhiều rượu bia, hút thuốc lá thay vì uống đủ lượng nước có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe – trong đó có cơ quan sinh dục hơn bạn tưởng. Vì vậy, không khó giải thích tại sao bệnh viêm nhiễm niệu đạo ở nam giới ngày trẻ hóa về độ tuổi. Ít nhất bạn cần đảm bảo đủ lượng nước uống là 2 lít/ngày, ngủ đủ 8 tiếng/ngày đồng thời hạn chế tối đa việc sử dụng các loại chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá.

Thói quen sinh hoạt tình dục lành mạnh giúp bạn luôn hạnh phúc

Thói quen sinh hoạt tình dục lành mạnh giúp bạn luôn hạnh phúc

Tình dục an toàn: Việc sử dụng các biện pháp an toàn khi quan hệ tình dục và thường xuyên giữ vệ sinh cho bộ phận sinh dục là một cách tốt nhất để phòng tránh viêm nhiễm niệu đạo ở nam giới. Đồng thời cũng giữ an toàn cho chính bạn tình của bạn để cả hai luôn có cuộc sống hạnh phúc và thăng hoa trong chuyện yêu.

Thường xuyên đi khám sức khỏe: Bạn nên quan tâm đến “cậu bé” hơn bằng cách thường xuyên đi khám sức khỏe định kỳ để phát hiện ra các bệnh liên quan đến cơ quan sinh dục. Trong đó, điển hình là viêm nhiễm niệu đạo ở nam giới. Phát hiện bệnh sớm sẽ có hướng điều trị kịp thời, tiết kiệm được tiền bạc, thời gian và tránh những lo lắng không đáng để luôn sống vui sống khỏe.

Phòng tránh viêm nhiễm niệu đạo ở nam giới không hề khó khăn, phức tạp nhưng lại mang đến cho bạn một cuộc sống luôn phong độ và khỏe mạnh. Do đó, đừng quên duy trì những thói quen tốt và lành mạnh bạn nhé.

>> Xem thêm: Chữa viêm niệu đạo bằng đông y hiệu quả nên áp dụng

Vân Anh (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo