Cách phòng tránh viêm niệu đạo đơn giản tại nhà

Viêm niệu đạo là bệnh lý thường gặp ở cả nam và nữ khiến người bệnh lo lắng. Có cách phòng tránh viêm niệu đạo nào đơn giản có thể thực hiện tại nhà không?

Viêm niệu đạo là căn bệnh không nguy hiểm nhưng nếu không được chữa trị kịp thời và dứt điểm sẽ ảnh hưởng nghiêm trong đến sức khỏe. Vì thế, cách phòng tránh viêm niệu đạo như thế nào để đạt kết quả cao nhất là điều nhiều người quan tâm.

Viêm niệu đạo là chứng bệnh có thể gặp ở cả nam và nữ nhưng ở nữ giới nhiều hơn do cấu tạo bộ sinh dục ở nam giới khác nữ giới. Ống niệu đạo ở nữ giới ngắn hơn ở nam giới đó là nguyên nhân khiến vi khuẩn dễ dàng xâm nhập. Hơn nữa, niệu đạo ở nữa giới lại nằm gần hậu môn và âm đạo vì thế nó là nguyên nhân gây ra viêm nhiễm niệu đạo. Cách phòng ngừa viêm niệu đạo như thế nào để người bệnh có thể yên tâm.

Viêm niệu đạo có nguyên nhân chủ yếu là do vi khuẩn lậu gọi là viêm niệu đạo lậu. Ngoài ra, còn một số nguyên nhân khác, gọi là viêm niệu đạo phi lậu

Triệu chứng của viêm niệu đạo

Viêm niệu đạo là bệnh lý xảy ra cả ở nam và nữ giới

Viêm niệu đạo là bệnh lý xảy ra cả ở nam và nữ giới

Người bị viêm niệu đạo thường có các triệu chứng sau:

– Đau, ngứa lỗ niệu đạo kèm theo đó là cảm thấy nóng rát, đau buốt mỗi lần đi tiểu.

– Niêm mạc và lỗ niệu đạo bị sưng tấy, có dịch màu vàng xanh.

– Người bị viêm niệu đạo thường khó đi tiểu, tiểu buốt, tiểu rát, nóng rát tầng sinh môn.

– Người viêm niệu đạo cảm thấy đau rát khi quan hệ tình dục, đặc biệt là nam giới thấy đau rát mỗi lần xuất tinh.

Triệu chứng rất rõ ràng, vậy có cách phòng tránh viêm niệu đạo nào nhanh và hiệu quả không? Hãy đọc thông tin dưới đây nhé!

Bật mí cách phòng tránh viêm niệu đạo đơn giản tại nhà

Để phòng tránh viêm niệu đạo, cần thực hiện tốt những điều sau:

Uống nhiều nước mỗi ngày

Có cách phòng tránh viêm niệu đạo nào hiệu quả không

Có cách phòng tránh viêm niệu đạo nào hiệu quả không

Nước lọc có tác dụng rửa bàng quang, thanh lọc cơ thể và giải độc rất tốt. Vì thế, hãy uống đủ lượng nước lọc mỗi ngày để có thể cải thiện tình trạng bệnh của bản thân. Đây cũng là cách phòng ngừa viêm niệu đạo đơn giản nhất mà các chuyên gia khuyên nên áp dụng.

Cơ thể mỗi người có 75% là nước vì thế, mỗi ngày có thể cần được cung cấp rất nhiều nước. Theo các chuyên gia, mỗi ngày, một cơ thể cần phải được tiếp 2 đến 2.5 lít nước để có thể thanh lọc cơ thể.

Vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ

Vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ chính là một trong những cách phòng tránh viêm niệu đạo hiệu quả, đặc biệt là ở nữ giới. Do ống niệu đạo ở nữ giới gần hậu môn và âm đạo, là nguyên nhân dẫn đến vi khuẩn xâm nhập dễ dàng vì thế cần được vệ sinh sạch sẽ hàng ngày.

Các chuyên gia khuyên rằng, sau khi đi tiểu tiện cần phải được vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn. Nên nhớ, tiến hành sử dụng nước rửa từ trước ra sau để tránh vi khuẩn ở hậu môn viêm nhiễm cho niệu đạo.

Việt quất là loại quả tốt cho người viêm niệu đạo

Việt quất rất tốt cho người viêm niệu đạo

Việt quất rất tốt cho người viêm niệu đạo

Đường và các chất có trong quả việt quất có tác dụng diệt khuẩn rất lớn đặc biệt là vi khuẩn E.Coli (loại vi khuẩn gây ra bệnh này). Vì thế, ăn nhiều việt quất và uống nước việt quất chính là cách phòng tránh viêm niệu đạo đơn giản và hiệu quả.

Chú ý khi lựa chọn đồ lót

Lựa chọn đồ lót phù hợp chính là cách phòng tránh viêm niệu đạo hữu hiệu nhất. Đồ lót mặc quá chật khiến vùng kín luôn chật chội, ẩm ướt tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Hãy lựa chọn những đồ lót không quá chật, chất cotton để thấm mồ hôi và đảm bảo vùng kín luôn khô thoáng.

Các cách phòng tránh viêm niệu đạo trên đây thật đơn giản phải không nào. Hãy thực hiện ngay những cách này để không có nguy cơ mắc căn bệnh viêm niệu đạo này. Nếu bạn bị viêm niệu đạo, nhất là những người bị bệnh ở mức độ nặng, hãy đến bệnh viện hay các cơ sở y tế uy tín để được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám và có biện pháp điều trị hợp lý. Chúc bạn luôn có một sức khỏe thật tốt và không bị chứng viêm niệu đạo làm phiền.

>> Xem thêm: Chữa viêm niệu đạo bằng đông y hiệu quả nên áp dụng

Thu Hiền (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo