Bật mí cho bạn cách vệ sinh dương vật an toàn và đúng quy trình

Cách vệ sinh dương vật là điều khiến nhiều nam giới quan tâm. Họ thường băn khoăn tại sao mình luôn vệ sinh sạch sẽ hàng ngày mà “cậu bé” vẫn gặp phải nhiều vấn đề bệnh lý. Vậy bạn đã làm vệ sinh đúng cách chưa? Để hiểu thêm về vấn đề này, hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

>> Nam giới bị dài bao quy đầu có nên cắt không?

>> Dài bao quy đầu có quan hệ được không?

Vì sao nên vệ sinh dương vật đúng cách?

Trước khi tìm hiểu về các cách vệ sinh dương vật, chúng ta sẽ cùng lý giải vì sao nên làm điều này. Dương vật là một bộ phận của nam giới khá dễ bị nhiễm trùng. Do đó, việc vệ sinh “cậu bé” sao cho đúng cách là điều hoàn toàn cần thiết.

Vệ sinh “cậu bé” là một cách giúp bảo vệ dương vật tránh khỏi những loại vi khuẩn gây bệnh không tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, đối với những người có bệnh lý về dương vật như viêm bao quy đầu, bao quy đầu dài, hẹp bao quy đầu,… việc vệ sinh lại càng cần được chú trọng.

cách vệ sinh dương vật như thế nào?

Tại sao nam giới nên vệ sinh dương vật?

Khi “cậu bé” được vệ sinh sạch sẽ, nam giới sẽ tránh được những căn bệnh viêm nhiễm đáng ghét. Cách vệ sinh dương vật đúng cách sẽ ngăn vi khuẩn gây bệnh thường bám lại ở phần quy đầu, do đó khi được vệ sinh sạch sẽ, các vi khuẩn sẽ bị loại bỏ.

Vệ sinh dương vật đúng cách cũng đồng nghĩa với việc bạn bảo vệ bản thân khỏi những căn bệnh nguy hiểm như nhiễm trùng dương vật, hoại tử và ung thư dương vật.

Những căn bệnh về hệ sinh sản phần lớn đều do thói quen vệ sinh không tốt mà thành. Khi bị nhiễm bệnh, nam giới có thể gặp phải tình trạng rối loạn xuất tinh, yếu sinh lý, thậm chí không thể xuất tinh làm giảm đi khả năng thụ thai của phụ nữ. Do đó có thể nói rằng, vệ sinh đúng cách cũng làm hạn chế nguy cơ vô sinh – hiếm muộn ở nam giới.

Cách vệ sinh dương vật đúng quy trình và một số lưu ý

Vệ sinh dương vật vô cùng cần thiết. Tuy nhiên bạn nên vệ sinh chúng như thế nào thì mới đúng và hiệu quả? Câu trả lời sẽ có trong phần nội dung dưới đây.

1. Cách vệ sinh dương vật đúng quy trình mà nam giới cần biết

Để “cậu bé” của mình luôn sạch sẽ và khỏe mạnh, nam giới nên thực hiện vệ sinh dương vật theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Làm sạch bao quy đầu

Bao quy đầu là phần da trên cùng bao trùm lấy toàn bộ quy đầu của dương vật. Nó có tác dụng giống như một chiếc khiên ngăn chặn những vi khuẩn từ bên ngoài tấn công vào “cậu bé”. Tuy nhiên, nếu nam giới mắc phải tình trạng dài bao quy đầu hoặc hẹp bao quy đầu thì đây sẽ là chỗ trú ẩn lý tưởng cho các loại vi khuẩn gây bệnh.

Cách vệ sinh dương vật đúng cách là như thế nào? Khi đi tiểu, những vi khuẩn và cặn bẩn sẽ thường bám lại vào phần bao quy đầu. Nếu không được vệ sinh, vi khuẩn sẽ tích tụ lại và gây ra các căn bệnh viêm nhiễm bao quy đầu.

cách vệ sinh dương vật hiệu quả an toàn

Vệ sinh bao quy đầu giúp nam giới hạn chế được các bệnh viêm nhiễm

Bạn nên vệ sinh bao quy đầu như sau:

– Dùng tay tụt phần bao quy đầu xuống để phần quy đầu được lộ ra ngoài.

– Rửa qua phần bao và phần quy đầu bằng nước ấm.

– Sử dụng một loại xà phòng phù hợp xoa nhẹ lên vùng này và rửa kỹ các vùng da xung quanh

– Sau đó rửa lại bằng nước ấm và dùng khăn mềm lau khô “cậu bé”. Nhớ rửa lại thật kỹ để tránh trường hợp bọt hoặc cặn xà phòng đọng lại gây kích ứng da.

  • Bước 2: Làm sạch vùng mu

Đây là vùng nằm ở dưới gốc dương vật, có một lớp lông do đó thường xuyên bị toát mồ hôi. Nếu không được rửa sạch, vùng này có thể gây ra mùi khá khó chịu. Bạn nên áp dụng cách vệ sinh dương vật như sau:

– Nếu lông mu của bạn mọc quá nhiều, bạn có thể cắt tỉa bớt phần lông này đi. Điều này sẽ làm giảm sự tiết mồ hôi ở vùng mu cũng như hạn chế tình trạng viêm lỗ chân lông.

– Dùng xà phòng xoa lên vùng này và rửa thật nhẹ nhàng.

– Trước khi mặc đồ, bạn nên sử dụng một chiếc khăn mềm, sạch để lau khô vùng này. Điều đó sẽ khiến “cậu bé” luôn luôn khô thoáng, dễ chịu. Đây là cách vệ sinh dương vật vô cùng dễ nhớ và hiệu quả.

  • Bước 3: Vệ sinh tinh hoàn

Tinh hoàn là bộ phận rất quan trọng của dương vật. Cũng giống như phần mu, 2 bên tinh hoàn cũng thường xuyên bị đổ mồ hôi. Do đó, khi vệ sinh dương vật, bạn nên chú ý vệ sinh cả vị trí này để dương vật được làm sạch hoàn toàn.

Ngoài ra, hậu môn cũng là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn. Vậy nên bạn cũng đừng bỏ qua việc vệ sinh vùng này. Đây là cách vệ sinh dương vật toàn diện nhất.

2. Một số lưu ý khi vệ sinh “cậu bé”

Nhiều người thường băn khoăn không biết nên vệ sinh dương vật mấy lần cho đủ? Câu trả lời là bạn nên chú ý, “cậu bé” được tắm rửa từ 2 – 3 lần trong một ngày là tốt nhất. Ngoài ra, sau mỗi lần quan hệ tình dục hoặc đi tiểu, nam giới cũng nên vệ sinh dương vật. Điều này sẽ giúp giảm thiểu tối đa nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm.

Cách vệ sinh dương vật như thế nào?

Nên lưu ý gì khi vệ sinh dương vật?

Khi vệ sinh “cậu bé”, bạn không nên sử dụng những loại xà phòng có chất tẩy rửa mạnh. Điều này có thể khiến phần da của dương vật bị kích ứng và ngứa ngáy vô cùng khó chịu.

Tuyệt đối không mặc đồ lót bị ướt hoặc quá bó vì nó sẽ làm cho nhiệt độ tại vùng này bị nóng ẩm – một môi trường tuyệt vời cho các vi khuẩn gây bệnh phát triển.

Lau khô “cậu bé” trước khi bạn mặc đồ, mỗi ngày nên thay đồ lót 1 lần. Và để tốt nhất, bạn lại nên thay đồ lót mới cho mình 6 tháng một lần.

Trên đây là cách vệ sinh dương vật đúng quy trình và một số lưu ý nam giới nên biết. Mong rằng các chàng sẽ thực hiện đúng để có thể bảo vệ sạch sẽ cho “cậu bé” của mình. Nếu còn điều gì chưa hiểu, bạn có thể đến trực tiếp các phòng khám hoặc bệnh viện để dược tư vấn một cách chính xác nhất.

Xem thêm: Viêm bao quy đầu uống thuốc gì hiệu quả?

Huyền Trang (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo