Cắt bao quy đầu cho trẻ em ở đâu và có cần thiết phải cắt bao quy đầu không?

Cắt bao quy đầu cho trẻ em ở đâu? Có nên thực hiện cắt bao quy đầu cho trẻ em hay không là băn khoăn khiến không ít các bậc phụ huynh lo lắng. Chính vì vậy, chúng tôi mong muốn chia sẻ những thông tin do bác sĩ giàu kinh nghiệm tại bệnh viện nhi cung cấp để các bậc cha mẹ có giải pháp chăm sóc bé tốt hơn.

“Thưa bác sĩ! Con trai tôi mới 3 tuổi và có các biểu hiện hẹp bao quy đầu từ khi sinh ra. Tuy chưa có biến chứng nghiêm trọng nhưng tôi nghe nói nếu không điều trị sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của con về sau. Mong bác sĩ tư vấn giúp có nên cắt bao quy đầu cho bé không và cắt bao quy đầu cho trẻ em ở đâu an toàn? Xin cảm ơn!” – (Chị Huyền – Hà Nội).

Tư vấn của bác sĩ:

Cắt bao quy đầu cho trẻ em trong các trường hợp bị dài, hẹp bao quy đầu là thủ thuật đơn giản có thể tiến hành tại các cơ sở y tế chuyên khoa để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, xung quanh vấn đề có nên cắt bao quy đầu cho bé và cắt bao quy đầu cho trẻ ở đâu còn rất nhiều điều mà cha mẹ cần quan tâm.

Có nên cắt bao quy đầu cho trẻ không?

Hẹp bao quy đầu ở trẻ có thể là hiện tượng sinh lý bình thường, xảy ra ở 96% trẻ sơ sinh. Hiện tượng này sẽ hết dần sau khi trẻ lên 4 – 5 tuổi. Theo bác sĩ Lê Anh Dũng – Trưởng khoa tiết niệu – Bệnh viên nhi Trung ương, nếu hẹp bao quy đầu không có biểu hiện biến chứng viêm bao quy đầu thì hoàn toàn không cần can thiệp, khi lớn lên hiện tượng này sẽ tự hết. Cha mẹ chỉ cần chú ý vệ sinh cho con thật sạch sẽ tránh viêm bao quy đầu là được.

Cắt bao quy đầu cho trẻ em ở đâu và có nên cắt không?

Chỉ nên quan tâm cắt bao quy đầu cho trẻ em ở đâu khi trẻ có biến chứng hẹp bao quy đầu

Cha mẹ chỉ nên cho con đi thăm khám và áp dụng các biện pháp can thiệp khi nhận thấy tia nước tiểu của trẻ bắn xa, lệch, không bình thường, tiểu khó, bao quy đầu của bé thường xuyên sưng tấy.

Các can thiệp nên ưu tiên các phương pháp bảo tồn “chú chim nhỏ” của bé để tránh những tổn thương. Biện pháp tốt nhất mà phụ huynh nên áp dụng là nong bao quy đầu cho trẻ trong mỗi lần tắm bằng cách: Kéo giãn bao quy đầu của trẻ về 2 bên, kéo nhẹ nhàng về phía trước và kéo lộn lại về phía bụng để lộ quy đầu dương vật.

Cách nong bao quy đầu này cần áp dụng trong thời gian dài mới đem lại kết quả tốt. Trong trường hợp trẻ đã trên 10 tuổi mà bao quy đầu vẫn có dấu hiệu hẹp, thường xuyên bị viêm bao quy đầu thì cha mẹ mới nên nghĩ đến giải pháp cắt bao quy đầu cho bé.

Do đó, trước mắt chị Huyền nên chú ý chăm sóc vùng kín cho con sạch sẽ, không nên cố gắng nong bao quy đầu cho bé bằng mọi cách khi không có biểu hiện biến chứng. Trường hợp có biến chứng nên ưu tiên cách chữa bảo tồn trước và chỉ tiến hành cắt bao quy đầu cho trẻ khi trẻ đủ tuổi.

Cắt bao quy đầu cho trẻ ở đâu an toàn?

Theo thông tư số 43/2013/ TT-BYT của Bộ y tế, Trạm y tế được phép thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu cho trẻ em và mở rộng lỗ sáo trong trường hợp bất thường. Tuy nhiên, tiểu phẫu cắt bao quy đầu ở trẻ không hề đơn giản, vì có thể ảnh hưởng đến cơ thể non nớt của bé. Do đó, để đảm bảo an toàn tiểu phẫu cần được tiến hành tại cơ sở y tế uy tín và do bác sĩ giỏi trực tiếp thực hiện.

Cắt bao quy đầu cho trẻ em ở đâu an toàn?

Cắt bao quy đầu cho trẻ tại cơ sở y tế uy tín do bác sĩ chuyên khoa thực hiện

Cắt bao quy đầu cho trẻ ở đâu cần lựa chọn cơ sở y tế có chuyên khoa nhi uy tín, tuân thủ đúng các quy tắc điều trị tránh lây nhiễm chéo. Quy tắc tiểu phẫu được quy định rõ ràng bao gồm: Thăm khám kỹ lưỡng, cân nhắc các phương án điều trị, sử dụng dung dịch sát khuẩn Betadine, thuốc gây tê đúng liều lượng, sử dụng găng tay 1 lần, dụng cụ y tế và phòng giải phẫu vô trùng tuyệt đối… Một số địa chỉ cắt bao quy đầu cho trẻ uy tín là:

  • Bệnh viện Nhi Trung ương

Đây là bệnh viện chuyên khoa nhi lớn nhất của cả nước, hội tụ các bác sĩ chuyên khoa giỏi, các bậc cha mẹ có thể đưa con đi thăm khám chữa dài, hẹp bao quy đầu tại Bệnh viên Nhi Trung ương.

– Địa chỉ: 18/879 La Thành – Láng Thượng – Đống Đa – Hà Nội.

– Điện thoại: (024) 6273 8532.

  • Cắt bao quy đầu cho trẻ em ở đâu nên chọn Khoa Nhi – Bệnh viện Xanh Pôn

Bệnh viện Xanh Pôn cũng khá nổi tiếng trong lĩnh vực thăm khám và chữa trị các bệnh lý cho trẻ trong đó có các bệnh lý về bao quy đầu, chữa viêm bao quy đầu, nội tiết…

– Địa chỉ: Tầng 3 nhà E – Số 12 Chu Văn An – Điện Biên – Ba Đình – Hà Nội.

– Điện thoại: Điện thoại (024) 3823 3071.

Cắt bao quy đầu cho trẻ em ở đâu hiệu quả?

Cắt bao quy đầu cho trẻ em bằng phương pháp tiên tiến, an toàn

Tại Tp Hồ Chí Minh, bạn có thể lựa cắt bao quy đầu cho trẻ em ở đâu an toàn tại các địa chỉ sau:

  • Bệnh viện Chợ Rẫy

Đây là một trong những bệnh viện lớn của cả nước, được trang bị dụng cụ y tế, trang thiết bị và phương pháp tiểu phẫu tiên tiến. Cắt bao quy đầu cho trẻ em được các bác sĩ chuyên khoa giỏi trực tiếp tiến hành tỷ lệ thành công cao và an toàn.

– Địa chỉ: 201B Nguyễn Chí Thanh – Quận 5 – TP.HCM.

– Điện thoại: (028) 3855 4137.

  • Đơn vị Nam học – Bệnh viện đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh

Đây cũng là địa chỉ mà các bậc phụ huynh nên tin tưởng khi thắc mắc cắt bao quy đầu cho trẻ em ở đâu.

– Địa chỉ: 215 Hồng Bàng – Quận 5 – TP. HCM.

– Điện thoại: (028) 5405 1010.

Ngoài ra, cha mẹ có thể tin tưởng đưa bé đi thăm khám và tiến hành cắt bao quy đầu trong trường hợp cần thiết tại chuyên khoa nhi các bệnh viện đa khoa tuyến huyện, tỉnh trong cả nước.

Mong rằng những thông tin trên đã giúp các bậc phụ huynh giải đáp được băn khoăn cắt bao quy đầu cho trẻ em ở đâu mà nhận biết khi nào cần thiết phải cắt bao quy đầu cho trẻ.

>> Xem thêm: Mách các mẹ cách chữa hẹp bao quy đầu cho trẻ tại nhà an toàn

Thanh Thu (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo