Khi nào nên cắt bao quy đầu cho trẻ và những điều cần lưu ý

Cắt bao quy đầu cho trẻ là điều khiến không ít cha mẹ băn khoăn. Họ thường lo lắng bởi không biết có nên cắt bao quy đầu cho con hay không và nếu cắt thì cắt khi nào mới tốt? Để giải đáp cho vấn đề này, các bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi.

>> Cắt da bao quy đầu và những thắc mắc cần giải đáp

>> Sau khi cắt bao quy đầu có đi lại được không?

Cắt bao quy đầu là gì?

Trước khi đi sâu vào vấn đề cắt bao quy đầu cho trẻ, ta nên tìm hiểu trước phương pháp cắt bao quy đầu là gì? Cắt bao quy đầu có lẽ không phải là khái niệm quá xa lạ đối với mọi người, đặc biệt là nam giới. Đây là một biện pháp điều trị bệnh lý về bao quy đầu khá nhanh chóng và hiệu quả.

Đây là tiểu phẫu nhằm loại phần da thừa ở phần đầu của dương vật. Điều này giúp cậu bé được vệ sinh một cách dễ dàng hơn và tạo điều kiện cho sự phát triển kích thước một cách bình thường của cậu bé. Do đó, nếu phải tiến hành cắt bao quy đầu cho trẻ, cha mẹ cũng không nên quá lo lắng.

có nên cắt bao quy đầu cho trẻ?

Cắt bao quy đầu là gì và có tác dụng như thế nào?

Cắt bao quy đầu mang lại rất nhiều lợi ích. Trước hết, việc cắt bỏ phần da thừa sẽ giúp hạn chế việc các vi khuẩn tồn đọng lại ở phần đầu dương vật. Cắt bỏ da thừa sẽ khiến chúng không còn chỗ trú ẩn, giảm thiểu tối đa việc mắc các bệnh viêm nhiễm.

Khi áp dụng phương pháp này, nam giới sẽ được các bác sĩ dùng các loại thiết bị y tế hiện đại để cắt bỏ phần quy đầu bị thừa ra, đem lại hiệu quả vô cùng nhanh chóng.

Khi nào cần cắt bao quy đầu cho trẻ và nên lưu ý những gì?

Nhiều cha mẹ muốn cắt bao quy đầu cho con tuy nhiên họ lại không biết khi nào thì nên đưa con đi cắt. Dưới đây chúng tôi sẽ chỉ ra cho các bạn một số biểu hiện cho thấy con của bạn cần được cắt bao quy đầu.

1. Khi nào cần cắt bao quy đầu cho trẻ?

Phần lớn các trẻ em khi mới sinh ra đều dễ dàng mắc phải các căn bệnh về bao quy đầu như dài bao quy đầu hoặc hẹp bao quy đầu. Tuy nhiên số lượng đó sẽ giảm dàn theo sự lớn lên của trẻ.

Tuy nhiên để phòng tránh những tác hại không mong muốn của căn bệnh này, nhiều cha mẹ thường có ý muốn cắt bao quy đầu cho trẻ ngay từ khi phát hiện. Vậy khi nào thì trẻ em cần được cắt bao quy đầu?

Thông thường, việc quy đầu quá dài hoặc quá hẹp sẽ khiến cho vấn đề vệ sinh bộ phận sinh dục trở lên khó khăn. Vì không được làm sạch một cách triệt để, cách vi khuẩn thường đọng lại ở phần đầu dương vật và gây ra các căn bệnh viêm nhiễm.

khi nào nên cắt bao quy đầu cho trẻ?

Khi nào thì cha mẹ nên cắt bao quy đầu cho trẻ?

Khi bị bệnh, bao quy đầu rất khó để có thể tự tuột xuống. Do đó, nhiều người sẽ tìm đến phương pháp cắt bỏ bao quy đầu để có được hiệu quả nhanh chóng nhất.

Đối với những bé nam đã 4 – 5 tuổi mà bao quy đầu chưa lột ra được, trước khi quyết định có cắt bao quy đầu cho trẻ hay không, các cha mẹ nên sử dụng các thao tác nong bao quy đầu tại nhà. Các bạn nên nhớ thực hiện thao tác kéo giãn một cách nhẹ nhàng theo cả chiều ngang và chiều dọc.

Cha mẹ nên nhớ rửa tay và bộ phận sinh dục của bé thật sạch sẽ trước khi tiến hành nong bao quy đầu. Điều này sẽ giúp bé tránh khỏi những sự tấn công của vi khuẩn từ tay của cha mẹ.

Nếu thực hiện các thao tác này mà không đem lại hiệu quả, lúc đó cha mẹ hãy cân nhắc đến phương pháp cắt bao quy đầu. Khi đó, bạn hãy đưa trẻ đến gặp bác sĩ để được tư vấn các phương pháp điều trị phù hợp.

Các chuyên gia khuyên rằng, việc cắt bao quy đầu cho trẻ từ khi còn nhỏ sẽ hạn chế được những biến chứng sau phẫu thuật. Bởi lẽ đây là khi bộ phận sinh dục của trẻ chưa được phát triển toàn diện nên sẽ không gây ra nhiều ảnh hưởng về vấn đề sinh lý sau này.

Do đó, bé nam từ 5 đến 8 tuổi là độ tuổi phù hợp nhất để tiến hành tiểu phẫu cắt bỏ bao quy đầu. Một vài trường hợp không thể cắt trong độ tuổi này thì tốt nhất hãy tiến hành tiểu phẫu khi trẻ bước vào ngưỡng cửa dậy thì.

2. Những lưu ý khi cắt bao quy đầu cho trẻ

Trước khi quyết định các phương pháp điều trị, cha mẹ nên đưa trẻ đi khám để được tư vấn cách chữa bệnh phù hợp nhất. Trong trường hợp được yêu cầu cắt bao quy đầu, cha mẹ cần lưu ý một số điều sau :

– Chú ý vệ sinh bộ phận sinh dục của bé sau khi tiến hành tiểu phẫu. Bố mẹ phải thật lưu ý cắt ngắn móng tay và rửa tay sạch sẽ, sau đó lau thật nhẹ nhàng, tránh chạm vào vết cắt. Hạn chế để miệng vết thương dính nước, vì điều này dễ gây ra tình trạng nhiễm trùng cho bé.

những lưu ý khi cắt bao quy đầu cho trẻ

Cha mẹ chăm sóc cẩn thận sẽ giúp vết thương của trẻ mau hồi phục

– Sau khi cắt bao quy đầu cho trẻ, cha mẹ nên mặc cho bé những bộ quần áo rộng rãi để giảm thiếu sự ma sát vào vết thương. Nếu bé ở nhà, mẹ có thể không cho bé mặc đồ lót là tốt nhất.

– Bôi thuốc và cho trẻ uống thuốc đúng theo quy định của bác sĩ.

– Sau hai tuần làm tiểu phẫu, cha mẹ nên đưa trẻ đi khám lại một này để hạn chế những di chứng không may có thể xảy ra. Nếu trẻ có những dấu hiệu lạ, cha mẹ cần đưa ngay trẻ đến phòng khám để được bác sĩ điều trị kịp thời.

– Để giảm các cơn đau rát và giúp vết thương mau hồi phục, các mẹ có thể sử dụng kem dưỡng ẩm bôi xung quanh cậu nhỏ của bé.

Vừa rồi là một số thông tin về vấn đề cắt bao quy đầu cho trẻ cũng như những lưu ý mà cha mẹ cần phải biết. Để bé có một sức khỏe tốt nhất, cha mẹ nên chăm đưa bé đi kiểm tra định kỳ để có thể phát hiện, điều trị các căn bệnh một cách kịp thời và hiệu quả nhất.

Xem thêm: Địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín tại Hà Nội tốt nhất

Huyền Trang (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo