‘Một nghìn lẻ một’ thắc mắc về cắt da bao quy đầu các chàng cần biết

Cắt da bao quy đầu là tiểu phẫu giúp nam giới khắc phục các chứng dài, hẹp bao quy đầu để tránh tình trạng viêm nhiễm và ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên, xung quanh tiểu phẫu cắt bao quy đầu có rất nhiều những lo lắng khiến nam giới chần chừ hoặc sợ hãi việc thực hiện.

Thấu hiểu được lo lắng đó, chúng tôi mong muốn giải đáp những thắc mắc mà mà bạn đang gặp phải để yên tâm chữa trị bệnh lý về bao quy đầu hiệu quả, an toàn trong nội dung bài viết dưới đây.

Cắt da bao quy đầu là gì và có cần cắt bao quy đầu không?

“Xin chào bác sĩ! Em bị dài bao quy đầu bẩm sinh nên khó khăn trong vệ sinh và quan hệ tình dục, bao quy đầu không thể tự lột xuống được. Em tìm hiểu thì được biết có thể cắt bao quy đầu để điều trị. Mong bác sĩ tư vấn giúp cắt bao quy đầu là gì và có cần thiết phải cắt không? Xin cảm ơn!” –  (Bạn Minh 17 tuổi).

  • Cắt da bao quy đầu là gì?

Bạn Minh thân mến! Cắt bao quy đầu là tiểu phẫu khá đơn giản, bác sĩ sử dụng dao kéo và dụng cụ y tế cần thiết để loại bỏ vùng da bao quy đầu quá dài hoặc quá hẹp. Tiểu phẫu này cần được tiến hành tại cơ sở y tế uy tín theo quy trình cắt bao quy đầu nghiêm ngặt để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Cắt da bao quy đầu là tiểu phẫu nhỏ

Cắt da bao quy đầu là tiểu phẫu nhỏ khắc phục dài, hẹp bao quy đầu

  • Có cần cắt bao quy đầu không?

Không chỉ riêng bạn Minh mà rất nhiều nam giới bày tỏ băn khoăn việc dư bao quy đầu có cần cắt không khi trong cuộc sống họ gặp rất nhiều bất tiện do chứng bệnh này. Theo các bác sĩ chuyên khoa, trường hợp bao quy đầu dài và hẹp bệnh lý, nam giới cần thiết nên cắt da bao quy đầu, bởi tiểu phẫu này sẽ đem lại cho bạn những lợi ích sau:

– Khắc phục thành công chứng dài, hẹp bao quy đầu, giúp “cậu nhỏ” phát triển bình thường.

– Dễ dàng trong vệ sinh dương vật, tránh tình trạng viêm nhiễm bao quy đầu do dài, hẹp bao quy đầu.

– Cải thiện chất lượng đời sống tình dục khi bao quy đầu có thể tự tuột xuống dễ dàng khi dương vật cương cứng.

– Giảm nguy cơ mắc các bệnh nam khoa gây ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản.

Cắt da bao quy đầu xong có đau không và phải kiêng gì sau khi cắt?

“Tôi 27 tuổi, mới kết hôn và phát hiện mình bị dài, hẹp bao quy đầu nên khó khăn trong quan hệ tình dục. Tôi khá áp lực khi gặp tình trạng này nên muốn cắt bao quy đầu ngay. Tuy nhiên, tôi lại lo lắng cắt bao quy đầu xong có đau không, cắt bao quy đầu phải kiêng quan hệ bao lâu và cắt bao quy đầu có bảo hiểm y tế có được chi trả không ạ?” – (Bạn Thịnh – Thái Bình)

Bạn Thịnh thân mến! Chúng tôi rất hiểu những lo lắng bạn đang gặp phải và xin tư vấn giúp bạn như sau:

  • Cắt da bao quy đầu xong có đau không?

Vì là thủ thuật có sự can thiệp của dao kéo nên trong quá trình thực hiện tiểu phẫu, bác sĩ sẽ sử dụng đến các loại thuốc gây tê để hạn chế thấp nhất những đau đớn trong quy trình cắt bao quy đầu hoặc biến chứng viêm bao quy đầu có thể xảy ra.

Cắt da bao quy đầu tại cơ sở y tế uy tín để hạn chế đau đớn

Cắt da bao quy đầu tại cơ sở y tế uy tín để hạn chế đau đớn

Sau khi cắt bao quy đầu xong thuốc tê hết tác dụng, bạn có thể cảm thấy đau nhưng những đau đớn này ở mức độ bình thường, không quá nghiêm trọng. Để giúp người bệnh không gặp đau đớn, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc giảm đau, chống viêm nhiễm, giảm sưng tại vết cắt.

Vì vậy, bạn Thịnh và nam giới không nên quá lo lắng. Sau khi cắt da bao quy đầu, bạn chỉ cần thực hiện theo tư vấn của bác sĩ về vệ sinh vùng kín, thay băng hàng ngày, uống thuốc kháng viêm đầy đủ vết thương sẽ nhanh lành và hết đau.

  • Cắt bao quy đầu phải kiêng gì?

Bên cạnh việc chăm sóc vùng da bao quy đầu sau khi cắt, bạn cần chú ý kiêng kỵ một số điều sau để tiểu phẫu an toàn tuyệt đối, không xảy ra biến chứng.

– Kiêng quan hệ tình dục ít nhất từ 4 – 6 tuần sau khi cắt da bao quy đầu để vết thương lành hẳn.

– Kiêng ăn các món ăn cay nóng, các loại đồ nếp, rau muống, hải sản, rượu bia, thuốc lá và các chất kích thích…

– Tránh mặc quần áo quá chặt, không vận động mạnh, tránh đi lại nhiều và tốt nhất nên nghỉ ngơi hoàn toàn 2 – 3 ngày đầu sau khi cắt da bao quy đầu, để tránh những biến chứng, khắc phục thành công chứng hẹp, dài bao quy đầu.

Cắt bao quy đầu kiêng gì

Cắt bao quy đầu kiêng ăn rau muống, hải sản, đồ nếp…

– Ngoài ra, nam giới cần tránh làm ướt phần băng bó vết thương để không bị nhiễm trùng vết cắt. Khi đi tiểu hãy thận trọng để không làm nước tiểu rơi lên phần băng bó, dùng bông và nước muối sinh lý lau quanh lỗ tiểu.

Như vậy, nam giới có cần cắt bao quy đầu khi gặp các chứng dài, hẹp bao quy đầu và cắt bao quy đầu có bảo hiểm y tế có được bảo hiểm chi trả không còn phụ thuộc vào cơ sở y tế bạn lựa chọn. Đối với các bệnh viện lớn, các phòng khám công lập có hỗ trợ thanh toán bảo hiểm y tế cho tiểu phẫu này thì bạn sẽ được bảo hiểm chi trả chi phí cắt bao quy đầu theo quy định.

Mong rằng những thông tin về tiểu phẫu cắt da bao quy đầu trên đây đã giúp nam giới giải đáp được những thắc mắc gặp phải, để yên tâm thực hiện cắt bao quy đầu, khắc phục những bất thường của “cậu nhỏ”.

>> Xem thêm: Điều trị hẹp bao quy đầu ở đâu tốt và an toàn với “cậu nhỏ”?

Thanh Thu (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo