Bác sĩ tư vấn: Cắt bao quy đầu để làm gì và có nên cắt bao quy đầu không?

Cắt bao quy đầu để làm gì và có phải nhất thiết ai cũng cần cắt bao quy đầu không? Đây là thắc mắc của hầu hết nam giới đặc biệt là những người gặp các chứng dài, hẹp bao quy đầu gây khó khăn trong quan hệ tình dục và vệ sinh hàng ngày. Để nam giới hiểu về sự cần thiết của thủ thuật cắt bao quy đầu chúng tôi xin chia sẻ một số thông tin xoay quanh vấn đề này như sau.

Rất nhiều nam giới mắc các chứng bệnh về bao quy đầu như hẹp, dài bao quy đầu, viêm nhiễm tại bao quy đầu dẫn đến các bệnh nam khoa, ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng tình dục, sức khỏe cơ thể và khả năng sinh sản.

Tuy nhiên, một phần vì chủ quan, một phần vì tâm lý e ngại khám chữa và thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu mà rất nhiều nam giới chấp nhận sống chung với bệnh, sống chung với những mối nguy hiểm tiềm ẩn do các bệnh lý về bao quy đầu có thể gây ra.

Nam giới cắt bao quy đầu để làm gì?

Bao quy đầu ở nam giới là lớp da mỏng bao bọc lấy quy đầu dương vật và lỗ niệu đạo, có cấu tạo nửa da và nửa niêm mạc, có thể di động. Bao quy đầu có tác dụng duy trì độ ẩm, bảo vệ quy đầu dương vật tránh bị viêm nhiễm, tổn thương.

Cắt bao quy đầu để khắc phục các chứng dài hẹp bao quy đầu

Cắt bao quy đầu để khắc phục các chứng dài hẹp bao quy đầu

Bao quy đầu có tác dụng như vậy thì tại sao phải cắt bao quy đầu? Đúng là bao quy đầu có tác dụng bảo vệ quy đầu dương vật nhưng với điều kiện bao quy đầu hoàn toàn bình thường, không gặp các chứng như dài hoặc hẹp bao quy đầu.

Khi bao quy đầu gặp các vấn đề thì nên thực hiện cắt bao quy đầu. Đây tiểu phẫu nhỏ, bác sĩ sẽ sử dụng các dụng cụ y tế cần thiết để giúp nam giới khắc phục các chứng bệnh về bao quy đầu. Cắt phẫu thuật bao quy đầu nhằm mục đích sau:

1. Khắc phục các chứng bệnh về bao quy đầu

Bệnh lý về bao quy đầu thường gặp là dài hoặc hẹp bao quy đầu, viêm bao quy đầu. Các bệnh lý này nếu không được chữa trị sẽ gây khó khăn trong quan hệ tình dục, dễ dẫn đến bệnh nam khoa nguy hiểm. Cụ thể:

– Bao quy đầu dài có ảnh hưởng gì?

Bao quy đầu dài là tình trạng bao quy đầu quá dài bao trùm hết quy đầu dương vật, không thể tự lột xuống khỏi quy đầu dương vật ngay cả khi dương vật cương cứng.

Vì bao quy đầu quá dài nên sẽ gây khó khăn trong việc vệ sinh cậu nhỏ, các chất cặn bẩn từ nước tiểu, bựa sinh dục đọng lại gây viêm bao quy đầu và ngược dòng gây viêm niệu đạo, tuyến tiền liệt, cơ quan sinh sản.

Dài bao quy đầu dễ gây xuất tinh sớm, viêm bao quy đầu, bao quy đầu dài có thể hình thành sẹo xơ gây hẹp bao quy đầu thứ phát, hẹp niệu đạo, khó tiểu. Do đó cần cắt bao quy đầu để khắc phục những ảnh hưởng mà dài bao quy đầu gây ra.

– Bao quy đầu hẹp có ảnh hưởng gì?

Hẹp bao quy đầu là tình trạng bao quy đầu có hiện tượng ôm sát vào dương vật, khi dương vật cương cứng lớp da bao quy đầu không thể tự tuột xuống mà phải dùng tay để tuột mới lộ quy đầu dương vật.

Cắt bao quy đầu để cải thiện đời sống tình dục

Cắt bao quy đầu để cải thiện đời sống tình dục

Hẹp bao quy đầu gây ra các tác hại lớn đối với nam giới như gặp khó khăn, đau khi quan hệ tình dục, dễ mắc các chứng bệnh nam khoa như xuất tinh sớm, tiểu khó.

Hẹp bao quy đầu khiến máu kém lưu thông đến dương vật khiến “cậu nhỏ” phát triển không bình thường, cộng thêm việc khó vệ sinh hàng ngày dễ gây viêm bao quy đầu, hoại tử và ung thư dương vật. Thủ thuật cắt tại bao quy đầu sẽ giúp nam giới tránh được những ảnh hưởng của hẹp bao quy đầu.

2. Cắt bao quy đầu để tăng khả năng tình dục

Phẫu thuật cắt bỏ bao quy đầu giúp nam giới khắc phục các chứng dài, hẹp bao quy đầu khiến lớp da quy đầu tuột xuống dễ dàng trong quan hệ tình dục. Điều này giúp bạn tự tin và cải thiện chất lượng đời sống tình dục như mong muốn.

3. Tiểu phẫu tại bao quy đầu để vệ sinh bộ phận sinh dục dễ dàng hơn

Bao quy đầu dài và hẹp được giải quyết chỉ bằng một tiểu phẫu cắt bao quy đầu nhỏ nhưng lại giúp nam giới dễ dàng vệ sinh cậu nhỏ, tránh được nguy cơ viêm nhiễm quy đầu dương vật cũng như các bệnh nam khoa khác.

Lựa chọn cơ sở cắt bao quy đầu uy tín

Lựa chọn cơ sở cắt bao quy đầu uy tín

Do đó, với thắc mắc có nên cắt bao quy đầu không thì câu trả lời là cần thiết phải tiến hành thủ thuật này trong trường hợp bao quy đầu gặp các vấn đề như dài hoặc hẹp bao quy đầu.

Trước khi thực hiện tiểu phẫu bạn nên lựa chọn cơ sở y tế uy tín để đảm bảo an toàn và hiệu quả. Đồng thời bạn cần tìm hiểu trước quy trình cắt bao quy đầu như thế nào để yên tâm tiến hành tiểu phẫu này.

Thông qua những thông tin trên, chắc chăn phái mạnh đã có được câu trả lời cho mình về thắc mắc cắt bao quy đầu để làm gì và có nên cắt bao quy đầu không. Chúc bạn luôn vui khỏe!

>> Xem thêm: Địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín tại Hà Nội tốt và an toàn nhất

Thanh Thu (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo