Đi tìm câu trả lời cho thắc mắc: Cắt bao quy đầu nên ăn gì và kiêng ăn gì?

Cắt bao quy đầu nên ăn gì, cắt bao quy đầu kiêng ăn gì để vết thương nhanh lành và không gây biến chứng? Là vấn đề nam giới cần đặc biệt quan tâm, vì sau bất kỳ cuộc phẫu thuật nào người bệnh cần thời gian để hồi phục sức khỏe bằng dinh dưỡng phù hợp. Bạn hãy cùng tìm câu trả lời qua nội dung sau để cập nhật danh sách những thực phẩm nên và không nên ăn.

Sau khi cắt bao quy đầu nên ăn gì tốt?

Cần thực hiện cắt bao quy đầu nếu bao quy đầu quá dài hoặc quá hẹp để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe, dương vật được phát triển bình thường. Tuy là một cuộc tiểu phẫu nhỏ nhưng vẫn đề chăm sóc sức khỏe sau mổ là vô cùng quan trọng vì một chút sai sót có thể dẫn đến nhiễm trùng, biến dạng hay để lại sẹo xấu gây mất thẩm mỹ.

Vì thế, nếu muốn vết mổ nhanh lành, phục hồi nhanh thì nam giới cần quan tâm sau khi cắt bao quy đầu nên ăn gì và bổ sung những thực phẩm sau:

1. Diếp cá

Rau diếp cá có công dụng kháng sinh, tiêu viêm, ngăn ngừa vi khuẩn nên thường được sử dụng để chữa lành vết thương, tránh biến chứng viêm bao quy đầu. Bạn có thể ăn sống hoặc ép nước diếp cá uống đều được.

Cắt bao quy đầu nên ăn gì

Cắt bao quy đầu nên ăn gì để vết thương nhanh lành?

2. Nghệ

Là thực phẩm quen thuộc và là vị thuốc có tác dụng chữa bệnh rất tốt nhờ khả năng kháng viêm, làm lành vết thương, làm lành sẹo. Với nam giới cắt bao quy đầu, nên sử dụng nghệ thêm vào món ăn hàng ngày, uống tinh bột nghệ sẽ rất tốt.

3. Cắt bao quy đầu nên ăn gì không thể bỏ qua mướp đắng

Mướp đắng có tính hàn, giúp làm lành vết thương, thanh nhiệt giải độc rất tốt nên nam giới sau khi tiểu phẫu bao quy đầu nên ăn nhiều các món ăn chế biến từ mướp đắng như canh mướp đắng, mướp đắng xào trứng,….

4. Uống trà tâm sen

Sen có tác dụng giúp cơ thể thư giãn, sảng khoái, thanh nhiệt và giảm ham muốn trong quan hệ, để nam giới có thêm thời gian giúp dương vật phục hồi nhanh hơn.

5. Thực phẩm giàu Protein phù hợp với cắt bao quy đầu nên ăn gì?

Protein có trong trứng, thịt, sữa,… sẽ giúp thúc đẩy quá trình hình thành da non mà không để lại sẹo, vết thương sẽ phục hồi nhanh chóng, giúp quy trình cắt bao quy đầu thành công tuyệt đối.

Rau củ quả là câu trả lời cho cắt bao quy đầu nên ăn gì

Rau củ quả là câu trả lời cho cắt bao quy đầu nên ăn gì

6. Bổ sung rau củ quả, trái cây

Bắp cải, rau ngót, mồng tơi, bí đao, cam, táo, lê,… là những loại rau củ quả chứa nhiều chất xơ giúp vết mổ liền lại nhanh hơn, tăng sức đề kháng cho người bệnh.

Bên cạnh đó, rong biển, thủy sản, móng giò heo,… cũng là thực phẩm cực kỳ tốt nên bổ sung thường xuyên khi băn khoăn cắt bao quy đầu nên ăn gì.

Đó là một số thực phẩm tốt cho nam giới sau khi cắt bao quy đầu, tuy vậy bên cạnh đó nhiều thực phẩm nam giới cũng nên tránh vì có thể để lại sẹo, khiến vết mổ lâu lành. Đó là những loại thực phẩm nào?

Vậy cắt bao quy đầu kiêng ăn gì?

Bên cạnh cắt bao quy đầu nên ăn gì thì cắt bao quy đầu xong kiêng ăn gì cũng được nhiều người quan tâm. Dưới đây là một số thực phẩm các chuyên gia khuyến cáo không nên ăn sau khi cắt bao quy đầu để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

1. Thịt chó

Thịt chó có tính nóng, nếu ăn nhiều sẽ khiến cơ thể nóng, vết thương bị kích thích lâu hồi phục, hình thành sẹo lồi và cứng.

2. Cắt bao quy đầu nên kiêng Rau muống, ốc nhồi

Rau muống và ốc nhồi la thực phẩm “cấm kị” với những vết thương hở vì có thể để lại sẹo lồi vĩnh viễn, vì thế sau khi cắt bao quy đầu nên kiêng 2 món này.

3. Thịt gà và đồ nếp

Thịt gà và đồ nếp có tính nóng nếu ăn nhiều sẽ khiến vết thương sưng to, mưng mủ, lâu hồi phục và hình thành sẹo. Đây là món ăn mà bạn nên bỏ qua khi thắc mắc cắt bao quy đầu nên ăn gì và kiêng ăn gì, cắt bao quy quy đầu có đau không để tiểu phẫu này không xảy ra biến chứng.

Cắt bao quy đầu kiêng ăn gì

Cắt bao quy đầu kiêng ăn gì

4. Kiêng thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ

Đồ chiên ràn, xào, tiêu, tỏi, gừng,… sẽ làm cản trở quá trình hình thành da non nên người bệnh cũng nên tránh.

5. Cắt bao quy đầu xong nên kiêng thực phẩm tăng cường ham muốn

Thịt bò, hải sản,… sẽ kích thích ham muốn, khiến dương vật cương cứng làm căng vết thương ở đầu dương vật gây đau đớn, chảy máu nên cũng cần kiêng trong thời gian này.

Dù là một vết thương nhỏ nhưng cánh mày râu cũng nên hết sức chú ý tới chế độ ăn uống để vết thương nhanh lành. Như vậy, cắt bao quy đầu nên ăn gì và kiêng gì là vô cùng quan trọng để vết thương phục hồi nhanh và không để lại biến chứng mà nam giới cần nắm rõ.

>> Xem thêm: Mách chàng cách chữa hẹp bao quy đầu tại nhà không hề đau đớn

Dương Oanh (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo