Cập nhật các phương pháp điều trị hẹp bao quy đầu an toàn, triệt để

Tìm được phương pháp điều trị hẹp bao quy đầu an toàn và triệt để là mong muốn của hầu hết nam giới đang phải chịu đựng những triệu chứng khó chịu mà bao quy đầu hẹp gây ra. Nội dung dưới đây, các bác sĩ chuyên khoa sẽ giúp bạn có những thông tin cần thiết về hẹp bao quy đầu và cách xử lý hiệu quả.

Đến tuổi trường thành mà bao quy đầu của bạn vẫn ôm lấy quy đầu, không thể tự tuột xuống được mặc dù dương vật cương cứng, thường xuyên gặp các dấu hiệu ngứa hoặc viêm bao quy đầu, khó khăn trong quan hệ tình dục là khi bạn mắc chứng bao quy đầu hẹp.

Có rất nhiều các phương pháp điều trị hẹp bao quy đầu ở đàn ông và dưới đây chúng tôi sẽ nêu ra những phương pháp hiệu quả, an toàn, được nhiều người áp dụng, giúp bạn thoát khỏi những phiền phức, nguy cơ bệnh lý mà chứng bệnh này gây ra.

Phương pháp điều trị hẹp bao quy đầu dạng nhẹ

Hẹp bao quy đầu dạng nhẹ hay còn gọi là bán hẹp bao quy đầu khi bao quy đầu có biểu hiện hẹp nhưng vẫn có thể tự tuột khỏi quy đầu trong một số trường hợp dương vật cương cứng, vệ sinh quy đầu mặc dù không xảy ra thường xuyên, không bị viêm bao quy đầu.

Phương pháp điều trị hẹp bao quy đầu tại nhà

Phương pháp điều trị hẹp bao quy đầu tại nhà

Hẹp bao quy đầu và cách điều trị trong trường hợp này là áp dụng các cách chữa trị tại nhà bằng bài tập kéo căng da bao quy đầu. Cách chữa hẹp bao quy đầu ở đàn ông tại nhà được thực hiện như sau:

  • Nong bao quy đầu bằng tay

Trong trường hợp bán hẹp bao quy đầu và chưa xuất hiện các biến chứng, nam giới có thể thực hiện nong bao quy đầu bằng tay tại nhà bằng cách:

– Vệ sinh tay và bộ phận sinh dục sạch sẽ.

– Dùng 2 ngón ra kéo giãn phần đầu của lớp da bao quy đầu sang 2 bên nhằm giúp bao quy đầu giãn rộng ra.

– Thực hiện động tác này 2 – 3 lần mỗi ngày và đều đặn trong 1 tháng.

  • Phương pháp điều trị hẹp bao quy đầu tuột bao quy đầu

Sau khi áp dụng chữa hẹp bao quy đầu và cách xử lý kể trên và nhận thấy bao quy đầu có dấu hiệu giãn ra, bạn tiếp tục thực hiện bài tập kéo căng bao quy đầu bằng cách:

– Nhẹ nhàng kéo căng lớp da bao quy đầu về phía trước 1 vài lần.

– Tiếp theo kéo ngược bao quy đầu về phía bụng hay gốc dương vật để lộ quy đầu dương vật cho đến khi có cảm giác đau thì dừng lại.

– Lặp lại động tác này 2 – 3 lần/ ngày và đều đặn trong 1 tháng.

Hẹp bao quy đầu và cách điều trị này có thể được áp dụng với hẹp bao quy đầu ở trẻ em. Nhiều trường hợp có thể sử dụng thuốc chữa hẹp bao quy đầu để hỗ trợ điều trị tốt hơn.

Phương pháp điều trị hẹp bao quy đầu nhẹ hiệu quả

Phương pháp điều trị hẹp bao quy đầu nhẹ với sự hỗ trợ của thuốc bôi 

  • Chữa hẹp bao quy đầu bằng thuốc

Để chữa hẹp bao quy đầu bằng thuốc, nam giới cần thăm khám để được bác sĩ chỉ đinh loại thuốc phù hợp với tình trạng bệnh lý gặp phải. Thuốc chữa hẹp bao quy đầu thường chứa hoạt chất Steroid, bôi trực tiếp lên bao quy đầu, có tác dụng làm mỏng, giãn rộng để lớp da bao quy đầu có thể dễ dàng tuột xuống.

Phương pháp điều trị hẹp bao quy đầu hoàn toàn

Hẹp bao quy đầu ở đàn ông rất dễ gây ra các biến chứng như viêm bao quy đầu, tiểu đau, tiểu khó, khó khăn trong quan hệ tình dục. Trước khi áp dụng bất cứ cách điều trị hẹp bao quy đầu nào mà có tình trạng viêm nhiễm thì cần xử lý viêm nhiễm dứt điểm bằng thuốc kháng sinh, kháng viêm.

Đối với hẹp bao quy đầu dạng nặng, hẹp hoàn toàn, bao quy đầu không thể tự tuột ngay cả khi cương cứng, phải tuột xuống bằng tay và tuột bằng tay cũng cảm thấy khó khăn thì cần áp dụng can thiệp ngoại khoa.

Phương pháp điều trị hẹp bao quy đầu bằng thủ thuật cắt bao quy đầu cần được tiến hành tại cơ sở y tế uy tín, bác sĩ chuyên khoa giỏi, trang thiết bị y tế tiên tiến để đảm bảo hiệu quả và an toàn.

Phương pháp điều trị hẹp bao quy đầu ngoại khoa

Phương pháp điều trị hẹp bao quy đầu ngoại khoa

Các bước thực hiện được tiến hành với quy trình như sau: Thăm khám – Sát trùng dương vật – Bóc tách phần da quy đầu – Xác định vị trí tiến hành cắt bao quy đầu – Tiến hành cắt bao quy đầu – Cầm máu – Khâu thẩm mỹ vết cắt – Băng bó vết thương.

Sau khi phẫu thuật cắt bao quy đầu, nam giới cần tuân thủ hướng dẫn kiêng kỵ và chăm sóc vết thương của bác sĩ để vết thương nhanh lành, không xảy ra biến chứng.

Trên đây là toàn bộ thông tin về phương pháp điều trị hẹp bao quy đầu ở đàn ông và bạn nên biết để khắc phục chứng bệnh này thành công, giúp dương vật phát triển bình thường, tránh tình trạng viêm nhiễm, cải thiện chất lượng đời sống tình dục.

>> Xem thêm: Cắt bao quy đầu để làm gì và có nên cắt bao quy đầu không?

Thanh Thu (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo