Chữa hẹp bao quy đầu không cần cắt nên hay không?

Chữa hẹp bao quy đầu không cần cắt là phương phương pháp được nhiều người lựa chọn khi sợ phẫu thuật đau hoặc lo lắng biến chứng xảy ra sau khi cắt. Vậy, chữa hẹp bao quy đầu không cần phẫu thuật là gì? Có nên lựa chọn phương pháp này hay không? Thông tin dưới đây sẽ giúp bạn có quyết định điều trị bao quy đầu hẹp đúng đắn nhất.

Hẹp bao quy đầu là tình trạng phổ biến ở nam giới do bao quy đầu bị bất thường không thể tự tụt xuống khiến lớp da chít hẹp vào quy đầu dương vật. Khi đó quy đầu dương vật bị bịt kín ngay cả trong trạng thái dương vật cương cứng hay vệ sinh bao quy đầu.

Hiện tượng này xuất hiện nhiều ở những bé trai vừa mới sinh ra, đa phần lên 3, 4 tuổi bao quy đầu tự tụt xuống nhưng có nhiều trường hợp không thể tụt xuống, gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe. Hiện nay, điều trị hẹp bao quy đầu bệnh lý có hai phương pháp là phẫu thuật và không phẫu thuật. Trong đó chữa hẹp bao quy đầu không cần phẫu thuật được nhiều người lựa chọn.

Chữa hẹp bao quy đầu không cần cắt là gì?

Chữa hẹp bao quy đầu không cắt là sử dụng phương pháp tự nong bao quy đầu và sử dụng thuốc bôi chữa bao quy đầu hẹp tại nhà mà không tiến hành bất cứ can thiệp dao kéo nào đến “cậu nhỏ” ở nam giới.

  • Chữa hẹp bao quy đầu không cần phẫu thuật bằng cách tự nong bao quy đầu

Thực hiện bằng cách cầm bao quy đầu kéo giãn sang 2 bện và kéo tuột xuống theo chiều dài dương vật. Nam giới thực hiện nhiều lần và trong thời gian dài 1 – 2 tháng, bao quy đầu sẽ tự rộng ra và tụt xuống.

Khi thực hiện tự nong cần nhẹ nhàng để tránh gây tổn thương dương vật và kiên nhẫn trong vài tháng mới đạt kết quả như mong muốn. Nếu tự nong bao quy đầu chữa hẹp bao quy đầu không cần cắt mà thấy đau hoặc viêm nhiễm bao quy đầu thì không nên tiếp tục nong.

Chữa hẹp bao quy đầu không cần cắt

Chữa hẹp bao quy đầu không cần cắt

Thực hiện tự nong bao quy đầu bằng cách sau:

– Bước 1: Vệ sinh sạch sẽ vùng kín và tay.

– Bước 2: Bôi trơn tay bằng dầu bôi trơn để thực hiện dễ dàng hơn.

– Bước 3: Dùng 2 ngón tay nong rộng bao quy đầu ra, sau đó kéo căng về phía trước và giữ một lúc, tiếp đến kéo ngược về phía sau cho đến khi có cảm giác đau thì dừng lại.

– Bước 4: Thả lỏng bao quy đầu một lúc và thực hiện lại, mỗi ngày lặp lại 2 – 3 lần sau 1 – 2 tháng sẽ hiệu quả.

  • Chữa hẹp bao quy đầu không cần cắt bằng thuốc bôi

Sử dụng thuốc là loại thuốc bôi hẹp bao quy đầu giúp làm giãn niêm mạch bao quy đầu, khi độ giãn đạt đủ thì bao quy đầu tự lột xuống mà không cần nong ra giúp dương vật có được trạng thái bình thường.

Tuy nhiên loại thuốc này có thể gây ra tác dụng phụ hay không mang lại kết quả như mong muốn nên trước khi dùng bạn cần chú ý. Tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ để được tư vấn loại thuốc phù hợp, hướng dẫn sử dụng thuốc an toàn. Bạn cũng nên kết hợp với cách tự nong bao quy đầu bằng tay kể trên để phát huy tác dụng.

Chữa hẹp bao quy đầu không cần cắt, có nên không?

Tuy phương pháp này ít tốn kém, dễ thực hiện tại nhà nhưng một vấn đề đặt ra là có nên chữa hẹp bao quy đầu không cần phẫu thuật không, hiệu quả của phương pháp này đem lại có tốt không, có xảy ra biến chứng gì không?

Các bác sĩ chuyên khoa nam học Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho biết, phương pháp tự nong bao quy đầu hay dùng thuốc chỉ có tác dụng với trường hợp hẹp nhẹ, bán hẹp bao quy đầu và chỉ nên sử dụng với các bé trai còn nhỏ tuổi. Còn với người lớn, tình trạng hẹp toàn phần thì chữa hẹp bao quy đầu không cần cắt không thực sự hiệu quả.

Có nên chữa hẹp bao quy đầu không cần cắt

Có nên chữa hẹp bao quy đầu không cần cắt không?

Ngoài ra, phương pháp chữa hẹp bao quy đầu không cần phẫu thuật nếu không cẩn thận có thể gây ra tổn thương ở dương vật hay dị ứng, viêm nhiễm do thuốc gây ra. Chính vì thế, trước khi áp dụng bất kỳ phương pháp nào cũng nên cân nhắc và hỏi ý kiến bác sỹ.

Hẹp bao quy đầu phải làm sao?

Hiện nay, phương pháp chữa hẹp bao quy đầu hiệu quả nhất là thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu giúp bao quy đầu lột ra khỏi dương vật dễ dàng. Phương pháp này còn áp dụng cho trường hợp dài bao quy đầu, viêm bao quy đầu hay nghẹt bao quy đầu.

Hầu hết các bệnh viện, phòng khám lớn đều áp dụng kỹ thuật cắt bao quy đầu từ truyền thống đến hiện đại để chữa trị thay cho cách chữa hẹp bao quy đầu không cần cắt. Vì vậy, người bệnh có thể yên tâm là cắt không gây đau đớn, không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới.

Phương pháp chữa trị hẹp bao quy đầu

Phương pháp chữa trị hẹp bao quy đầu

Nhìn chung, chữa hẹp bao quy đầu không cần cắt là giải pháp an toàn nhưng so với việc tự lột thì cắt bao quy đầu tại cơ sở y tế uy tín giúp giải quyết rắc rối nhanh hơn. Tốt nhất, khi gặp phải tình trạng này nên đến địa chỉ khám chữa hẹp bao quy đầu uy tín để được bác sỹ tư vấn và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

 >> Xem thêm: Cắt bao quy đầu để làm gì và nó có thực sự cần thiết không?

Dương Oanh (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo