Chữa tiểu buốt khi mang thai như thế nào để đạt hiệu quả?

Tiểu buốt khi mang thai – chứng bệnh gây khó chịu và mệt mỏi cho người bệnh. Tiểu buốt là tình trạng thường gặp ở chị em phụ nữ khi mang thai khiến chị em lo lắng. Chứng bệnh này có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của thai phụ và thai nhi và chữa tiếu buốt khi mang thai như thế nào?

Tiểu buốt đối với người bình thường đã khổ, với người mang thai còn khổ hơn. Làm thế nào để có thể chữa tiểu buốt khi mang thai là câu hỏi được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Tuy nhiên, nếu bạn bị tiểu buốt thì cũng đừng lo lắng quá, bởi chứng bệnh này  không nguy hiểm đến mẹ và bé. Để chữa được dứt điểm chứng bệnh này, trước hết cần tìm ra nguyên nhân gây bệnh sau đó mới đưa ra biện pháp điều trị hợp lý.

Nguyên nhân ga ra tiểu buốt ở phụ nữ mang thai

Nhiễm trùng đường tiết niệu là một trong những nguyên nhân chính gây ra tiểu buốt ở phụ nữ mang thai. Ở bất cứ phần nào của đường tiết niệu như niệu đạo, bàng quang, niệu quản hay thận đều có thể bị nhiễm trùng.

Tiểu buốt khi mang thai là hiện tượng thường gặp

Tiểu buốt khi mang thai là hiện tượng thường gặp

Nhiễm trùng đường tiểu do vi khuẩn xâm nhập vào đường tiết niệu thông qua niệu đạo cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tiểu buốt. Vì khi vi khuẩn xâm nhập vào niệu đạo có thể gây viêm nhiễm, nấm ngứa. Nếu không được chữa kịp thời rất có thể vi khuẩn xâm nhập vào bàng quang, niệu quản và cả thận gây viêm thận hay viêm bể thận.

Bị tiểu buốt ở người mang thai còn do nguyên nhân là lây truyền qua đường tình dục. Viêm nhiễm lây truyền qua đường tình gây ra chứng tiểu đau, tiểu buốt như: bệnh lậu, herpes sinh dục… Nếu để bệnh lâu không chữa trị có thể dẫn đến bệnh trầm  trọng hơn như viêm, kích ứng vùng sinh dục, đi tiểu càng đau rát hơn.

Triệu chứng của tiểu buốt ở phụ nữ mang thai

Người mang bầu bị tiểu buốt thường có các triệu chứng như sau:

– Sốt cao

– Khi đi tiểu thấy nước tiểu có mùi, có màu đục thậm chí là ra máu

– Thường xuyên muốn đi tiểu

– Dịch tiết trong âm đạo có mùi khó chịu

Làm thế nào để chữa tiểu buốt khi mang thai là câu hỏi nhiều chị em quan tâm

Làm thế nào để chữa tiểu buốt khi mang thai là câu hỏi nhiều chị em quan tâm

Những nguyên nhân tiểu buốt và triệu chứng trên đây cho thấy, hiện tượng tiểu buốt ở phụ nữ có bầu tuy không nguy hiểm nhưng nếu để lâu có thể để lại hậu quả nghiêm trọng. Vậy chữa tiểu buốt khi mang thai như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất, chúng ta cùng nhau đi tìm hiểu.

Chữa tiểu buốt khi mang thai như thế nào để đạt hiệu quả?

Nếu là bị tiểu buốt do nhiễm trùng đường tiểu thì các thai phụ có thể điều trị bằng thuốc kháng sinh.Đây là cách chữa tiểu buốt khi mang thai hiệu quả nhanh nhất. Tuy nhiên, cần thực hiện theo đúng chỉ định của bác sĩ vì thuốc kháng sinh vốn không tốt cho người mang thai, chỉ có bác sĩ mới biết loại thuốc nào uống vào không có hại cho thai nhi.

Nếu thai phụ bị tiểu buốt do viêm thận hay bể thận thì cần phải đến bệnh viện để tiến hành các xét nghiệm rồi từ đó đánh giá thực trạng nhiễm khuẩn. Dựa theo kết quả kháng sinh đồ mang bác sĩ kê đơn theo tình trạng bệnh.

Cách chữa tiểu buốt khi mang thai tốt nhất là đến gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị

Cách chữa tiểu buốt khi mang thai tốt nhất là đến gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị

Đối với trường hợp bị tiểu buốt do lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục thì người bệnh cần phải đến bác sĩ để được chữa trị tiểu buốt  kịp thời. Các bác sĩ khuyên cáo, trường hợp này nên điều trị trước khi mang thai nếu không có thể có thể sẽ nguy hiểm đối với thai nhi. Đó cũng là cách chữa tiểu buốt khi mang thai cần  thiết đối với mỗi thai phụ.

Làm thế nào để phòng tránh bệnh tiểu buốt cho người mang thai?

– Xét nghiệm nước tiểu định kỳ (3 tháng/lần)

– Khi buồn tiểu không nên nhịn

– Sau khi quan hệ tình dục nên đi tiểu ngay (hoặc ít nhất đi sau 30 phút)

– Vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ

– Uống đủ nước mỗi ngày (2-2.5l/ngày)

Trên đây là những thông tin liên quan đến vấn đề người mang thai bị chứng tiểu buốt và cách chữa tiểu buốt khi mang thai. Hãy tìm hiểu về thông tin này trước khi mang thai để có những biện pháp phòng tránh kịp thời. Nếu đang mang thai mà bị tiểu buốt, tốt nhất nên đến bệnh viện để được các bác sĩ thăm khám, tìm ra nguyên nhân và đưa ra cách chữa trị hợp lý.

>> Mời bạn xem thêm: Chữa tiểu buốt bằng thuốc nam đơn giản, hiệu quả

 Nguyễn Lâm Vy (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo