Chữa viêm niệu đạo bằng thuốc nam – nên hay không?

Chữa viêm niệu đạo bằng thuốc nam là lựa chọn của nhiều người. Tuy nhiên, cách chữa trị này có thực sự đem lại hiệu quả so với Tây Y?

Đầu tiên cần hiểu, viêm niệu đạo vốn không phải là căn bệnh hiếm gặp. Theo một thống kê về sức khỏe gần đây, khoảng 60% nam giới đều có thể mắc căn bệnh này ít nhất một lần trong đời. Niệu đạo – đường ống bài tiết nước tiểu và cũng là đường đi của tinh dịch nam giới – rất dễ bị nhiễm khuẩn vì rất nhiều nguyên nhân, từ chủ quan đến khách quan. Khi phát hiện ra bệnh, thay vì đi khám tại các cơ sở y tế, vẫn rất nhiều người chọn cách chữa viêm niệu đạo bằng thuốc nam. Cách lựa chọn này có thực sự an toàn hay không?

Chữa viêm niệu đạo bằng thuốc nam là lựa chọn của nhiều bệnh nhân

Chữa viêm niệu đạo bằng thuốc nam là lựa chọn của nhiều bệnh nhân

Nguyên nhân gây ra viêm niệu đạo

Trước khi lựa chọn phương pháp chữa viêm niệu đạo bằng thuốc nam hay thuốc tây, người bệnh cần phải nắm được những hiểu biết cơ bản về căn bệnh viêm niệu đạo, trong đó có nguyên nhân dẫn đến tình trạng bệnh.

Viêm niệu đạo là căn bệnh thường do vi khuẩn gây nên. Các loại vi khuẩn gây viêm niệu đạo thường là vi khuẩn Chlamydia hoặc vi khuẩn lậu cầu, virus mụn rộp… lan truyền qua đường tình dục. Bên cạnh đó, việc chấn thương bộ phận sinh dục do thủ dâm hay vận động mạnh cũng có thể làm đường niệu dạo bị tổn thương gây viêm nhiễm.

Một nguyên nhân khách quan thường dẫn đến viêm niệu đạo mà đa phần nam giới không để ý là dị ứng với các loại hóa chất rất quen thuộc như xà phòng, sữa tắm, dung dịch vệ sinh hoặc các loại chất liệu từ đồ lót. Chính vì những nguyên nhân rất dễ phát sinh trong đời sống hàng ngày mà căn bệnh viêm niệu đạo nam giới vô cùng phổ biến. Cho nên, việc tự ý chữa viêm niệu đạo bằng thuốc nam cũng không phải hiếm gặp.

Triệu chứng viêm niệu đạo nam giới

Trước khi lựa chọn phương pháp chữa trị, cần đến thăm khám với bác sĩ chuyên khoa

Trước khi lựa chọn phương pháp chữa trị, cần đến thăm khám với bác sĩ chuyên khoa

Khi có những triệu chứng dưới đây, bạn có thể đã mắc phải căn bệnh viêm niệu đạo:

– Thường xuyên cảm thấy khó chịu, ngứa ngáy, đau rát bộ phận sinh dục.

– Có dịch nhầy hoặc mủ tại phần lỗ tiểu.

– Khi đi tiểu thường cảm thấy rát buốt, thậm chí có triệu chứng tiểu ra máu hoặc xuất tinh ra máu.

– Tần suất đi tiểu nhiều lần.

Tuy nhiên, khi phát hiện các triệu chứng này, bạn không nên tự ý chữa viêm niệu đạo bằng thuốc nam. Thay vào đó, cần phải đi khám tại các cơ sở y tế uy tín để xác định tình trạng cũng như mức độ nghiêm trọng của bệnh.

Chữa viêm niệu đạo bằng thuốc nam hay thuốc tây?

Việc chữa viêm niệu đạo bằng thuốc nam có nhiều ưu điểm như không gây ra tác dụng phụ, bổ thận, tráng dương, giúp cho bệnh nhân tăng cường sức đề kháng cơ thể. Viêm niệu đạo nam giới có thể chữa khỏi bằng các bài thuốc nam khi bệnh ở thể nhẹ, hoặc có thể sử dụng phương pháp này kết hợp với tây y. Tuy nhiên, vẫn rất cần phải sự thăm khám của bác sĩ để đưa ra phác đồ điều trị hợp lý dựa trên nguyên nhân của bệnh. Cần thiết phải sử dụng thuốc kháng sinh nghiêm ngặt theo đúng liều lượng và chỉ định của bác sĩ để bệnh nhanh chóng khỏi và giảm thiểu tối đa khả năng tái phát bệnh.

Tác hại khi tự ý chữa viêm niệu đạo bằng thuốc nam

Việc tự ý sử dụng thuốc chữa viêm niệu đạo có thể dẫn đến nhiều hậu quả

Việc tự ý sử dụng thuốc chữa viêm niệu đạo có thể dẫn đến nhiều hậu quả

Khi có những dấu hiệu của bệnh mà bạn không đến khám và có sự tư vấn của bác sĩ khi sử dụng thuốc. Bạn tùy ý chữa viêm niệu đạo bằng thuốc nam và nó có thể đem lại rất nhiều hậu quả nghiêm trọng. Trong đó, có thể kể đến một số hậu quả sau:

– Không biết chính xác liều dùng, khiến cho bệnh dai dẳng, không dứt điểm. Bệnh kéo dài, thậm chí chuyển biến thành mãn tính, khó khăn trong quá trình điều trị và thường xuyên bị tái phát.

– Bệnh phát triển mạnh hơn do không đúng thuốc, bệnh nhân mất niềm tin và suy nghĩ tiêu cực về tình trạng bệnh tật cũng như “phong độ” của bản thân. Từ đó, ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý, đời sống tình dục thậm chí gây vô sinh, hiếm muộn.

Do đó, việc chữa viêm niệu đạo bằng thuốc nam hay tây y, hoặc đông tây y kết hợp rất cần bệnh nhân hiểu đúng về tình trạng bệnh của mình. Thêm nữa, cần có sự tham vấn kỹ càng của các bác sĩ chuyên khoa. Chúc bạn có những lựa chọn đúng đắn và luôn vui khỏe!

>> Xem thêm: Chữa viêm niệu đạo bằng đông y hiệu quả nên áp dụng

Vân Anh (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo