Viêm niệu đạo có tự khỏi không và nhưng lời khuyên từ bác sĩ

Khi nhận chẩn đoán từ bác sĩ, câu hỏi đầu tiên của nhiều bệnh nhân là có cần dùng thuốc chữa viêm niệu đạo nam không? Dưới đây là câu trả lời dành cho bạn!

Viêm niệu đạo là gì?

Cần khám bác sĩ ngay khi có các dấu hiệu viêm niệu đạo

Cần khám bác sĩ ngay khi có các dấu hiệu viêm niệu đạo

Đường niệu đạo vốn là con đường bài tiết nằm trong bộ phận sinh dục. Ở nam giới, đường niệu đạo dẫn nước tiểu và tinh dịch. Khi bị vi khuẩn xâm nhập, đường niệu đạo sẽ viêm nhiễm gây ra nhiều triệu chứng khó chịu cho người bệnh như: đi tiểu thường xuyên hơn, kèm theo các triệu chứng đau buốt, rát hoặc ra máu, khi xuất tinh cũng có thể kèm máu hoặc kèm mủ. Với những người bệnh đã trở nặng, bệnh có thể gây ra hiện tượng đau sưng vùng sinh dục, kèm sốt, đau bụng, buồn nôn. Lúc này, bạn cần đi khám tại các cơ sở y tế để bác sĩ tìm ra nguyên nhân, mức độ của bệnh và kê đúng thuốc chữa viêm niệu đạo nam.

Viêm niệu đạo có tự khỏi không?

Có nhất thiết phải dùng thuốc chữa viêm niệu đạo nam không? Câu trả lời là không nhất thiết nhưng cần phải dùng. Bởi có nhiều cách chữa viêm niệu đạo như dùng thuốc nam, thuốc đông, các mẹo,…nhưng dùng thuốc sẽ chữa được triệt để.

Trong khi đó, nguyên nhân gây bệnh viêm niệu đạo – trong đó có viêm niệu đạo nam giới – hầu hết là do sự tấn công của vi khuẩn. Do đó, muốn khỏi bệnh, chắc chắn bạn phải sử dụng thuốc chữa viêm niệu đạo. Đây là các loại thuốc kháng sinh đặc trị và cần được sử dụng theo đơn thuốc và phác đồ điều trị viêm niệu đạo của bác sĩ chuyên khoa.

Bệnh viêm niệu đạo nam cần phải điều trị bằng thuốc theo đơn của bác sĩ

Bệnh viêm niệu đạo nam cần phải điều trị bằng thuốc theo đơn của bác sĩ

Việc tự điều trị theo lời chỉ dẫn của người không có chuyên môn hoặc chữa viêm niệu đạo bằng thuốc nam khi chưa thăm khám kỹ càng có thể dẫn đến các hậu quả nghiêm trọng. Cụ thể, viêm niệu đạo cấp tính sẽ rất dễ chuyển biến thành mãn tính.

Khi bệnh đã chuyển nặng, việc chữa viêm niệu đạo mãn tính sẽ khó khăn hơn rất nhiều, bạn có thể phải sử dụng thuốc chữa viêm niệu đạo nam mạnh hơn, với liều lượng kéo dài và khả năng bệnh tái phát lại sẽ cao hơn.

Nếu bạn không tuân thủ một cách chặt chẽ việc sử dụng thuốc chữa viêm niệu đạo nam theo chỉ định, bệnh viêm niệu đạo mãn tính còn dẫn đến những biến chứng nghiêm trọng. Một số biến chứng tiêu biểu có thể kể đến như:

  • Suy thận mãn tính: Đây là một trong những biến chứng nguy hiểm nhất của việc không sử dụng thuốc chữa viêm niệu đạo nam theo chỉ định để bệnh trở nặng. Suy thận mãn tính làm chức năng thận suy giảm, ảnh hưởng đến quá trình lọc máu. Nếu bệnh kéo dài còn có thể dẫn đến các biến chứng về tim mạch.
  • Bệnh đường tiết niệu: Các loại bệnh đường tiết niệu như viêm bàng quang, viêm túi tinh, viêm tuyến tiền liệt đều có thể bắt nguồn từ việc không sử dụng thuốc chữa viêm niệu đạo nam theo chỉ định.
  • Yếu sinh lý, ảnh hưởng đến chức năng sinh sản: Đây là một trong những biến chứng dễ gặp nhất của viêm niệu đạo mãn tính hoặc không sử dụng thuốc chữa viêm niệu đạo nam đúng cách. Viêm niệu đạo ảnh hưởng đến quá trình xuất tinh, làm giảm chất lượng tinh trùng và khiến phong độ quý ông giảm sút. Từ đó, không tránh khỏi các triệu chứng yếu sinh lý. Về lâu về dài, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản nam giới như hiếm muộn, vô sinh.

Lời khuyên từ các bác sĩ chuyên khoa tiết niệu

Dùng thuốc kết hợp với chế độ ăn uống, kiêng khem, bạn sẽ nhanh khỏi bệnh

Dùng thuốc kết hợp với chế độ ăn uống, kiêng khem, bạn sẽ nhanh khỏi bệnh

Nhìn chung, khi đã phát hiện ra bệnh, bạn cần phải hợp tác cùng bác sĩ chuyên khoa để chữa trị dứt điểm ngay giai đoạn đầu. Không nên tự ý sử dụng thuốc chữa viêm niệu đạo nam mà không có đơn thuốc, càng không nên chủ quan nghĩ rằng bệnh có thể tự khỏi.

Đồng thời, bạn cần nghe theo lời tư vấn của bác sĩ, điều chỉnh lại chế độ sinh hoạt, ăn uống và tập luyện để tăng cường sức đề kháng, chiến đấu với bệnh. Đừng ngại dùng thuốc chữa viêm niệu đạo nam, chỉ cần bạn tuân thủ đúng phác đồ điều trị, bệnh sẽ nhanh chóng bị đẩy lùi, phong độ của bạn sẽ sớm hồi phục. Chúc bạn luôn vui khỏe!

>> Xem thêm: Chữa viêm niệu đạo bằng đông y hiệu quả nên áp dụng

Vân Anh (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo