Tiểu nhiều lần tiểu ít là bệnh gì có sao không?

Đi tiểu được coi là một phản ứng vô cùng bình thường của cơ thể. Tuy nhiên, nếu như bị tiểu nhiều lần tiểu ít thì nó lại được coi là một dấu hiệu thể hiện sự bất thường, đồng thời tiềm ẩn khá nhiều nguy cơ gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Vậy nguyên nhân và cách điều trị chứng bệnh này như thế nào? Chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

Tiểu nhiều lần tiểu ít có sao không?

Trung bình một ngày, số lần đi tiểu tiện của một người sẽ từ 5 đến 7 lần. Nếu như khi uống nước thì khoảng 15 phút sau chúng ta sẽ thấy buồn đi tiểu. Tuy nhiên, với những người đang bị rối loạn đường tiết niệu thì việc đi tiểu nhiều lần tiểu ít sẽ xảy ra, nhất là vào thời điểm ban đêm.

Tiểu nhiều lần tiểu ít

Bị tiểu nhiều lần tiểu ít có sao không?

Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng chỉ ra rằng cũng tùy thuộc vào tình trạng bệnh, cơ địa của mỗi người mà số lần đi tiểu tiện có thể diễn ra khoảng 10 cho tới 20 lần/ ngày và cả ban đêm. Khi đó người bệnh sẽ có triệu chứng đi tiểu bất ngờ không kiểm soát. Tuy nhiên, số lượng nước tiểu đi ra thường khá ít. Cũng có một số trường hợp buồn tiểu không thể nào nhịn được nên bị són tiểu. Đó chính là dấu hiệu phổ biến của chứng tiểu nhiều lần tiểu ít.

Có một số những thủ phạm chính gây ra chứng bệnh này gồm có:

+ Bệnh nhân bị tổn thương tại khu vực bàng quang dẫn tới hiện tượng kích ứng

+ Gặp phải một số căn bệnh: viêm bàng quang, viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, ung thư bàng quang… thậm chí là một số căn bệnh lây qua đường sinh dục.

Khi bị tiểu nhiều lần tiểu ít cần làm gì?

Tiểu nhiều lần tiểu ít là một chứng bệnh không chỉ gây khó chịu, mệt mỏi cho người bệnh. Hơn nữa, nó còn khiến cuộc sống sinh hoạt của bạn bị rối loạn và đây có thể là thủ phạm gây ra chứng viêm tuyến tiền liệt dẫn tới hiện tượng vô sinh ở nam giới.

Tiểu nhiều lần tiểu ít cần làm gì?

Cách xử lý khi bị tiểu nhiều lần tiểu ít

Nếu như không muốn gặp phải những hậu quả không mong muốn, cách tốt nhất mà bạn cần làm đó là tới bệnh viện để khám, thực hiện những xét nghiệm cần thiết để các bác sĩ có phương án điều trị hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn cũng cần thực hiện theo một số những yêu cầu đơn giản sau:

  • Bổ sung đủ nước

Cần đảm bảo uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để cơ thể có đủ nước giúp việc bài tiết diễn ra nhanh chóng, hiệu quả hơn. Hơn nữa, đây cũng là một cách đơn giản giúp tránh một số bệnh lý về đường bài tiết.

  • Không dùng đồ uống có cồn, chất kích thích

Một số loại đồ uống có cồn, chất kích thích nếu dùng thường xuyên sẽ là tác nhân gây nguy hiểm tới sức khỏe nam giới. Vì thế, nếu muốn việc điều trị chứng tiểu nhiều lần tiểu ít đạt hiệu quả thì tốt hơn hết bạn nên giảm sử dụng những loại này ở mức thấp nhất có thể.

  • Không sử dụng đồ uống có gas

Điều trị Tiểu nhiều lần tiểu ít

Điều trị bệnh hiệu quả

Nước uống có gas thường dùng để tăng thêm sự ngon miệng, đồng thời là giải khát. Nhưng nó lại là thủ phạm phổ biến gây ra chứng tiểu nhiều và ít. Do đó, trong sinh hoạt hàng ngày bạn cũng cần phải hạn chế.

  • Luyện tập thể dục, thể thao

Việc tập luyện thể dục thể thao chính là một cách đơn giản nhất giúp bạn có thể tăng cường quá trình trao đổi chất, giúp cơ thể ngày càng khỏe mạnh hơn. Hãy thử tập luyện các động tác tốt cho bàng quang, nó sẽ giúp cảm giác tiểu gấp được ức chế, đồng thời giúp bạn đi tiểu theo đúng thời gian.

  • Thay đổi tư thế ngồi

Đối với những người làm công việc văn phòng thì càng cần chú ý nhiều hơn tới việc thay đổi tư thế ngồi. Cần dành thời gian để đứng dậy đi lại, đừng nên ngồi một chỗ quá lâu vì như vậy nó sẽ khiến cho các cơ tại vùng chậu phải chịu áp lực.

Với những chia sẻ liên quan tới chứng tiểu nhiều lần tiểu ít mà chúng tôi vừa chỉ ra ở trên, bạn cũng cần hiểu rõ bản chất của bệnh. Đồng thời không nên xem thường, hãy tới bệnh viện khám và điều trị đúng cách và hợp lý nhất.

>> Xem thêm: Bài thuốc đông y chữa trị đi tiểu nhiều và cách phòng ngừa hiệu quả

Minh Hương ( Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo