Có nên cắt bao quy đầu cho trẻ không và những vấn đề cần lưu ý

Có nên cắt bao quy đầu cho trẻ không chính là điều mà khiến cho nhiều bậc cha mẹ lo lắng. Bởi một số thông tin cho biết, việc cắt bao quy đầu ở trẻ em có thể làm giảm nguy cơ nhiễm trùng đường tiểu nhưng một nguồn thông tin khác lại cho rằng việc cắt bao quy đầu là không nên.

>> Cắt bao quy đầu nên ăn gì và vệ sinh như thế nào để bệnh nhanh lành?

>> Cắt bao quy đầu bao lâu thì quan hệ được và những vấn đề bạn cần nhớ

Để hiểu rõ vấn đề có nên cắt bao quy đầu cho trẻ không, đầu tiên cha mẹ cần biết những bệnh thường gặp ở bao quy đầu của trẻ là gì, nó nguy hiểm như thế nào và biện pháp điều trị nào hiệu quả? Bài viết dưới đây sẽ tư vấn cụ thể nhất, giúp cha mẹ đưa ra giải pháp chữa bệnh tốt nhất cho con em mình.

Có nên cắt bao quy đầu cho trẻ là điều mà nhiều bậc cha mẹ quan tâm

Có nên cắt bao quy đầu cho trẻ là điều mà nhiều bậc cha mẹ quan tâm

Những bệnh thường gặp ở bao quy đầu của trẻ là gì?

Bao quy đầu là một bộ phận quan trọng ở cơ quan sinh dục của nam giới, giúp bảo vệ dương vật và quy đầu dương vật tránh những tác động xấu từ bên ngoài. Chính vì thế, bao quy đầu cũng rất dễ bị nhiễm bệnh. Ở trẻ bệnh về bao quy đầu thường gặp nhất là dài, hẹp bao quy đầu, đây là tình trạng bao quy đầu bao trùm gần như toàn bộ.

Bệnh ở bao quy đầu của trẻ tuy không nguy hiểm nhưng nhiều trường hợp nặng hoặc khi trẻ đến tuổi trưởng thành sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và cuộc sống sinh hoạt của trẻ sau này. Nhất là nó sẽ gây khó khăn trong đời sống tình dục và còn là nguyên nhân tiểm ẩn một số bệnh lý nguy hiểm khác. Cụ thể:

– Trẻ bị bao quy đầu dài và hẹp nếu cha mẹ không vệ sinh sạch sẽ, đây sẽ là môi trường thuận lợi tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn phát triển gây ra các bệnh viêm nhiễm ở bao quy đầu.

– Dương vật của trẻ sẽ bị sưng tấy, đau khi chạm vào, trẻ bị đi tiểu đau, rát,… ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ, khiến trẻ hay khóc, đau ốm, mệt mỏi,… Đó cũng là nguyên nhân dẫn đến các bệnh lý như viêm bao quy đầu, viêm đường tiết niệu,…

– Khi trẻ mắc các bệnh ở bao quy đầu sẽ khiến kích thước dương vật của trẻ nhỏ không phát triển như bình thường.

Có nên cắt bao quy đầu cho trẻ hay không?

Cắt bao quy đầu sẽ giúp trẻ phòng tránh các bệnh ở bao quy đầu

Hiện nay, cách điều trị phổ biến nhất khi trẻ gặp phải các bệnh ở bao quy đầu chính là sử dụng phương pháp phẫu thuật cắt bao quy đầu. Tuy nhiên có nên cắt bao quy đầu cho trẻ không là điều mà nhiều phụ huynh quan tâm.

Có nên cắt bao quy đầu cho trẻ không và địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín

Có nên cắt bao quy đầu cho trẻ hay không?

Theo các bác sĩ cho biết, bao quy đầu bị hẹp, dài nhẹ tuy không làm ảnh hưởng hưởng nhiều cuộc sống sinh hoạt của trẻ nhưng về lâu dài nếu không điều trị sớm cũng sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Nhất là trẻ còn quá nhỏ để có thể miêu tả về những dấu hiệu bất thường trong cơ thể mình cho cha mẹ biết sớm.

Chính vì thế, để biết có nên cắt bao quy đầu cho trẻ không cha mẹ nên nhận biết các dấu hiệu của bệnh sớm. Dưới đây sẽ là một số biểu hiện của bệnh bao quy đầu mà cha mẹ nên nhận biết sớm đó là:

– Các bệnh lý dài, hẹp bao quy đầu: Bao quy đầu của trẻ chỉ để lộ một lỗ nhỏ, quy đầu khó hoặc không để lộ ra ngoài. Khi đến tuổi dậy thì, cần dùng tay để lộn quy đầu ra ngoài và rất khó khi lộn lại vị trí ban đầu, khiến việc vệ sinh rất khó khăn dễ gây nên các bệnh viêm nhiễm nam khoa.

– Bao quy đầu bị sưng, tấy đỏ, trẻ bị đau khi chạm vào dương vật hoặc đau khi đi tiểu, đi tiểu rát, nước tiểu ít thường nhỏ giọt, rặn khi đi tiểu,…

– Kích thước dương vật nhỏ hơn bình thường.

– Trẻ hay quấy khóc, ốm, cơ thể mệt mỏi,…

Vì thế, khi trẻ gặp phải những dấu hiệu của bệnh ở bao quy đầu, cha mẹ nên đưa trẻ đi khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa sẽ giúp hiểu rõ nhất về tình hình bệnh lý và sức khỏe hiện tại của trẻ. Sau khi có kết quả, bác sĩ chỉ định điều trị phù hợp nhất. Hiện nay, phương pháp điều trị bệnh bao quy đầu tốt nhất là cắt bao quy đầu, bởi nó mang lại những lợi ích sau:

– Giúp trẻ vệ sinh bộ phận sinh dục được dễ dàng hơn.

– Hạn chế viêm nhiễm ở bao quy đầu, quy đầu và các bộ phận khác ở cơ quan sinh dục nam,…

– Khi trẻ trưởng thành sẽ giúp việc quan hệ tình dục được dễ dàng hơn.

– Giảm khả năng bị vô sinh và các chứng bệnh nguy hiểm ảnh hưởng đến cơ quan sinh dục ở nam giới.

Có nên cắt bao quy đầu cho trẻ hay không và những vấn đề cần lưu ý

Cắt bao quy đầu là việc nên làm, nên đưa trẻ đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thực hiện sớm

Từ những lợi ích mang lại, chúng tôi khuyến cáo cha mẹ không nên trì hoãn việc cắt bao quy đầu ở trẻ. Bởi đây là biện pháp khắc phục tình trạng các bệnh lý bao quy đầu ở trẻ an toàn, hiệu quả nhất hiện nay.

Tuy nhiên, việc có nên cắt bao quy đầu cho trẻ sơ sinh hay không các bậc phụ huynh cũng cần lưu ý những vấn đề sau:

– Không phải trẻ nào cũng có thể cắt bao quy đầu, cắt bao quy đầu ở trẻ chỉ diễn ra khi bao quy đầu gây ảnh hưởng xấu cho cơ thể như gây mất vệ sinh, viêm nhiễm bộ phận sinh dục…

– Phương pháp này được thực hiện hiệu quả nhất là vào thời điểm khi trẻ từ 8 tuổi đến trước độ tuổi trưởng thành.

– Các phụ huynh cần tuyệt đối không nên chữa bệnh tại nhà, hay tự ý thực hiện biện pháp nong bao quy đầu cho trẻ khi chưa có chỉ định của bác sĩ, điều này sẽ rất nguy hại và có thể gây ra nhiều biến chứng nặng nề hơn.

Địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín cho trẻ

Theo thông tư số 43/2013/ TT-BYT của Bộ y tế, Trạm y tế được phép thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu cho trẻ em và mở rộng lỗ sáo trong trường hợp bất thường. Tuy nhiên, tiểu phẫu cắt bao quy đầu ở trẻ không hề đơn giản, vì có thể ảnh hưởng đến cơ thể non nớt của bé. Do đó, để đảm bảo an toàn tiểu phẫu cần được tiến hành tại cơ sở y tế uy tín và do bác sĩ giỏi trực tiếp thực hiện.

Cắt bao quy đầu cho trẻ ở đâu cần lựa chọn cơ sở y tế có chuyên khoa nhi uy tín, tuân thủ đúng các quy tắc điều trị tránh lây nhiễm chéo. Quy tắc tiểu phẫu được quy định rõ ràng bao gồm: Thăm khám kỹ lưỡng, cân nhắc các phương án điều trị, sử dụng dung dịch sát khuẩn Betadine, thuốc gây tê đúng liều lượng, sử dụng găng tay 1 lần, dụng cụ y tế và phòng giải phẫu vô trùng tuyệt đối… Một số địa chỉ cắt bao quy đầu cho trẻ uy tín là:

1. Bệnh viện Nhi Trung ương

Đây là bệnh viện chuyên khoa nhi lớn nhất của cả nước, hội tụ các bác sĩ chuyên khoa giỏi, các bậc cha mẹ có thể đưa con đi thăm khám chữa dài, hẹp bao quy đầu tại Bệnh viên Nhi Trung ương.

– Địa chỉ: 18/879 La Thành – Láng Thượng – Đống Đa – Hà Nội.

– Điện thoại: (024) 6273 8532.

Có nên cắt bao quy đầu cho trẻ?

Cắt bao quy đầu cho trẻ tại Bệnh viện Nhi Trung ương

2. Cắt bao quy đầu cho trẻ em ở đâu nên chọn Khoa Nhi – Bệnh viện Xanh Pôn

Bệnh viện Xanh Pôn cũng khá nổi tiếng trong lĩnh vực thăm khám và chữa trị các bệnh lý cho trẻ trong đó có các bệnh lý về bao quy đầu, chữa viêm bao quy đầu, nội tiết…

– Địa chỉ: Tầng 3 nhà E – Số 12 Chu Văn An – Điện Biên – Ba Đình – Hà Nội.

– Điện thoại: Điện thoại (024) 3823 3071.

Nếu bạn ở thành phố Hồ Chí Minh cũng như khu vực phía Nam thì có thể đến các địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín như: Bệnh viện Chợ Rẫy, đơn vị Nam học – Bệnh viện đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh…

Với những chia sẻ trên chắc hẳn các phụ huynh đã giải đáp được thắc mắc có nên cắt bao quy đầu cho trẻ cũng như biết được địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín. Chúng tôi hi vọng những thông tin đó sẽ giúp phụ huynh đưa ra giải pháp chữa bệnh tốt nhất cho con em mình.

Xem Thêm: Chít hẹp bao quy đầu ở trẻ và cách khắc phục thế nào cho hiệu quả?

Bạch Dương (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo