Làm sao để khắc phục tình trạng bao quy đầu lột chưa hết mà không cần phẫu thuật?

Chào bác sĩ! Em năm nay 21 tuổi nhưng bao quy đầu lột chưa hết. Em đang rất lo lắng và không biết tình trạng này là bệnh gì và làm thế nào để nó lột được hết mà không phải phẫu thuật ạ. Rất mong các bác sỹ tư vấn, em cảm ơn! (Đình Toàn, Hà Giang).

Trả lời:

Cảm ơn bạn Đình Toàn đã gửi câu hỏi đến chuyên mục sức khỏe của chúng tôi. Để trả lời thắc mắc của bạn về vấn đề bao quy đầu lột chưa hết, chúng tôi xin được giải đáp cụ thể qua phần chia sẻ dưới đây.

Bao quy đầu lột chưa hết có nguy hiểm không?

Bao quy đầu lột chưa hết có nguy hiểm không?

Bao quy đầu lột chưa hết là bệnh gì?

Bao quy đầu chỉ là một lớp bao da mỏng bao bọc quy đầu dương vật. Thông thường khi các bạn nam còn nhỏ, bao quy đầu sẽ trùm kín toàn bộ đầu dương vật. Khi đến tuổi trưởng thành, nó có thể tự lột xuống nhằm lộ ra phần quy đầu dương vật để có thể dễ dàng vệ sinh và quan hệ tình dục.

Trường hợp bao quy đầu lột chưa hết, không lột xuống được hay bao quy đầu trùm kín toàn bộ quy đầu thì những nam giới đó có thể bị hẹp bao quy đầu. Bệnh lý này đôi khi bao quy đầu chỉ lộ một lỗ rất là nhỏ để thoát nước tiểu ra ngoài.

Với trường hợp của bạn Toàn năm nay đã 21 tuổi, bộ phận này chưa lột hết, nhưng bạn chưa miêu tả rõ tình trạng cụ thể nên chúng tôi rất khó có thể xác định tình trạng của bạn là gì? Bởi bao quy đầu lột chưa hết đó có thể chỉ là do bao da quy đầu dài hơn bình thường.

Tuy nhiên Toàn cũng cần biết, trường hợp chỉ có thể lột được khi “cậu nhỏ” ở trạng thái “xìu” và chưa lột được khi “cậu nhỏ” cương cứng lại là vấn đề khác. Khi đó nó có thể là bán hẹp bao quy đầu (hay hẹp bao quy đầu không hoàn toàn).

Ngày nay rất nhiều nam giới gặp phải trường hợp bao quy đầu lột chưa hết và nhiều trường hợp phải có tác động của yếu tố bên ngoài. Bao quy đầu chưa lột hết tuy không nguy hiểm nhưng bạn cần lưu ý và đưa ra những giải pháp điều trị phù hợp nhất. Bởi nếu để lâu không chữa có thể gây ra nhiều biến chứng gây viêm bao quy đầu ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống của nam giới, nhất là khả năng sinh sản.

Bao quy đầu chưa lột hết sẽ ảnh hưởng đến đời sống tình dục của nam giới

Bao quy đầu chưa lột hết sẽ ảnh hưởng đến đời sống tình dục của nam giới

Làm thế nào để khắc phục tình trạng bao quy đầu lột chưa hết?

Để khắc phục tình trạng bao quy đầu lột chưa hết nam giới có thể thực hiện biện pháp tự lột bao quy đầu tại nhà. Biện pháp này thực hiện có hiệu quả mà không dùng tới phương pháp phẫu thuật.

Cách thực hiện như sau: Sau khi tắm rửa, vệ sinh sạch sẽ xong các bạn nam có thể dùng tay nhẹ nhàng nong rộng bao quy đầu ra. Sau đó kéo căng bao quy đầu hướng về phía trước (lưu ý là bạn nên giữ nguyên một lúc) rồi kéo ngược bao quy đầu lại phía sau và tiếp tục giữ nguyên một lúc.

Mỗi ngày nên thực hiện 2 lần, mỗi lần khoảng 10 phút và thực hiện động tác này đều đặn trong khoảng 2 tháng. Nếu dương vật có thể lột xuống được tự nhiên không cần tác động ngoại lực, không có cảm giác đau đớn thì bạn đã thành công.

Để lột bao quy đầu tại nhà hiệu quả, các bạn nam có thể sử dụng kèm theo thuốc bôi trơn để bao quy đầu được trơn tru, căng ra dễ dàng tách ra khỏi quy đầu hơn. Khi sử dụng thuốc bôi, bạn nên bôi cả bên trong và bên ngoài da bao quy đầu.

Bao quy đầu lột chưa hết hoàn toàn có thể tự lột được tại nhà và phương pháp này cũng là giải pháp hiệu quả đối với những trường hợp nam giới bị dài hoặc hẹp bao quy đầu bẩm sinh. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý, phương pháp này rất dễ gây ra rủi ro nếu bạn không tuân thủ thực hiện đúng theo chỉ dẫn của bác sỹ.

Hơn thế, khi thực hiện phương pháp này rất mất nhiều thời gian hơn so với biện pháp phẫu thuật cắt bao quy đầu. Vì thế, khi thực hiện tự lột bao quy đầu tại nhà người bệnh phải thực sự kiên trì mới có kết quả.

Tốt nhất bạn nên đến gặp bác sỹ để được thăm khám và tư vấn cụ thể

Tốt nhất bạn nên đến gặp bác sỹ để được thăm khám và tư vấn cụ thể

Nhìn chung, dựa vào các thông tin mà bạn Toàn cung cấp thì chúng tôi chưa thể xác định được nên xử lý theo hướng nào cho hiệu quả. Tốt nhất theo chúng tôi bạn Toàn nên đến trực tiếp các cơ sở y tế chuyên nam khoa uy tín hoặc ngoại tiết niệu để được khám kiểm tra.

Tuy nhiên, bạn Toàn cũng không nên quá lo lắng khi áp dụng các phương pháp phẫu thuật. Bởi việc can thiệp cũng rất nhẹ nhàng, nhanh chóng và mang lại hiệu quả cao.

Với những chia sẻ về vấn đề bao quy đầu lột chưa hết, bạn Toàn và các bạn nam khác hãy tới các cơ sở y tế uy tín nhằm được chẩn đoán, khám và chữa trị. Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn đưa ra các biện pháp xử trí tốt nhất, tránh tình trạng bệnh trở nên nặng nề, khó điều trị. Chúc bạn sớm giải quyết được tình trạng của bản thân!

Bạn nên xem thêm: Những phương pháp điều trị bao quy đầu bị viêm mà nam giới cần biết

Bạch Dương (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo