Cùng bác sĩ truy tìm lời giải : Đi tiểu nhiều dấu hiệu bệnh gì?

Hỏi: Xin chào bác sĩ, năm nay 27 tuổi. Trong vòng 2 tháng trở lại đây em luôn có triệu chứng đi tiểu thường xuyên, cứ khoảng 30 phút là lại buồn đi tiểu. Em đang rất băn khoăn và lo lắng vì không biết đi tiểu nhiều dấu hiệu bệnh gì? Cần phải làm gì để điều trị chứng bệnh này? Mong bác sĩ tư vấn sớm giúp em!
Lê Hồng Minh ( thành phố Hải Phòng)

Đi tiểu nhiều dấu hiệu bệnh gì?       

Đối với câu hỏi đi tiểu nhiều là dấu hiệu bệnh gì mà bạn Minh vừa gửi tới, các bác sĩ chuyên khoa xin trả lời một cách cụ thể như sau. Đi tiểu nhiều là chứng bệnh có thể do một số những căn bệnh sau đây:

  • Các bệnh về đường tiết niệu

– Nhiễm khuẩn đường tiết niệu: Hiện tượng nhiễm khuẩn đường tiết niệu xảy ra là dấu hiệu bị viêm nhiễm ở đường tiết niệu, điều đó đã tạo ra những kích thích lên niệu đạo và bàng quang. Chính vì vậy mà bạn thấy có dấu hiệu buồn đi tiểu liên tục, mặc dù vừa đi tiểu xong lại thấy buồn tiểu, số lượng nước tiểu mỗi lần đi rất ít, kèm theo đó là nước tiểu có cả máu, đi tiểu bị buốt.

Đi tiểu nhiều dấu hiệu bệnh gì?

Đi tiểu nhiều dấu hiệu bệnh gì?

– Viêm bàng quang kẽ: Các bác sỹ vẫn chưa tìm được nguyên nhân chính xác gây ra bệnh viêm bàng quang kẽ, tuy nhiên dấu hiệu điển hình của bệnh đó là hiện tượng đi tiểu nhiều lần trong ngày, vùng bụng dưới bị đau.

– Hẹp niệu đạo: Do các bệnh như u xơ tuyến tiền liệt, bệnh lây qua đường tình dục, đã làm cho niệu đạo bị tổn thương nghiêm trọng, nên sẽ gây ra dấu hiệu đi tiểu nhiều, nước tiểu có máu, đi tiểu có cảm giác bị buốt.

 – Hội chứng bàng quang kích thích: Hiện tượng bàng quang có thắt không kiểm soát nên đã khiến cho bạn gặp phải dấu hiệu tiểu nhiều lần trong ngày, tiểu không tự chủ.

– Ung thư bàng quang: Khi bị ung thư bàng quang, lúc này khối u phát triển đã chèn ép và gây ra những cản trở khiến cho bàng quang bị kích thích.

– Dị vật đường tiết niệu, sỏi thận: Những viên sỏi khi di chuyển đã gây ra những tác động, cọ xát vào bàng quang, khiến cho bàng quang bị kích thích nên đã gây ra dấu hiệu đi tiểu nhiều lần.

– Suy tuyến thượng thận: Do lượng hormon ở tuyến thượng thận bị suy giảm nên đã gây ra dấu hiệu tiểu nhiều lần, bao gồm cả các triệu chứng như sút cân, chán ăn, cơ thể mệt mỏi, tiêu chảy, nôn mửa.

  • Các bệnh về tuyến tiền liệt

Với câu hỏi đi tiểu nhiều dấu hiệu bệnh gì? Nó cũng liên quan tới những bệnh về tuyến tiền liệt chẳng hạn như:

Đi tiểu nhiều dấu hiệu bệnh gì nguy hiểm

Đi tiểu nhiều là dấu hiệu liên quan tới tuyến tiền liệt

Phì đại tuyến tiền liệt: Hiện tượng tuyến tiền liệt bị tăng sinh đã gây ra dấu hiệu đi tiểu nhiều lần trong ngày.

– Viêm tuyến tiền liệt: Dấu hiệu đi tiểu nhiều, nước tiểu có màu trắng, đi tiểu gặp nhiều khó khăn, xảy ra ở lứa tuổi trung niên.

  • Các bệnh về nội tiết

Dấu hiệu đi tiểu nhiều rất có thể là do các bệnh nội tiết gây ra như đái tháo đường, đái tháo nhạt làm cho cơ thể của bạn bị sút cân nghiêm trọng, kèm theo đó là tâm trạng mệt mỏi chán nản.

Đi tiểu nhiều có nguy hiểm không?

Nếu trong trường hợp bạn bị đi tiểu nhiều do sử dụng các loại nước uống lợi tiểu hay do bạn uống quá nhiều nước cũng làm cho bàng quang bị căng cứng, gây ra hiện tượng buồn đi tiểu nhằm loại bỏ lượng nước tiểu ở trong bàng quang. Lúc này dấu hiệu đi tiểu nhiều hết sức bình thường, tuy nhiên sẽ gây ra những xáo trộn nho nhỏ trong cuộc sống sinh hoạt bình thường.

Giải đáp đi tiểu nhiều dấu hiệu bệnh gì

Đi tiểu nhiều là chứng bệnh cần được điều trị sớm

Còn đối với những trường hợp không sử dụng các loại nước lợi tiểu hay không uống quá nhiều nước mà bạn vẫn bị đi tiểu nhiều, mỗi lần bạn đi với lượng ít hoặc gặp khó khăn khi đi tiểu, nước tiểu có màu không được bình thường thì rất có thể bạn đã mắc phải một số bệnh. Vì thế, tốt hơn hết cần đến bệnh viện, phòng khám chuyên khoa trong thời gian sớm nhất, để tìm ra nguyên nhân gây bệnh, từ đó bác sỹ sẽ chuẩn đoán chính xác căn bệnh và có hướng điều trị tốt nhất.

Cùng với lời giải đáp đi tiểu nhiều dấu hiệu bệnh gì ở trên, hy vọng bạn đã có cho mình câu trả lời chính xác nhất!

Xem Thêm: Cách điều trị đi tiểu nhiều hiệu quả ngay từ lần đầu tiên

Minh Hương (tổng hợp) 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo