Dapoxetine là thuốc gì? Công dụng và cách sử dụng như thế nào?

Dapoxetine là thuốc gì, công dụng ra sao cũng như trong khi dùng cần lưu ý những gì là thắc mắc của hầu hết nam giới. Để giúp bạn đọc nhất là cánh mày râu hiểu hơn về sản phẩm này chúng tôi sẽ cung cấp những thông tin cơ bản nhất trong bài viết dưới đây.

>> Nam giới chữa xuất tinh sớm trong bao lâu thì khỏi dứt điểm?

>> Cách trị xuất tinh sớm tại nhà cực kỳ đơn giản cho phái mạnh

Dapoxetine là thuốc gì? Công dụng của thuốc như thế nào?

Dapoxetine là thuốc gì?

Thuốc Dapoxetine hay còn được biết đến với cái tên khác là Priligy. Đây là một loại thuốc chuyên dụng đầu tiên được sử dụng để chữa xuất tinh sớm ở nam giới. Thành phần chính của sản phẩm này là Dapoxetine thúc đẩy sự chậm xuất tinh bằng cách ức chế sự vận chuyển thành phần Serotonin, làm tăng sự hoạt động của thành phần này ở khe hở sau synap.

Hiện nay trên thị trường thuốc Dapoxetine được sản xuất dưới dạng viên nén bao phim và có hai loại phổ biến đó là:

+ Thuốc Dapoxetine 30mg, trong đó có chứa 30mg Dapoxetine ở dạng muối hydrochloride.

Sau thời gian dài bế tắc, suy sụp vì suy giảm sinh lý, anh Tuấn đã "VÙNG DẬY" MẠNH MẼ cứu vớt cuộc hôn nhân đứng trê bờ vực đổ vỡ nhờ tìm được bài thuốc quý [XEM THÊM]

+ Thuốc Dapoxetine 60mg, trong đó chứa 60mg dapoxetine cũng ở dạng muối hydrochloride.

Dapoxetine là thuốc gì?

Dapoxetine là thuốc điều trị xuất tinh sớm ở nam giới từ 18 đến 64 tuổi

Công dụng của thuốc Dapoxetine

Dapoxetine là loại thuốc được kê theo toa của bác sĩ để điều trị xuất tinh sớm ở nam giới từ độ tuổi từ 18 đến 64. Thuốc được sử dụng khi nam giới có các triệu chứng, vấn đề về xuất tinh như:

+ Nam giới có hiện tượng xuất tinh dai dẳng, tái phát khi có sự kích thích tình dục ở mức tối thiểu, có thể trước hoặc ngay sau khi “xâm nhập”, hay xuất tinh trước khi người bệnh có chủ định.

+ Khi có biểu hiện khó kiểm soát hiện tượng xuất tinh nam giới có thể sử dụng thuốc Dapoxetine.

+ Nam giới có cảm giác lo lắng, khó chịu, bị ảnh hưởng từ những hậu quả của xuất tinh sớm.

Dapoxetine chống chỉ định và thận trọng trong trường hợp nào?

Chống chỉ định

+ Thuốc Dapoxetine chống chỉ định với những trường hợp bị quá mẫn với thành phần có trong thuốc.

+ Nam giới mắc bệnh lý tim mạch mãn tính như: Suy tim độ II đến độ IV, block nhĩ thất cấp II-IV, bệnh van tim mạn tính, thiếu máu cơ tim chống chỉ định dùng thuốc.

Dapoxetine chống chỉ định với những người bị bệnh lý tim mạch mãn tính

Người bị bệnh lý tim mạch mãn tính không được sử dụng thuốc Dapoxetine

+ Không dùng thuốc cho những người đang đặt máy tạo nhịp tim.

+ Những người đang sử dụng thuốc Imao không được dùng Dapoxetine 30mg. Lúc này chỉ được dùng thuốc Dapoxetine trong vòng 2 tuần sau khi ngừng điều trị với thuốc Imao. Bạn sẽ không được sử dụng thuốc Imao trong vòng 7 ngày khi ngừng thuốc điều trị xuất tinh sớm Dapoxetine.

+ Chống chỉ định dùng chung thuốc Dapoxetine với thuốc Thioridazine (thuốc điều trị tâm thần). Sau khi ngừng sử dụng thuốc Thioridazine trong vòng 14 ngày bạn không dùng thuốc Dapoxetine. Đồng thời không dùng Thioridazine sau khi ngừng thuốc Dapoxetine trong vòng 1 tuần.

+ Trong vòng 14 ngày khi đang dùng thuốc Dapoxetine bạn không được dùng đồng thời với các thuốc chống trầm cảm, các chất có tác dụng ức chế hấp thu Serotonin, thuốc hoặc những thảo dược có công dụng cường giao cảm.

+ Nam giới không được dùng cùng lúc thuốc có tác dụng ức chế mạnh CYP3A4 với Dapoxetine.

+ Không dùng thuốc cho phụ nữ và tránh uống rượu khi dùng thuốc bởi nó có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn.

+ Không dùng thuốc cho nam giới dưới 18 bởi độ tuổi được sử dụng thuốc là từ 18 đến 64.

Thận trọng khi dùng thuốc Dapoxetine

+ Thận trọng sử dụng thuốc cho người động kinh nhưng có kiểm soát, trước kia bị rối loạn đông máu, suy thận mức độ vừa và nhẹ, dễ chảy máu, suy thận nặng, rối loạn cảm xúc.

Thận trọng khi dùng thuốc Dapoxetine cho người bị động kinh

Cần thận trọng khi dùng thuốc cho nam giới bị động kinh nhưng có kiểm soát

+ Cần thận trọng khi dùng thuốc cho những trường hợp người bệnh đang sử dụng  các loại thuốc như: Thuốc ức chế trung bình CYP3A, thuốc giãn mạch, các chất gây ức chế mạnh CYP2D6, các chất làm ức chế thụ thể điển hình là alpha andreneri.

+ Những người có hiện tượng chuyển hóa CYP2D6 khó khăn, người bị rối loạn lưỡng cực cũng cần chú ý khi dùng thuốc.

Tác dụng phụ của thuốc Dapoxetine

Thuốc Dapoxetien cũng tương tự như cách loại thuốc khác đều có thể gây ra những phản ứng phụ khi sử dụng. Nhưng cũng có nhiều trường hợp nam giới không hề gặp phải bất cứ tác dụng phụ nào.

Và những tác dụng phụ mà nam giới thường gặp khi sử dụng thuốc Dapoxetine đó là:

+ Người mệt mỏi, đau đầu, chóng mặt, đánh trống ngực, buồn nôn, đổ nhiều mồ hôi.

+ Cảm thấy bị tê như bị châm chính, gặp khó khăn trong việc cương cứng cũng như duy trì cương cứng.

+ Gặp vấn đề về tiêu hóa như: Táo bón, tiêu chảy, đầy bụng, đau dạ dày, khó tiêu.

+ Ngoài ra còn có các tác dụng phụ khác như khô miệng, mờ mắt, khó tập trung, mờ mắt, tăng huyết áp…

Những tác dụng phụ không thường gặp khi dùng thuốc như ngất xỉu, mất ham muốn tình dục, ngứa ngáy, vị giác thay đổi thất thường…

Bạn có thể bị đau đầu sau khi dùng thuốc Dapoxetine

Đau đầu là một tác dụng phụ thường gặp khi dùng thuốc Dapoxetine

Cách dùng và lưu ý khi sử dụng thuốc Dapoxetine

Liều lượng và cách dùng thuốc Dapoxetine 30mg và Dapoxetine 60mg

Thuốc Dapoxetine là thuốc được kê đơn bởi bác sĩ, chính vì vậy nam giới không được tùy tiện mua và sử dụng nếu chưa có chỉ định của bác sĩ. Và liều lượng và cách dùng thuốc thường được chỉ định đó là:

+ Về liều lượng: Liều khởi đầu sẽ là Dapoxetine 30mg, bạn sẽ uống trước khi quan hệ từ 1 đến 3 tiếng. Trường hợp sử dụng loại 30mg không có tác dụng và xuất hiện những tác dụng phụ nhưng có thể chấp nhận được bạn có thể tăng lên liều 60mg.

Liều dùng tối đa khi sử dụng thường xuyên cho bạn là 1 lần trong vòng 24 tiếng. Nam giới cũng cần lưu ý đó chính là bạn có thể không cần sử dụng thuốc này một cách thường xuyên.

+ Cách dùng thuốc: Bạn có thể uống thuốc lúc no hoặc lúc đói đều được. Hãy nuốt trọn viên thuốc với 1 cốc nước đầy để không bị vị đắng của thuốc làm khó chịu, đồng thời làm giảm nguy cơ bị ngất xỉu sau khi uống thuốc.

Những lưu ý khi sử dụng thuốc Dapoxetine bạn cần nhớ

Khi dùng thuốc trị xuất tinh sớm Dapoxetine nam giới cần lưu ý những vấn đề sau đây để bảo vệ sức khỏe của mình tốt nhất và có được một “cuộc yêu” trọn vẹn hơn.

Cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng thuốc Dapoxetine

Trước khi dùng thuốc bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ

+ Như chúng tôi đã nói đây là thuốc được kê đơn nên nam giới chỉ dùng khi được sự cho phép của bác sĩ.

+ Hãy ngừng dùng thuốc và đến gặp bác sĩ ngay nếu như sau khi sử dụng bạn gặp phải những biểu hiện như: Động kinh, co giật, choáng váng khi đứng dậy hoặc ngất, tâm trạng thay đổi, có ý định tự làm hại bản thân, tự tử, tụt huyết áp.

+ Nếu bạn cảm thấy cơ thể bị mất nước thì không nên dùng thuốc Dapoxetine. Chính vì vậy, các bác sĩ khuyến cáo nam giới trước khi dùng thuốc bạn hãy cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể.

+ Không nên lái xe hoặc sử dụng máy móc nếu như sau khi uống thuốc bạn có cảm giác bị choáng.

+ Bạn cần thận trọng khi dùng thuốc cùng với các thuốc có tác dụng lên tiểu cầu, thuốc kháng kết tụ tiểu cầu, thuốc tác động lên hệ thần kinh trung ương và warfarin.

Giá thuốc Dapoxetine là bao nhiêu?

Sản phẩm này được sản xuất bởi Janssen – Cilag – Thụy Sỹ và được nhiều quốc gia nhập khẩu phân phối, trong đó có Việt Nam. Và hiện sản phẩm này được bán tại các nhà thuốc và hệ thống phân phối thuốc trên toàn quốc. Với mức giá bán cụ thể là:

+ Thuốc Dapoxetine 30mg: 625.000 đồng một hộp.

+ Thuốc Dapoxetine 60mg: 830.000 đồng một hộp.

Khi mua thuốc bạn nhớ hãy kiểm tra bao bì, vỏ hộp đặc biệt là hạn sử dụng để tránh mua phải hàng hết hạn gây ảnh hưởng cho sức khỏe khi sử dụng.

Như vậy, Dapoxetine là thuốc uống điều trị xuất tinh cho nam từ 18 đến 64 tuổi. Giúp nam giới kiểm soát việc xuất tinh và tăng thêm thời gian quan hệ. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn nam giới phải hỏi ý kiến bác sĩ khi sử dụng.

Xem thêm: Chống xuất tinh sớm bằng cách bấm cổ tay đơn giản, hiệu quả

Bùi Nam (T/h)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo