Dấu hiệu viêm niệu đạo ở nam và nữ giới là gì?

Viêm niệu đạo là bệnh thường gặp ở cả nam và nữ nhưng nữ giới có nguy cơ mắc bệnh cao hơn. Vậy, dấu hiệu viêm niệu đạo ở nam và nữ giới là gì, bài viết này sẽ giúp bạn.

Viêm niệu đạo tuy không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nhưng nếu để lâu rất có thể ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và chức năng sinh sản. Vì thế, việc phát hiện dấu hiệu viêm niệu đạo là rất quan trọng, vì khi đó người bệnh có thể có những phương pháp điều trị kịp thời và không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Niệu đạo là một bộ phận của đường tiết niệu có tác dụng dẫn nước tiểu từ bàng quang ra bên ngoài. Niệu đạo cũng là chính ống dẫn tinh trùng giúp tăng khả năng sinh sản. Nếu ống niệu đạo bị viêm nhiễm nó làm ảnh hưởng đến các bộ phận khác đặc biệt là việc sinh sản. Có nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng viêm niệu đạo, trong đó chủ yếu là do quan hệ tình dục không an toàn và nhịn tiểu quá lâu. Nhịn tiểu khiến nước tiểu không được đào thải ra bên ngoài, dẫn đến vi khuẩn có hại có cơ hội tấn công gây viêm nhiễm bộ phận này. Vậy các triệu chứng viêm niệu đạo là gì và làm sao để phát hiện được chúng.

Viêm niệu đạo xảy ra ở cả nam và nữ nhưng nữ giới có nguy cơ mắc bệnh cao hơn

Viêm niệu đạo xảy ra ở cả nam và nữ nhưng nữ giới có nguy cơ mắc bệnh cao hơn

Bệnh viêm niệu đạo có nguy hiểm không?

Có nhiều người cho rằng, ống niệu đạo của nam giới dài và vì thế chỉ có nam giới mới mắc phải căn bệnh này. Tuy nhiên, đó là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm, ngược lại chính nữ giới mới là đối tượng có nguy cơ mắc bệnh nhiều hơn. Do ống niệu đạo của nữ giới ngắn, cộng thêm nó lại nằm gần hậu môn và âm đạo (nơi vi khuẩn thường xuyên ngự trị). Khi có dấu hiệu viêm niệu đạo, người bệnh phải đối mặt với những vấn đề sau:

Sinh hoạt hàng ngày bị hạn chế

Người bị viêm niệu đạo luôn có cảm giác khó chịu, bức bối, hay cáu gắt và luôn trong trạng thái bị ám ảnh. Triệu chứng viêm niệu đạo dễ nhận thấy nhất đó là tiểu buốt, tiểu rắt. Từ những cảm xúc ngự trị trong người như vậy nên người bệnh làm việc gì cũng không được thoải mái và không mang lại kết quả cao.

Gây những biến chứng nguy hiểm

Biến chứng nặng nhất của bệnh viêm niệu đạo đó chính là nguy cơ mắc bệnh vô sinh ở cả nam và nữ. Nam giới bị viêm niệu đạo có thể gây ra các bệnh như: viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, ảnh hưởng đến chức năng sinh sản, suy thận mãn tính, liệt dương, xuất tinh sớm,….Còn nữ giới mắc bệnh này có thể gây ra: viêm tuyền tiền liệt, viêm tử cung, sỏi thận,…

Dấu hiệu viêm niệu đạo ở nam và nữ có gì khác nhau?

Dấu hiệu viêm niệu đạo ở nam và nữ có gì khác nhau?

Dấu hiệu viêm niệu đạo ở nam giới và nữ giới

Do nguyên nhân gây bệnh ở hai phái là khác nhau nên các dấu hiệu viêm niệu đạo ở hai đối tượng này cũng khác nhau. Nam và nữ giới có những dấu hiệu gì để nhận biết viêm niệu đạo?

Triệu chứng viêm niệu đạo nam giới

Nam giới bị viêm niệu đạo thường có các triệu chứng sau:

– Tiểu rắt, tiểu nhiều lần, mỗi lần đi tiểu thấy đau rát.

– Tiết dịch mủ đầu miệng sáo, có mùi hôi khó chịu.

– Dương vật bị ngứa, sưng đỏ.

– Giao hợp cảm thấy đau buốt nhất là lúc xuất tinh. Có kèm theo máu trong tinh dịch.

– Đau bụng, đau lưng, nôn mửa, sốt cao, sưng khớp,…nếu bệnh bị lây qua các cơ quan khác.

Triệu chứng viêm niệu đạo nữ giới

Khi có triệu chứng viêm niệu đạo, hãy đến gặp bác sĩ để được điều trị kịp thời

Khi có triệu chứng viêm niệu đạo, hãy đến gặp bác sĩ để được điều trị kịp thời

Triệu chứng viêm niệu đạo ở nữ giới như sau:

– Đi tiểu nhiều lần, mỗi lần đi tiểu thấy đau, nóng rát.

– Khí hư ra nhiều, có màu hơi ngả vàng.

– Lỗ niệu đạo sưng tấy và ửng đỏ.

– Luôn có cảm giác ngứa ngáy ở bộ phận sinh dục.

– Đau bụng dữ dội, đau lưng khi bị hành kinh.

Người bị viêm niệu đạo nên làm gì?

Không chỉ riêng viêm niệu đạo mà bất kỳ bệnh gì khi phát hiện có triệu chứng cần được điều trị ngay để bệnh không biến chứng. Nếu phát hiện dấu hiệu viêm niệu đạo, bạn nên đến bệnh viện để được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám và có hướng điều trị hợp lý. Nên nhớ, không tự ý mua thuốc về điều trị vì chúng có thể có tác dụng phụ và để lại những hậu quả nghiêm trọng.

Những dấu hiệu viêm niệu đạo ở nam và nữ giới trên đây hy vọng có thể giúp bạn nhanh chóng phát hiện bệnh. Nếu có dấu hiệu bệnh, hãy đến ngay bệnh viện để được điều trị. Chúc bạn luôn sống vui khỏe và không bị căn bệnh này làm phiền.

>> Xem thêm: Chữa viêm niệu đạo bằng đông y hiệu quả nên áp dụng

Thu Hiền (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo