Đau tinh hoàn khi cương lâu ở nam giới nguyên nhân do đâu?

Đau tinh hoàn khi cương lâu là hiện tượng có sự tác động một cách trực tiếp đến hoạt động tình dục của nam giới. Lúc này, tình trạng đau tinh hoàn sẽ khiến cho cánh mày khi quan hệ gặp nhiều khó khăn. Vậy, đau tinh hoàn sau khi cương hoặc khi cương lâu nguyên nhân do đâu?

Nên đọc:

Nguyên nhân đau tinh hoàn và cách điều trị

Sức khỏe nam giới có sao không nếu đau tinh hoàn trái?

Nguyên nhân gây đau tinh hoàn khi cương lâu

Đau tinh hoàn là một trong những triệu chứng rất thường gặp ở nam giới. Đau tinh hoàn có thể do sự kích thích tình dục, do bệnh lý. Chính vì vậy, không ít nam giới lo lắng về tình trạng đau tinh hoàn.

Đặc biệt, đau tinh hoàn khi cương lâu lại càng khiến cho các quý ông trở nên hoang mang hơn. Bởi tình trạng này ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động tình dục của cánh mày râu. Chuyện “yêu” trở nên khó khăn hơn, nếu kéo dài tình đau tinh hoàn khi cương lâu sẽ dẫn đến hiện tượng giảm ham muốn tình dục và ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục sau này.

Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng oái ăm này của các quý ông? Theo các chuyên gia, đau tinh hoàn khi cương lâu có thể do yếu tố sinh lý, hay cũng có thể đây là biểu hiện của một số bệnh lý nam khoa.

  • Đau tinh hoàn khi cương lâu do yếu tố sinh lý

Hiện tượng đau tinh hoàn khi cương lâu theo các chuyên gia đây là hiện tượng rất thường gặp ở nam giới khi “yêu”. Một số nguyên nhân sinh lý gây nên tình trạng này đó là:

Đau tinh hoàn khi cương lâu

Do sự kích thích tình dục khiến nam giới bị đau tinh hoàn khi cương lâu 

+ Sự cương cứng kéo dài, liên tục gần gũi với bạn tình nhưng lại không được “yêu” chính là nguyên nhân đầu tiên khiến cho nam giới có dấu hiệu bị đau tinh hoàn khi quan hệ.

+ Do sự kích thích tình dục, lúc này hệ thần kinh sẽ nhận được sự kích thích, máu dồn về dương vật nhiều hơn. Đồng thời lưu lượng máu này cũng sẽ dồn về hai bên tinh hoàn của quý ông khiến cho chúng bị to lên, căng tức và gây nên cảm giác đau khi cương lâu.

+ Trong khi quan hệ, nam giới thực hiện những hành động mạnh bạo, những va chạm mạnh hoặc “yêu” với tư thế không phù hợp cũng sẽ khiến cho bạn gặp phải tình trạng đau tinh hoàn khi cương lâu.

+ Quan hệ với tần suất dày, cường độ cao dễ khiến cho nam giới bị đau tinh hoàn khi cương cứng. Theo các chuyên gia, đây là nguyên nhân gần như là điển hình nhất khiến bạn lâm vào tình cảnh trớ trêu này.

  • Đau tinh hoàn khi cương lâu do yếu tố bệnh lý

Bên cạnh những yếu tố sinh lý gây ra hiện tượng đau tinh hoàn khi cương lâu thì một số bệnh lý nam khoa cũng khiến cho nam giới mắc phải hiện tượng này. Chính vì vậy, khi xuất hiện triệu chứng đau tinh hoàn khi cương cứng nam giới không được bỏ qua.

1. Xoắn tinh hoàn gây đau tinh hoàn khi cương lâu

Là tình trạng tinh hoàn có biểu hiện tự xoay trục và gây ra hiện tượng tắc nghẽn tĩnh mạch thừng tinh một cách đột ngột. Lượng máu không thể đến tinh hoàn hoặc bị tắc nghẽn gây ra hiện sưng và đau.

Nguyên nhân đau tinh hoàn khi cương lâu

Xoắn tinh hoàn gây đau tinh hoàn khi cương dương

Bên cạnh đó, nam giới sẽ có cảm giác buồn nôn, nôn, đau bụng, một bên tinh hoàn của bạn có thể cao hơn so với vị trí ban đầu…

2. Viêm mào tinh hoàn, viêm tinh hoàn

Hai trong những bệnh lý rất thường gặp tại tinh hoàn chính là viêm mào tinh hoàn và viêm tinh hoàn. Đây là tình trạng tinh hoàn bị viêm, sưng do các vi khuẩn, nấm, virus.

Không chỉ khiến cho tinh hoàn bị sưng, đau khó chịu khi di chuyển, vận động, bệnh còn gây ra triệu chứng đau tinh hoàn khi cương lâu. Ngoài ra, khi ở giai đoạn đầu nam giới có thể bị sốt cao, người mệt mỏi.

3. Viêm tuyến tiền liệt

Bệnh lý về tuyến tiền liệt này cũng là một tác nhân gây đau tinh hoàn khi cương lâu ở nam giới. Người bệnh sẽ bị đau một bên tinh hoàn, đặc biệt cơn đau sẽ nặng hơn khi cương cứng.

Cơn đau mà người bệnh chịu đựng có thể là những cơn đau âm ỉ nhưng cũng có lúc cơn đau trở nên dữ đội, gây ra rất nhiều khó chịu cho người bệnh.

4. Giãn mạch thừng tinh

Bệnh lý này thường gặp ở tinh hoàn bên trái của nam giới. Những triệu chứng thường gặp đó là đau ở vùng bìu, mức độ đau tùy thuộc vào mỗi người bệnh. Ngoài ra, nam giới sẽ bị đau tinh hoàn, cơn đau nhiều hơn khi cương dương, hoặc vận động mạnh.

5. Thoát vị bẹn

Một trong những bệnh lý khá thường gặp nữa ở cánh mày râu đó chính là thoát vị bẹn, bệnh xảy ra khi ruột chui qua khe hở tại ống bẹn xuống bìu.

Khi mắc bệnh, nam giới sẽ cảm nhận thấy những cơn đau tức tại vùng bẹn, bìu. Nếu bệnh kéo dài thì các triệu chứng của bệnh sẽ càng nặng nề hơn khiến các cơn đau ở người bệnh tăng lên. Đặc biệt là khi bạn làm việc nặng, chạy nhảy hoặc khi tinh hoàn bị kích thích.

Đau tinh hoàn khi cương lâu do thoát vị bẹn

Nam giới bị thoát vị bẹn cũng có thể gây đau tinh hoàn khi cương lâu

6. Nang mào tinh hoàn

Khi bị nang mào tinh hoàn, tại khu vực này sẽ xuất hiện những khối u. Theo các chuyên gia, các khối u này thường là lành tính, nhưng nếu không được chữa trị khối u phát triển lớn hơn sẽ gây nên tình trạng chèn ép tinh hoàn và gây đau.

Phải làm sao khi bị đau tinh hoàn khi cương lâu?

Hiện tượng đau tinh hoàn khi cương lâu có thể do yếu tố sinh lý như do bị kích thích tình dục, cương lâu nhưng không được quan hệ… Theo các chuyên gia, nếu như hiện tượng này do nguyên nhân sinh lý thì đây không phải vấn đề đáng lo.

Đau tinh hoàn do nguyên nhân này có thể tự biến mất trong thời gian ngắn mà không cần phải áp dụng phương pháp điều trị. Có nhiều trường hợp chỉ cần nam giới xuất tinh là cơn đau sẽ kết thúc.

Tuy nhiên, nếu triệu chứng đau tinh hoàn khi cương lâu này kéo dài hơn 1 ngày, mức độ đau nghiêm trọng và ảnh hưởng đến sinh hoạt thì nam giới cần nhanh chóng đến cơ sở y tế để tiến hành chẩn đoán.

Hiện tượng đau tinh hoàn khi cương dương này có thể do những bệnh lý mà chúng tôi kể trên gây ra. Nếu do bệnh lý thì nam giới nên điều trị càng sớm càng tốt để bệnh không ảnh hưởng đến cuộc sống và khả năng sinh sản sau này.

Đau tinh hoàn khi cương lâu phải làm sao?

Nếu đau tinh hoàn kéo dài nam giới cần đến cơ sở y tế để kiểm tra

Các bác sĩ chuyên khoa khuyên nam giới khi gặp tình trạng đau tinh hoàn khi cương lâu cần phải thực hiện:

+ Nếu đau tinh hoàn, nhất là đau tinh hoàn khi cương dương nam giới nên hạn chế làm những công việc nặng nhọc, cần dùng nhiều sức toàn thân. Cơn đau diễn ra dài ngày thì cần có sự can thiệp của bác sĩ ngay.

+ Việc điều trị đau tinh hoàn không quá khó khăn nhưng phải điều trị đúng phương pháp để tình trạng này khỏi dứt hoàn toàn. Đồng thời tránh những hậu quả không đáng có như vô sinh, rạn nứt hạnh phúc gia đình. Cho nên nam giới phải lựa chọn địa chỉ chữa bệnh uy tín.

+ Để chữa đau tinh hoàn bằng phương pháp nào bác sĩ sẽ dựa vào nguyên nhân gây bệnh. Nếu điều trị bằng thuốc nam giới phải tuân thủ đúng những chỉ định của bác sĩ chủ trị. Nên nhớ là bạn không nên điều trị tại nhà khi chưa có chẩn đoán cụ thể và sự cho phép của bác sĩ.

+ Vận động nhẹ nhàng, không vận động mạnh, nhất là những môn thể thao có thể gây những tác động mạnh đến bộ phận sinh dục như bóng đá, chơi tennis, bóng chuyền… Tốt nhất bạn nên hạn chế những hoạt động thể dục thể thao này để giúp bệnh nhanh khỏi.

Hi vọng rằng với những thông tin chia sẻ trong bài viết này chúng tôi đã giúp cho bạn đọc hiểu được nguyên nhân gây đau tinh hoàn khi cương lâu và phải làm gì khi gặp phải.

Đau tinh hoàn khi cương lâu đôi khi chỉ là do sự kích thích tình dục nhưng cũng có những trường hợp đây lại chính là dấu hiệu của bệnh lý. Do vậy, nam giới cần chú ý những biểu hiện bất thường này để được khắc phục sớm nhất.

Xem Thêm:

Dấu hiệu nguy hiểm khi đau tinh hoàn nhưng không sưng ở nam giới

Bùi Nam (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo