Lo lắng liệu bị đi tiểu nhiều có mắc bệnh gì không?

Nếu như bình thường bạn chỉ đi tiểu từ 5- 7 lần trong một ngày. Nhưng bây giờ số lần đi tiểu đã lên tới hơn chục lần trong ngày khiến cho bạn rất lo lắng và băn khoăn không biết đi tiểu nhiều có mắc bệnh gì không? Những thông tin sau đây sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc trên một cách cụ thể nhất.

Đi tiểu nhiều có mắc bệnh gì không?

Rất nhiều bạn trẻ đã lo lắng và muốn biết hiện tượng đi tiểu nhiều có mắc bệnh gì không? Cho dù bạn vẫn uống nước như bình thường mà cứ một lúc lại thấy buồn tiểu, và mỗi lần đi tiểu thì lượng nước tiểu sẽ rất ít. Sau đây sẽ là những căn bệnh có thể xảy ra do hiện tượng đi tiểu nhiều trong ngày.

  • Các bệnh về đường tiết niệu

Đi tiểu nhiều có mắc bệnh gì không?

Đi tiểu nhiều có mắc bệnh gì không?

Nhiễm khuẩn đường tiết niệu thường có những dấu hiệu điển hình như buồn tiểu nhiều lần trong ngày, tiểu ra máu, hay gặp khó khăn khi đi tiểu. Lúc này bàng quang bị kích thích nên đã khiến cho bệnh nhân luôn trong tình trạng buồn đi tiểu và số lượng nước tiểu mỗi lần sẽ rất ít.

Chứng đi tiểu nhiều lần thường sẽ liên quan tới nhiễm trùng đường tiết niệu, với các căn bệnh có thể xảy ra như:

Viêm bàng quang kẽ: Hiện nay nguyên nhân gây ra bệnh vẫn chưa được cụ thể, bên cạnh đó các triệu chứng điển hình sẽ làm cho người bệnh có cảm giác buồn đi tiểu nhiều lần, vùng bụng dưới bị đau.

Hẹp niệu đạo: Nguyên nhân là do lây truyền qua đường tình dục, niệu đạo bị tổn thương, viêm niệu đạo mãn tính. Do vậy người bệnh sẽ thấy hiện tượng tiểu buốt, có máu trong nước tiểu, dương vật bị sưng to.

Hội chứng bàng quang kích thích: Do bàng quang co thắt không kiểm soát được, nên đã dẫn đến tình trạng tiểu nhiều trong ngày.

Dị vật đường tiết niệu: Do dị vật cọ sát vào bàng quang nên đã kích thích cổ bàng quang, làm cho bệnh nhân đi tiểu nhiều lần trong ngày làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống.

  • Các bệnh về tuyến tiền liệt

Giải đáp đi tiểu nhiều có mắc bệnh gì không?

Bệnh về tuyến tiền liệt có liên quan tới chứng đi tiểu nhiều

Viêm tuyến tiền liệt: Đối tượng hay gặp phải là những người ở độ tuổi trung niên, với dấu hiệu tiểu nhiều, nước tiểu có màu trắng đục, đi tiểu gặp nhiều khó khăn.

Phì đại tuyến tiền liệt: Khi mắc phải bệnh phì đại tuyến tiền liệt sẽ làm chèn ép vào niệu đạo,bàng quang bị kích thích, nên sẽ dẫn đến hiện tượng buồn tiểu nhiều lần.

  • Các bệnh về nội tiết

– Đái tháo đường: Cơ thể sẽ bị sút cân nhanh chóng, dẫn đến bệnh nhân luôn trong tình trạng mệt mỏi, kèm theo dấu hiệu đi tiểu nhiều lần trong ngày.

Một số nguyên nhân khác gây ra chứng tiểu nhiều

Ngoài ra hiện tượng đi tiểu nhiều trong ngày cũng do một số nguyên nhân khác như: Bạn hay căng thẳng,lo lắng, tinh thần luôn trong tình trạng không được thoải mái. Ngoài ra, khi dùng các loại đồ uống lợi tiểu cũng dẫn đến tình trạng tiểu nhiều, gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến các hoạt động trong cuộc sống hằng ngày, cũng như làm suy giảm chất lượng cuộc sống.

Truy tìm câu hỏi đi tiểu nhiều có mắc bệnh gì không?

Một số nguyên nhân khác gây ra chứng đi tiểu nhiều

Do vậy khi thấy các đấu hiệu như tiểu nhiều lần trong ngày, nước tiểu có màu không được bình thường, hay đi tiểu gặp khó khăn thÌ tốt nhất bạn nên đến gặp bác sỹ chuyên khoa để được thăm khám tìm ra nguyên nhân gây bệnh, từ đó sẽ đưa ra hướng điều trị tốt nhất cho người bệnh.

Đi tiểu nhiều có nguy hiểm không?

Hiện tượng đi tiểu nhiều lần trong ngày không phải là dấu hiệu bình thường, nếu như do bạn uống quá nhiều nước hoặc uống các loại nước lợi tiểu thì lúc này thận sẽ phải hoạt động liên tục để đưa lượng nước tiểu ra bên ngoài.

Chứng đi tiểu nhiều có mắc bệnh gì không?

Đi tiểu nhiều trong ngày là một chứng bệnh khá nghiêm trọng

Còn nếu trong trường hợp bạn vẫn uống nước như bình thường hoặc rất ít nhưng tình trạng đi tiểu nhiều vẫn xảy ra, thì rất có thể bạn đã mắc phải một số căn bệnh. Vì thế, cũng đừng nên chủ quan mà hãy có cách phòng ngừa cũng như tìm đến gặp bác sỹ trong thời gian sớm nhất, tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Đó là toàn bộ những thông tin liên quan tới chứng tiểu nhiều có mắc bệnh gì không. Mong rằng các bạn đã có cho mình đầy đủ kiến thức và có phương án chữa trị kịp thời, hiệu quả.

Xem Thêm: Cách điều trị đi tiểu nhiều hiệu quả ngay từ lần đầu tiên

Minh Hương (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo