Đi tiểu nhiều nên ăn gì? Những chú ý không nên bỏ qua

Đi tiểu nhiều lần được biết tới là một triệu chứng xảy ra khi bàng quang hoạt động quá mức, co bóp liên tục khiến cho người bệnh có cảm giác buồn tiểu, số lần đi tiểu tăng, nhất là vào ban đêm. Vậy đi tiểu nhiều nên ăn gì thì mới giúp triệu chứng thuyên giảm? Chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu thông qua bài viết sau đây nhé!

Đi tiểu nhiều nên ăn gì?

Đi tiểu nhiều nên ăn gì?

Đi tiểu nhiều nên ăn gì?

Bên cạnh việc chạy chữa nhiều nơi tìm thuốc điều trị bệnh, bạn cũng cần phải đặc biệt chú ý đi tiểu nhiều nên ăn gì? Bởi lẽ, chế độ dinh dưỡng hàng ngày cũng sẽ có tác dụng rất lớn trong việc giúp tình trạng bệnh giảm đi đáng kể. Ngay sau đây, các bác sĩ chuyên khoa sẽ giới thiệu tới các bạn một số những thực phẩm có ích dành cho người đang bị đi tiểu nhiều lần.
Bổ sung đủ nước
Nước là một yếu tố vô cùng quan trọng và cần thiết giúp việc duy trì hoạt động của hệ bài tiết diễn ra trơn tru, hiệu quả hơn. Bạn cũng không phải vì thế mà bổ sung quá nhiều nước vì nó sẽ khiến bàng quang bị kích thích khiến nam giới bị đi tiểu khó kiểm soát, nhiều lần trong ngày. Lượng nước phù hợp nhất mà bạn nên uống là từ 2 đến 2,5 lít nước. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải uống làm nhiều lần, không nên uống quá nhiều 1 lúc, nhất là vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Bổ sung rau xanh, trái cây

Một số loại rau củ như củ rền, bí đao, đỗ xanh, mồng tơi, súp lơ, đỗ nhỏ, rau cải… cần phải có trong bữa ăn hàng ngày. Nó sẽ giúp điều trị chứng tiểu nhiều lần, giúp cơ thể được thanh lọc, đồng thời khắc phục tình trạng bệnh.
Ngoài rau củ thì trái cây cũng là một yếu tố không thể nào bỏ qua. Chúng cũng có chứa những dưỡng chất dồi dào, hàm lượng vitamin tốt cho cơ thể, nhất là khả năng đề kháng để loại bỏ chứng tiểu rắt, tiểu nhiều lần.
Đi tiểu nhiều nên ăn nhiều rau củ tươi
Đi tiểu nhiều nên ăn nhiều rau củ tươi

Giá đỗ

Nếu bạn đang băn khoăn không biết đi tiểu nhiều nên ăn gì? Vậy thì đừng bỏ qua giá đỗ trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Ngoài được dùng làm món ăn thơm ngon, bổ dưỡng, nó còn được y học dân gian sử dụng làm nguyên liệu chữa chứng tiểu đêm, bí tiểu, tiểu rắt. Đặc biệt, trong giá đỗ cũng có chứa khoáng chất, vitamin giúp tăng cường sức đề kháng, hạn chế chứng tiểu đêm, tăng cường thêm testosterol cho cơ thể.
Ngoài dùng trong bữa ăn, bạn cũng có thể dùng giá đỗ khoảng 500g đem luộc cùng với nước, sau đó dùng nước pha với đường để uống, ăn hết phần cái. Chỉ cần thực hiện đều đặn từ 5 đến 6 lần thì triệu chứng đi tiểu nhiều lần sẽ hết.

Thực phẩm khác

Một số loại thực phẩm có chứa protein thực hiện hay chế phẩm như thịt gà, thịt nạc, trứng, ngô, đậu… cũng rất tốt đối với người đang bị bệnh tiểu nhiều. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể bổ sung thêm sữa chưa không đường trong chế độ dinh dưỡng, nó rất tốt cho hệ bài tiết vì có chứa hàm lượng lợi khuẩn cao.

Một số chú ý cần nhớ với bệnh nhân bị tiểu nhiều

Đi tiểu nhiều nên chú ý cân đối dinh dưỡng và vận động hiệu quả
Đi tiểu nhiều nên chú ý cân đối dinh dưỡng và vận động hiệu quả
 Dinh dưỡng cân đối
Ngoài việc bổ sung những thực phẩm tốt cho tình trạng bệnh. Bạn cũng cần chú ý, xây dựng cho mình một chế độ dinh dưỡng đúng giò, điều độ, đủ bữa để giúp hệ tiêu hóa được hoạt động hiệu quả hơn.
 Hạn chế đồ cay nóng
Thận và bàng quang của chúng ta thường rất nhạy cảm đối với những thực phẩm cay nóng. Do đó, với những ai đang bị chứng tiểu nhiều thì cũng cần phải tránh thật xa những loại gia vị, đồ uống chẳng hạn như đồ uống có chứa nhiều đường, mù tạt, hạt tiêu, ớt…
Đồ uống có gas, có cồn
Đồ uống có gas, rượu bia được coi là một trong những yếu tố quan trọng khiến cho lượng nước tiểu tăng lên vì nó kích thích bàng quang phải hoạt động.
Cùng với chia sẻ liên quan tới câu hỏi đi tiểu nhiều nên ăn gì mà chúng tôi vừa trình bày ở trên, người bệnh cũng cần tuân thủ cho thật hợp lý. Nếu như tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hoặc đã áp dụng nhiều cách nhưng không khỏi bạn cần tới bệnh viện để được các bác sĩ chuyên khoa khám và điều trị kịp thời.
Minh Hương(t/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo