Truy tìm thủ phạm gây ra chứng đi tiểu nhiều và buốt ở nữ

Đi tiểu nhiều và buốt ở nữ được biết tới là một hiện tượng cảnh báo đường tiết niệu đang hoạt động không được bình thường. Có khá nhiều lý do khác nhau dẫn tới hiện tượng này. Tuy nhiên, để việc điều trị diễn ra hiệu quả thì bạn cũng cần biết rõ nguyên nhân gây bệnh là vì đâu. Hãy tham khảo ngay bài viết sau đây để có được câu trả lời chính xác nhất nhé!

Chứng đi tiểu nhiều và buốt ở nữ là gì?

Đi tiểu nhiều và buốt ở nữ thường được gọi với tên chung đó là chứng khó tiểu. Mỗi lần đi tiểu, người bệnh sẽ cảm thấy khó chịu hoăc đau. Nếu như bị riêng biệt thì tiểu nhiều là hiện tượng số lần đi tiểu trong ngày nhiều hơn 5- 8 lần. Còn tiểu buốt được biết tới là hiện tượng đi tiểu bị nóng rát.

Đi tiểu nhiều và buốt ở nữ

Triệu chứng đi tiểu nhiều và buốt ở nữ là gì?

Phụ nữ bị chứng tiểu nhiều và buốt thường có những triệu chứng như: Số lần đi tiểu nhiều lần ở trong ngày, tuy nhiên mỗi lần đi tiểu lại bị buốt, lượng không nhiều, thậm chí là nóng rát hoặc đau buốt. Tùy vào từng nguyên nhân mà người bệnh sẽ có một số triệu chứng khác như nước tiểu có mùi, máu trong nước tiểu, thay đổi màu nước tiểu.

Truy tìm nguyên nhân gây đi tiểu nhiều và buốt ở nữ

  • Nhiễm trùng bàng quang, viêm bàng quang

Khi đường tiết niệu có dấu hiệu bị nhiễm trùng, nó sẽ gây ra hiện tượng tiểu nhiều và buốt. Nhất là với phụ nữ ở trong độ tuổi từ 20- 50 tuổi. Căn bệnh này xuất hiện khi vi khuẩn tấn công niệu đạo – nơi khiến nước tiểu được thoát ra bên ngoài khi quan hệ tình dục.

Ngoài ra, vi khuẩn nó cũng có thể xâm nhập vào bên trong cơ thể thông qua việc dùng giấy vệ sinh. Do niệu đạo của phụ nữ thường ngắn hơn so với nam giới, vì thế cho nên vi khuẩn sẽ xâm nhập vào dễ dàng hơn.

  • Viêm niệu đạo

Thủ phạm chính gây ra chứng đi tiểu nhiều và buốt ở nữ

Thủ phạm chính gây ra chứng đi tiểu nhiều và buốt ở nữ

Đây được biết tới là một hiện tượng mà ống niệu đạo bị viêm nhiễm. Nó thường gây nên bởi những bệnh lây qua đường sinh dục chẳng hạn như lậu, chlamydia. Bên cạnh đó, chứng viêm niệu đạo còn có thể xảy ra khi cơ thể tiếp xúc trực tiếp với hóa chất kích thích chẳng hạn như bọt xà phòng tắm, thuốc sát trùng hay một tác nhân kích thích nào đó.

Đặc biệt, chứng đi tiểu nhiều và buốt ở nữ cũng có thể xảy ra nếu như bạn sử dụng một số chất kích  thích như cà phê, rượu hoặc uống quá nhiều nước.

  • Thận nhiễm trùng, viêm bể thận

Khi vi khuẩn từ bàng quang di chuyển tới thận sẽ khiến cho thận bị nhiễm bệnh. Căn bệnh này thường xảy ra ở bệnh nhân bị tiểu đường, phụ nữ đang trong giai đoạn mang thai, chức năng bàng quang hoạt động bất thường, người bị bệnh sỏi thận, trẻ em bị nước tiểu trào ngược, đường tiết niệu bị tắc nghẽn…

Nguyên nhân dẫn tới hiện tượng đi tiểu nhiều và buốt ở nữ có thể nhiễm trùng bị ngược dòng từ bàng quang lên hay từ máu. Nó có thể khiến cho chức năng hoạt động của thận bị suy giảm, dẫn tới tử vong nếu như không được chữa trị kịp thời.

Cách điều trị đi tiểu nhiều và buốt ở nữ như thế nào?

Để điều trị chứng đi tiểu nhiều và buốt ở nữ thì sẽ phụ thuộc rất nhiều vào nguyên nhân của bệnh. Vì hiện tượng này do nhiều nguyên nhân khác nhau, do đó mà muốn điều trị tiểu nhiều thật hiệu quả, đúng phương pháp thì tốt hơn hết người bệnh nên tới bệnh viện để được khám và xác định nguyên nhân cụ thể.

Cách điều tị chứng đi tiểu nhiều và buốt ở nữ

Cách điều tị chứng đi tiểu nhiều và buốt ở nữ

Các bác sĩ chuyên khoa cũng khuyên rằng, nếu như bị tiểu nhiều và buốt thì chị em cũng tuyệt đối đừng nên chủ quan. Hãy thực hiện những xét nghiệm cần thiết, tìm hiểu rõ nguyên nhân và điều trị đúng thầy, đúng thuốc. Rất nhiều trường hợp đã gặp phải khó khăn trong việc chữa trị sau này chỉ vì không có phương án đề phòng ngay từ khi mới bắt đầu.

Những thông tin liên quan tới chứng đi tiểu nhiều và buốt ở nữ ở trên chính là những giải đáp chi tiết mà chúng tôi muốn dành cho các bạn, hãy tìm hiểu thật rõ nguyên nhân để từ đó có cách chữa trị kịp thời nhất nhé!

>> Xem thêm: Bài thuốc đông y chữa trị đi tiểu nhiều và cách phòng ngừa hiệu quả

 

Minh Hương ( tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo