Điều trị bệnh viêm niệu đạo ở nữ giới cần lưu ý những gì?

Viêm niệu đạo là hiện tượng thường gặp đặc biệt là ở nữ giới. Rất nhiều người quan tâm vấn đề điều trị bệnh viêm niệu đạo ở nữ giới cần lưu ý những gì?

Theo các bác sĩ chuyên khoa, để chữa viêm niệu đạo dù là ở nam hay nữ giới thì việc đầu tiên là xác định nguyên nhân, sau đó thăm khám xem tình trạng bệnh ở mức độ nào. Để tìm ra nguyên nhân gây bệnh viêm niệu đạo ở nữ giới thì phương pháp hiệu quả nhất đó là tiến hành các xét nghiệm tại các cơ sở y tế.

Có nhiều nguyên nhân gây viêm niệu đạo trong đó chủ yếu là do khuẩn lậu lây truyền qua đường tình dục. Ngoài ra, sự xâm nhập của các vi khuẩn như: vi khuẩn Chlamydia, ký sinh trùng Trichomonas, nấm Candida albicans và các loại vi khuẩn, vi nấm khác,..cũng là nguyên nhân gây bệnh viêm niệu đạo ở nữ giới.

Bệnh viêm niệu đạo ở nữ giới là bệnh thường gặp nhưng vẫn khiến người bệnh lo lắng

Bệnh viêm niệu đạo ở nữ giới là bệnh thường gặp nhưng vẫn khiến người bệnh lo lắng

Nguyên nhân gây bệnh khác nhau thì mức độ bệnh và cách điều trị bệnh cũng khác nhau. Nữ giới bị viêm niệu đạo thì có liệu trình và cách chữa trị như thế nào? Hãy xem thông tin dưới đây để biết chi tiết nhé!

Điều trị bệnh viêm niệu đạo ở nữ giới

Điều trị nội khoa

Với cách điều trị bệnh viêm niệu đạo ở nữ giới bằng phương pháp điều trị nội khoa thì có thể tiến hành bằng thuốc kháng sinh. Tuy nhiên, đó là trường hợp với những người bệnh ở mức độ nhẹ, ở giai đoạn đầu và chưa có sự can thiệp của ngoại khoa.

Các thuốc chữa viêm niệu đạo có tác dụng kháng viêm, giúp ngăn ngừa các vi khuẩn xâm nhập gây ra viêm nhiễm nấm ngứa. Điều trị bằng thuốc kháng sinh cần phải tuân thủ theo yêu cầu của bác sĩ.

Khi điều trị bệnh viêm niệu đạo ở nữ giới, bệnh nhân cần tuân thủ: uống thuốc đúng giờ, đúng liều lượng. Không tự ý mua thuốc ở ngoài khi bệnh chưa hết vì rất có thể lựa chọn thuốc sai làm bệnh không những không khỏi mà còn nặng hơn.

Căn cứ vào tình trạng bệnh mà có cách điều trị khác nhau

Căn cứ vào tình trạng bệnh mà có cách điều trị khác nhau

Can thiệp ngoại khoa

Nếu bệnh ở mức độ nặng thì chắc chắn cần phải có sự can thiệp ngoại khoa trong điều trị viêm niệu đạo. Trường hợp này sẽ  phải tiến hành điều trị trong thời gian khá dài và bệnh nhân cần tuân thủ theo những yêu cầu ngặt nghèo của bác sĩ.

Điều trị bệnh viêm niệu đạo ở nữ giới thông qua can thiệp ngoại khoa có 5 bước cơ bản: rửa, hút, chiếu, dẫn, ủ. Sau khi trải qua 5 bước cơ bản bắt đầu vào liệu trình điều trị mới mong có kết quả nhanh chóng.

Điều trị bệnh viêm niệu đạo ở nữ giới cần lưu ý những gì?

Trong quá trình điều trị bệnh viêm niệu đạo ở nữ giới, để không có sơ sót nào, người bệnh cần chú ý những điều sau:

– Không nên quan hệ tình dục trong quá trình điều trị bệnh, bởi bệnh do nguyên nhân chủ yếu là lây nhiễm vi khuẩn lậu qua đường tình dục. Nếu không, tránh mang bao cao su khi quan hệ để không có nguy cơ mắc bệnh tiếp.

– Cần có chế độ dĩnh dưỡng hợp lý để tăng cường sức khỏe, tăng sức đề kháng cho cơ thể giúp cơ thể không bị vi khuẩn tấn công.

Điều trị viêm niệu đạo nữ giới cần tuân theo đúng chỉ định của bác sĩ

Điều trị viêm niệu đạo nữ giới cần tuân theo đúng chỉ định của bác sĩ

– Uống nhiều nước hàng ngày để thanh lọc cơ thể. Theo các bác sĩ chuyên khoa, mỗi ngày nên uống từ 2 đến 3 lít nước. Đồng thời, nước có thể làm giảm đau cho người bị bệnh viêm niệu đạo ở nữ giới khi đi tiểu tiện.

– Vệ sinh cơ thể sạch sẽ, nhất là vùng kín. Vì vùng kín là nơi vi khuẩn dễ dàng xâm nhập và sinh sôi nảy nở. Chú ý, không sử dụng các loại dụng dịch vệ sinh có chứa hàm lượng chất tẩy rửa cao vì rất có thể nó làm ảnh hưởng đến vùng kín gây viêm nhiễm. Trong thời kỳ kinh nguyệt càng phải chú ý vấn đề vệ sinh, thay băng vệ sinh 2 tiếng/lần.

– Quan hệ tình dục an toàn, không quan hệ bừa bãi để tránh các bệnh lây qua đường tình dục. Nếu quan hệ với nhiều bạn tình nhớ mang bao cao su.

Trên đây là những lưu ý khi điều trị bệnh viêm niệu đạo ở nữ giới. Hy vọng những thông tin này có thể giúp ích cho bạn. Hãy đến bệnh viện để được thăm khám và điều trị nếu có biểu hiện viêm niệu đạo. Chúc bạn luôn có sức khỏe tốt và không bị chứng viêm niệu đạo làm phiền.

>> Xem thêm: Chữa viêm niệu đạo bằng đông y hiệu quả nên áp dụng

Thu Hiền (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo